หรือว่าจะจะต้องบอกลา Toyota Camry กันจริงๆ ในตลาดญี่ปุ่น?

หรือว่าจะจะต้องบอกลา Toyota Camry กันจริงๆ ในตลาดญี่ปุ่น?

       เป็นเวลากว่า 43 ปีที่โตโยต้าผลิตรถซีดานหรูอย่าง Camry ออกมา มีพบก็ต้องมีจาก เมื่อยอดขายในปี 2022 ไม่เป็นไปตามที่หวังในตลาดญี่ปุ่นเพราะขายได้เพียง 6 พันคันเท่านั้น จากยอดขายรวมทั่วโลก 600,000 คัน ทำให้มีการประกาศว่าจะยุติการขายในตลาดญี่ปุ่นภายในสิ้นปีนี้ แต่ในตลาดสหรัฐอเมริกายังคงประคับประคองต่อได้เพราะมียอดขายมากกว่า 295,000 คัน

Toyota Crown ซึ่งจะมาแทนที่ Camry

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ยอดขายของ Toyota Camry ตกต่ำได้ขนาดนี้ ทางเว็บไซต์ข่าวญี่ปุ่น Nikkei Asia ได้อธิบายว่าเป็นเพราะความนิยมรถขนาดเล็กทรงซีดานเริ่มน้อยลง และหันมาจับตาดูตลาดรถ SUV หรือ MPV มากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม โตโยต้า ยังคงตัดสินใจที่จะขาย Century, Corolla , Mirai หรือรถเล็กรุ่นต่างๆ ต่อไป และล่าสุดทางโตโยต้าได้ส่งจดหมายแจ้งถึงดีลเลอร์ทั่วประเทศญี่ปุ่นว่าจะยุติการผลิต Camry สำหรับตลาดญี่ปุ่นภายในสิ้นปีนี้และแทนที่ด้วย Crown

ถึงแม้ในตลาดสหรัฐอเมริกาจะทำยอดขายได้ดีก็จริง แต่ก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่ารถซีดานของ Toyota จะไม่หายไปจากท้องตลาด ดังเช่นกรณีที่เกิดขึ้นกับรถ Avalon ในปี 2022 ที่ถูกแทนที่ด้วย Crown เช่นกัน

       ทาง Nikkei ออกมายอมรับว่า Camry นับเป็นเรือธงระดับโลกเคียงข้าง Corolla เนื่องจาก Camry เปิดตัวครั้งแรกในปี 1980 และทำยอดขายได้ราวๆ 1.3 ล้านคันภายใน 10 ปี และโลดแล่นอยู่ในวงการยานยนต์มาถึง 10 รุ่น ทำยอดขายรวม 21 ล้านคันกว่า 100 ประเทศ และการยุติสายการผลิตนี้ถือเป็นฉากจบเรื่องราวของ Camry ที่ยิ่งใหญ่และสมศักดิ์ศรีนั่นเองครับ

ที่มา : This Is the Last Year for the Toyota Camry in Japan | Car and Driver


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB