ทัพรถแข่ง 200 คัน ถึง “สนามช้างฯ” พร้อมดวลบิดเอเชียสุดสัปดาห์นี้

ทัพรถแข่งเกินกว่า 200 คันในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ถูกขนส่งถึงสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อทำศึกหนักในการชิงแชมป์เอเชียสนามสุดท้าย เพื่อตัดสินแชมป์ประจำปี จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016 สนามสุดท้าย มีคิวดวลความเร็วระว่างวันที่ 2-4 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนักบิดไทยหลายคนตั้งความหวังกับเกมมอเตอร์สปอร์ตระดับเอเชียรายการนี้ไว้อย่างสูง นับเป็นสนามสุดท้ายฤดูกาลซึ่งได้แข่งขันต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยในบ้านเกิด

ความเคลื่อนไหวล่าสุดจากสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงสายวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีความคึกคักอย่างมาก โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมของฝ่ายจัดการแข่งขัน ซึ่งได้มีการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรจุรถแข่งถึงยังสนามเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเปิดตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อส่งให้แต่ละทีมเตรียมความพร้อม เพื่อการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้แล้ว

ทั้งนี้ ในสุดสัปดาห์ดังกล่าวจะถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่มีรถแข่งจำนวนมากที่สุดรายการหนึ่งของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยนอกจากการแข่งขันหลักในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ทั้ง 5 รุ่น อย่าง ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี., เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี., อันเดอร์โบน 130 ซี.ซี., เอเชีย ดรีม คัพ และ ซูซูกิ เอเชียน ชาลเลนจ์ แล้วยังมีการแข่งขันซัพพอร์ตเรซในเมืองไทยถึง 4 รายการ ได้แก่ เอ็มเอสเอ็กซ์125เอสเอฟ ซูเปอร์ ชาลเลนจ์, ซีบีอาร์300อาร์ ไทยแลนด์ ชาลเลนจ์ คัพ, โมโต3 ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ และ ยามาฮ่า อาร์3 ไทยแลนด์ ชาลเลนจ์ คัพ ซึ่งจะทำให้ยอดรถแข่งและยอดนักบิดที่ลงแข่งขันรายการนี้ทะลุ 200 คัน เลยทีเดียว

สำหรับโปรแกรมในสุดสัปดาห์นี้จะเริ่มต้นในวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคมนี้ ด้วยการซ้อมครั้งแรกและครั้งที่ 2 ของทุกรุ่น ก่อนจะมีการซ้อมอีกครั้ง และควอลิฟายในวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคมนี้ โดยการแข่งขันเรซแรกจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม และปิดท้ายการแข่งขันเรซ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคมนี้