สรุปผลการแข่งขัน MotoGP สนาม Grande Prémio Tissot de Portugal 2023

สรุปผลการแข่งขัน MotoGP สนาม Grande Prémio Tissot de Portugal 2023

       จบไปแล้วกับสนามแรกของ MotoGP เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ตลอดการแข่งขัน 25 รอบสนามมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้างมาดูกันครับ โดยเริ่มจากผลการแข่งขันกันก่อน

       ผู้ที่เข้าวินรับธงตาหมากรุกได้เป็นคนแรกคือ ฟรันเชสโก บัญญายา นักแข่งหน้าหวานชาวอิตาลีสังกัดทีม Ducati Lenovo ตามมาด้วย มาเวริค บีญาเลส นักแข่งชาวสเปนสังกัดทีม Aprilia และปิดท้ายอันดับที่ 3 ด้วย มาร์โก เบซเซคคี นักแข่งชาวอิตาลีจากทีม Mooney VR46

       ทางด้าน มาร์ค มาร์เกซ นักแข่งชาวสเปนจากทีม Repsol Honda เจ้าของโพล โพซิชัน เกิดอุบัติเหตุพุ่งชน มิเกล โอลิเวียรา นักแข่งเจ้าถิ่นจากทีม RNF ในรอบที่ 3 ส่งผลให้ บัญญายา เริ่มต้นเส้นทางป้องกันตำแหน่งอย่างสวยหรู เก็บ 37 คะแนนเต็ม ทิ้งห่าง บิญาเลส 12 แต้ม 

       ทางด้าน มาร์ค มาร์เกซ นักแข่งชาวสเปนจากทีม Repsol Honda เจ้าของโพล โพซิชัน เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวรถของ จอร์จ มาร์ติน จากทีม Prima Pramac แล้วเสียการควบคุมอัดท้ายรถ KTM RC16 ของ มิเกล โอลิเวียรา จนล้มออกจากการแข่งขันทั้งคู่ ในรอบที่ 3 จากอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขันครั้งนี้ทำให้ มาร์เกซ ต้องเผชิญกับเสียงด่าทอของกองเชียร์ชาวโปรตุเกส ขณะกลับเข้าพิตและเดินมาหา โอลิเวียรา ถึงโรงรถเพื่อกล่าวขอโทษ และ มาร์เกซเองยังได้รับบาดเจ็บกระดูกฝ่ามือขวาร้าว ตามรายงานของเพจทวิตเตอร์ “โมโตจีพี (MotoGP)” อย่างเป็นทางการ และถูกลงโทษ “ดับเบิล ลอง แล็ป (วิ่งระยะทางไกลกว่าปกติ 2 รอบ)” ซึ่งจะมีผลเรซถัดไปในรายการ Gran Premio Michelin de la República Argentina ที่สนาม Autódromo Termas de Río Hondo รัฐซานเตียโกเดลเอสเตโร ประเทศอาร์เจนตินา ในวันที่ 2 เมษายน ที่จะถึงนี้

สำหรับภาพอุบัติเหตุครั้งนี้สามารถเข้าไปรับชมได้ในทวิตเตอร์ทางการของ MotoGP


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB