Realtime พา Test ตัวใหม่ค่ายปีกนก All New Forza 350

Test ตัวใหม่ค่ายปีกนก All New Forza 350 กลับมาใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

          วันนี้realtimeได้รับโอกาสจากAP Honda ไปเทสรถ Honda All New Forza 350 ความรู้สึกครั้งแรกที่ได้เห็นตัวรถ  โฉมใหม่นี้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่หมดทั้งคันตั้งแต่หัวจรดท้าย การออกแบบโดยรวมของตัวรถเน้นความโฉบเฉี่ยว หรูหรา

          อีกทั้งยังมีการปรับขนาดโดยรวมของตัวรถให้เล็กลงอย่างชัดเจน และมีน้ำหนักลดลงจากรุ่นก่อนหน้านี้ถึง 12 กิโลกรัม และยังเพิ่มccมาถึง50ccอัตราการเร่งและกำลังของเครื่องยนต์เพิ่มถึง17% ตอนออกตัวครั้งแรกความรู้สึกถึงความแรงของเครื่องยนต์ รอบเครื่องมาเร็วมาก ในช่วง200เมตรแรกทำความได้หนึ่งร้อยนิดๆ ช่วงล่างยังปรับให้มีความนิ่มนวลและแกะติดถนนมากกว่าเดิม กระจกบังลมหน้าระบบไฟฟ้า โดยปรับระดับได้สูงขึ้นจากเดิมอีก 40 มม. ช่วยลดแรงลมปะทะหน้าขณะขับขี่ได้ดียิ่งขึ้นและยังกันแมลงเวลาขับขี่ทำให้หมดห่วงเรื่องแรงลมและแมลง

          ในการออกแบบในการนั่งเป็นแบบทัวริ่งนั่งสบาย เบาะนั่ง 2 ตอน มีความกว้างใกล้เคียงกับโมเดลก่อนหน้านี้ และเมื่อเปิดใต้ที่นั่งมาจะพบกับพื้นที่เก็บสัมภาระ ซึ่งเก็บหมวกกันน็อคเต็มใบได้ถึง 2 ใบพร้อมกัน ที่เก็บของคอนโซลหน้าขนาดใหญ่ พร้อมที่วางขวดน้ำในตัว รองรับไลฟ์สไตล์ดิจิทัล ด้วยที่ชาร์จไฟสำรองอเนกประสงค์แบบ USB Charger

        แผงหน้าปัดดิจิทัลสไตล์ แสดง ข้อมูลการขับขี่ พร้อมฟังก์ชันอัจฉริยะครบครันแบบรถยนต์  รีโมทอัจฉริยะ สตาร์ทเครื่องยนต์โดยไม่ต้องใช้กุญแจ พร้อมสั่งการครบทั้ง 3 ฟังก์ชัน ทั้งระบุตำแหน่งรถ สัญญาณกันขโมย และการเปิด-ปิด ระบบเบรกเป็นระบบABS ที่มาพร้อมจานเบรกขนาดใหญ่ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ช่วยป้องกันไม่ให้ล้อล็อกในระหว่างการเบรกกะทันหัน

          ในการเข้าโค้งในระยะสั้นๆทำได้ดีเพราะตัวรถมีความคล่องตัวและระบบเบรกที่ดีทำให้หมดปัญหาในการเข้าโค้งรวมไปถึงล้อที่ขนาดใหญ่ และForza350ยังมี Traction Control เพื่อเพิ่มประสิทธิในการขับขี่ที่มากขึ้นในเวลาที่เราเจอพื้นที่มีทรายหรือหิน ตัวรถจะไม่ลื่นไถล

          เรียกได้ว่า มีการทำการบ้านมาอย่างดีเลย และแก้ปัญหาที่กันอย่างตรงจุด เชื่อว่า All New Forza 350 น่าจะเป็นที่จับตามองมากขึ้นแน่ๆ ในคลาส 300 ครั้งหน้าจะมีอะไรที่น่าสนใจแบบนี้อีก Realtime จะรีบนำมาเล่าให้ฟังครับ


Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *