บริดจสโตนนำเทคโนโลยี ENLITEN ใหม่ล่าสุดมาสู่การใช้งานจริงบนถนนเป็นครั้งแรกร่วมกับ Volkswagen กับรถยนต์ไฟฟ้า ID.3

บริดจสโตนนำเทคโนโลยี ENLITEN ใหม่ล่าสุดมาสู่การใช้งานจริงบนถนนเป็นครั้งแรกร่วมกับ Volkswagen กับรถยนต์ไฟฟ้า ID.3

             เทคโนโลยี ENLITEN ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีความสามารถในช่วยลดแรงต้านการหมุนของล้อเป็นพิเศษ ตอบโจทย์การประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ของ ID.3
นอกจากนี้ ยางรถยนต์จากเทคโนโลยี ENLITEN ที่ใช้วัสดุในการผลิตยางน้อยลงถึง 2 กก. ต่อเส้น ยังช่วยประหยัดพลังงานของแบตเตอรี่อีกด้วย
เทคโนโลยี ENLITEN ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่บนพื้นเปียกและลดการสึกของยางรถยนต์ รวมถึงการควบคุมของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ID.3 เพิ่มความประทับใจในการขับขี่ทุกการเดินทาง

บริดจสโตน ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ โฟล์กสวาเกน (Volkswagen) นำเสนอเทคโนโลยียางรถยนต์ที่มีน้ำหนักเบาสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ID.3 เทคโนโลยี ENLITEN (เอ็นไลท์เทน) เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีความสามารถในการลดแรงต้านการหมุนของล้อเป็นพิเศษและยังใช้วัสดุในการผลิตน้อยลงอีกด้วย บริดจสโตนนำเทคโนโลยีนี้มาใช้เป็นครั้งแรกในยางรถยนต์รุ่น Turanza Eco ที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมมาเพื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ID.3 อย่างแท้จริง

ยานยนต์ประหยัดพลังงานด้วยเทคโนโลยียางรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสิ้นสุดการรอคอยกับ ID.3 รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายโฟล์กสวาเกน ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับประโยชน์จากการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า (e-mobility) ในทุกๆ วัน ซึ่งในช่วงการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า ID.3 นี้ โฟล์กสวาเกนได้เฟ้นหายางรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงทั้งบนพื้นถนนเปียกและถนนแห้ง, ประสิทธิภาพในการเบรคดี, มีอายุการใช้งานยาวนาน และสิ่งสำคัญที่สุดคือสามารถลดแรงต้านการหมุนของล้อได้อย่างดี เนื่องจากแรงต้านการหมุนของล้อจะมีผลต่อการใช้เชื้อเพลิงของรถยนต์เป็นอย่างมาก ซึ่งสำหรับรถยนต์ ID.3 ในที่นี้ คือระยะเวลาที่พลังงานแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้

ขอบคุณที่ทุกท่านได้เข้ามารับชม เข้ามาอ่านกันนะครับ เเละสามารถติดตามข่าวสารสดใหม่ก่อนใครต่อได้ที่ : realtimecarmagazine