โอปป้าซีดานหรูเจนใหม่! เปิดตัว Hyundai Sonata 2024 ที่เกาหลี

โอปป้าซีดานหรูเจนใหม่! เปิดตัว Hyundai Sonata 2024 ที่เกาหลี

       ออกมาให้ยลโฉมกันแล้วกับ Hyundai Sonata 2021 ซีดานหรูจากแดนโอปป้าที่เพิ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกในงาน Seoul Mobility Show 2023 สำหรับข้อมูลรายละเอียดจะมีอะไรบ้างมาดูกันครับ

       Hyundai Sonata 2024 เป็นรถยนต์ซีดานขนาดใหญ่เจนฯ 8 ออกแบบมาด้วยสัดส่วนที่ลาดเอียงต่ำตามหลักแอโรไดนามิก ท้ายรถสไตล์คูเป้ แถบไฟหน้าแบบ Full LED คาดยาวใต้ฝากระโปรงหน้ายาวถึงแก้มกันชนหน้าทั้งสองด้าน มาพร้อมชุดกันชนหน้าแบบช่องระบายอากาศและติดโลโก้ Hyundai บนฝากระโปรงล้อลาย โครงฝาท้ายสปอยเลอร์ในตัวมีไฟท้าย Full LED แนวยาวในโคมใหม่ออกแบบในรูปตัว H วางพาดเต็มพื้นที่ด้านซ้าย

       ส่วนในรุ่น ในรุ่น N-Line จะมีท่อไอเสียคู่ใหม่ และล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 19 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 245/40R19 เพิ่มความโฉบเฉี่บยวกับการตกแต่งเฉดสีดำที่ด้านล่างบริเวณรอบๆ ตัวถังรถ

       ภายในห้องโดยสาร มีการ อัพเกรดใหม่หลาย ๆ จุดให้มีความหรูหรายิ่งขึ้น เช่น แผงแดชบอร์ดติดตั้งหน้าจอโค้ง Curved Display มีหน้าปัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 12.3 นิ้ว รวมอยู่ในแผงเดียวกัน และยังมีหน้าจอ Head-Up Display ขนาด 12 นิ้ว สะท้อนขึ้นบนกระจกบังลมหน้า ใช้ระบบเครื่องเสียงของ Bose Premium ติดตั้งลำโพง 12 จุด เพิ่มความไฮเทค รองรับการอัพเกรดซอฟท์แวร์แบบ OTA และมี Digital Key 2 เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและสมาร์ทวอทช์ที่ได้ทั้งแบบ iOS และ Android และมี wireless Charger สบายอีกระดับกับเบาะนั่งกึ่งหนังแท้คุณภาพ และระบบปรับอากาศแยกส่วนซ้าย-ขวา

ส่วนในเรื่องของเครื่องยนต์มีให้เลือกหลากหลายทั้ง เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร, เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.5 ลิตร, เครื่องยนต์เบนซินไฮบริดไฟฟ้า 2.0 ลิตร (HEV) (ทั้งหมด จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด) ขณะที่รุ่น N-Line ใช้เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.5 ลิตรเทอร์โบ แต่ยังไม่เปิดเผยตัวเลข และข้อมูลกำลัง แรงบิด หรืออัตราเร่งในส่วนนี้

       ทางด้านความปลอดภัยให้ชุด Hyundai Smart Sense ในรุ่น Premium และรุ่น SEL เช่น ระบบช่วยเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Forward Collision Avoidance Assist) ระบบเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติที่ทางแยก (Forward Collision-Avoidance Assist Junction Turning Function) ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน (Lane Keeping Assist) ระบบเตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่ออยู่ในจุดอับสายตา (Blind-Spot Collision-Avoidance Assist) และอื่นๆ อีกมากมาย

และนี่คือข้อมูลโดยรวมของ Hyundai Sonata 2024 ที่เรานำมาฝากกันครับ ส่วนจะเปิดตัวตัวในประเทศไทยหรือไม่ หรือเปิดตัวเมื่อไหร่ ยังไม่มีข้อมูลยืนยัน ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB