สรุปผลการแข่งขัน MOTOGP สนาม Red Bull Grand Prix of the Americas

สรุปผลการแข่งขัน MOTOGP สนาม Red Bull Grand Prix of the Americas

       จบกันไปอีกสนามนึงกับ MotoGP รายการ Red Bull Grand Prix of the Americas ที่สนาม Circuit of the Americas เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14-17 เมษายน ที่ผ่านมา ผลการแข่งขันออกมาเป็นอย่างไรมาดูกันครับ

       ตำแหน่งโพลในครั้งนี้เป็นของฟรันเชสโก บัญญายา ขนาบข้างด้วย อเล็กซ์ รินส์ และ ลูก้า มารินี ในกริดที่ 2 และ 3 ผลการแข่งขันออกมาเป็น อเล็กซ์ รินส์ นัดบิดชาวสเปนจากทีม LCR Honda สามารถคว้าชัยชนะได้สำเร็จ  โดยมี ลูก้า มารินี คว้าอันดับ 2 และฟาบีโอ กัวร์ตาราโร คืนฟอร์มมาคว้าชัยอันดับ 3 ได้สำเร็จ

       เหตุการณ์สำคัญตั้งแต่ต้นจนจบคือ ออกสตาร์ทเรซด้วยการขยับขึ้นนำอย่างรวดเร็วของ บัญญายา ตามด้วย รินส์ และ แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดชาวออสเตรเลียจาก Red Bull KTM Factory Racing ในอันดับ 3 ตามด้วย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจาก Monster Energy Yamaha MotoGP ที่ทะยานจากกริดที่ 7 ขึ้นมารั้งอันดับ 4

เกมรอบแรกก็มีนักบิดต้องออกจากการแข่งขันไปถึง 3 คัน เหตุการณ์แรกเป็น จอร์จ มาร์ติน พลาดล้มไปเกี่ยว อเล็กซ์ มาร์เกซ จนต้องรีไทร์ทั้งคู่ จากนั้นเป็น อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ ที่พลาดล้มไปเองเช่นกัน จากนั้นในรอบที่ 7 เมื่อ บัญญายา ที่รั้งตำแหน่งผู้นำมาพลาดล้มไปดื้อๆ ในโค้ง 3 ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้ รินส์ ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ขณะที่ มารินี ไล่แซง กัวร์ตาราโร ได้ในช่วง ครึ่งทางหลังของการแข่งขัน

โดยเกมเรซนี้มีนักบิดไม่จบการแข่งขันมากถึง 9 คัน ได้แก่ จอร์จ มาร์ติน, อเล็กซ์ มาร์เกซ, อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่, ราอูล เฟร์นันเดซ, แจ็ค มิลเลอร์, ฟรันเชสโก บัญญายา, ฌูอัน มีร์, ทะคะอะกิ นะกะงะมิ และ สเตฟาน แบรเดิล

สำหรับการแข่งขันครั้งต่อไปจะเป็นรายการ Gran Premio MotoGP Guru by Gryfyn de España จัดขึ้นที่สนาม Circuito de Jerez – Ángel Nieto เมืองเจเรซ เด ลา ฟรอนเทรา ประเทศสเปน ในวันที่ 30 เมษายน นี้ รอติดตาม

ที่มา : Americas GP (2023) | Mortorsport.com


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB