อึ้ง !!! รถมอเตอร์ไซค์คันแรกของโลก

อึ้ง !!! รถมอเตอร์ไซค์คันแรกของโลก

          สวัสดีชาว Realtime วันนี้เรามีความรู้ดี ๆ ที่ทุกท่านอาจอยากรู้แล้ว เมื่อเห็นหัวข้อข้างบน เรื่องนี้นั้น เกี่ยวกับ รถมอเตอร์ไซค์คันแรกของโลก ที่เป็นตำนาน การกำเนิดรถมอเตอร์ไซค์มาจนถึงปัจุบัน ที่คุณอาจยังไม่รู้ หรืออาจยังไม่เคยได้ยินที่ไหนมาก่อน วันนี้เราจะมาอธิบายให้คุณได้รู้จักตำนานอย่างดี ถ้าทุกท่านอยากรู้แล้ว ไปอ่านกันได้เลยครับ

        จักรยานยนต์คันแรกของโลกถูกออกแบบและสร้างโดยนักประดิษฐ์ชาวเยอรมันที่ชื่อ Gottlieb Daimler จดสิทธิบัตรเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2428 (ค.ศ. 1885) ซึ่งต่อมาได้รับการพัฒนาให้เป็นรถสำหรับใช้ในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง อย่างไรก็ตาม ถ้าจะนับยานพาหนะสองล้อที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไอน้ำว่าจักรยานยนต์แล้ว ได้เกิดขึ้นที่สหรัฐในปี ค.ศ. 1867 โดย Sylvester Howard Roper จาก Massachusetts

ในปี ค.ศ. 1894 Hildebrand & Wolfmüller ออกจำหน่ายจักรยานยนต์เพื่อการค้าเป็นครั้งแรก โดยปรับปรุงการเผาไหม้ภายในเครื่องยนต์ให้ดีขึ้น จนกระทั่งสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ผู้ผลิตจักรยานยนต์มากที่สุดเห็นจะเป็น อินเดียน ผลิตจักรยานยนต์จำนวนสองหมื่นคันต่อปี โดยใน ค.ศ. 1920 ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ผลิตจักรยานยนต์เพื่อขายมากกว่า 67 ประเทศ จนกระทั่ง ค.ศ. 1928 DKW ได้กุมตลาดใหญ่ไว้

หลังสงครามโลกครั้งที่สอง BSA Group เป็นผู้ผลิตใหญ่ ผลิตจักรยานยนต์ 75,000 คันต่อปีในคริสต์ทศวรรษ 1950 และบริษัทจากเยอรมนี Motorenwerke AG เป็นผู้ผลิตมากที่สุดตั้งแต่ ค.ศ. 1955 ถึงคริสต์ทศวรรษ 1970

ข้อมูล มอเตอร์ไซค์ คันแรกของโลก

-รถมอเตอร์ไซค์ คันนี้มีชื่อว่า “Reitwagen” เป็นภาษาเยอรมัน แปลว่า “riding car” หรือ รถขี่

-เครื่องยนต์สันดาบภายใน แบบหนึ่งสูบ สี่จังหวะ ที่เรียกว่า Otto-cycle engine

-เครื่องยนต์มีความเร็วรอบ 264 ccm

-เครื่องยนต์มีกำลัง 0.5 แรงม้า

-ทำความเร็วสูงสุดได้ 12 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง

-ตัวโครงรถทำจากไม้

-รถหนัก 90 กิโลกรัม

-มีล้อมหน้า และหลังขนาด 1030 มิลลิเมตร

*รูปที่นำมาให้ดูนั้น คือรถโมเดลที่ถูกปั้นขึ้นมา และจัดแสดงอยู่ที่ Museum of the Daimler-Benz AG เนื่องจากคันจริงถูกเผาไปในโรงงานที่ Cannstatt plant เมื่อปี 1903

นี่คือเเบบเเปลงรถจริง

นี่คือรถที่เป็นต้นเเบบ ของมอเตอร์ มาจนถึงทุกวันนี้ ขอบคุณสำหรับการรับมเเละสามารถติดตามเราต่อได้ที่ : realtime car magazine

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *