Toyota Gazoo Racing Team Thailand ฟอร์มแรง! คว้าถ้วยประเดิมแชมป์สนามแรก ในศึก “Thailand Super Series 2023” ด้วยความพร้อมของทีมงาน ภายใต้สภาพอากาศร้อนระอุ

Toyota Gazoo Racing Team Thailand ฟอร์มแรง! คว้าถ้วยประเดิมแชมป์สนามแรก ในศึก “Thailand Super Series 2023” ด้วยความพร้อมของทีมงาน ภายใต้สภาพอากาศร้อนระอุ

Toyota Gazoo Racing Team Thailand ฟอร์มแรง! คว้าถ้วยประเดิมแชมป์สนามแรก ในศึก “Thailand Super Series 2023” กับครั้งแรกของ YARIS e-fuel ลงแข่งโชว์สมรรถนะยนตรกรรมรักษ์โลก เมื่อวันที่ 21-23 เมษายน ที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

            “Toyota Gazoo Racing Team Thailand” ทีมแข่งรถที่ยิ่งใหญ่ และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดฤดูกาลฟอร์มเจ๋ง ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน “Thailand Super Series 2023” เรซ 1-2 ยึดโพเดียมคว้าถ้วยแชมป์ในรุ่น GTM – GT3 – GT4 โดยนักแข่งยอดฝีมือ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ – ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ – ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ – มานัต กุละปาลานนท์ และนักแข่งใหม่ล่าสุด ณ ดล วัฒนธรรม พร้อมทีม Service มืออาชีพที่พร้อมที่สุดของไทย

            “Toyota Gazoo Racing Team Thailand” เปิดฤดูกาลความเร็วปี 2566 ลงสนามช้างฯ ในรายการ “Thailand Super Series 2023” กับการแข่งขันใน 4 รุ่น เริ่มจากการแข่งขันในรุ่นใหญ่ใช้เวลา 1 ชม.เต็ม   ในการแข่งขัน+1 รอบสนาม รุ่น Thailand Super Car GTM ทีมใช้รถ Lexus RC-F GTM วัดพลังความเร็วด้วยนักแข่งฝีมือเก๋าดีกรีแชมป์ปี 2022 ในรุ่น Super Car GTM Armature กับรถหมายเลข 24 ขับโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ลงซิ่งคนเดียวตลอด 60 นาที จบเรซแรกในอันดับ 3 ทีมงานปรับแผนลงสนามแก้มืออีกครั้งในเรซ 2 ครั้งนี้ทำผลงานเยี่ยมคว้าถ้วยแชมป์อันดับที่ 1 ฉลองเปิดฤดูกาลได้สำเร็จ

            ถัดมาในรุ่น Thailand Super Car GT3 ด้วยรถแข่ง Lexus RC-F GT3 หมายเลข 19 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ มานัต กุละปาลานนท์ ที่สนามนี้ถือว่าหินมาก จบเรซแรกในอันดับ 4 มาสู้ต่อในเรซที่ 2 จากกริตสตาร์ทในอันดับที่ 6 แต่ทันทีที่ออกตัวพลิกสถานการณ์ขึ้นมาอยู่ในหัวตารางขับเคี่ยว 1 ชม.เต็ม ด้วยฝีมือ ความเก๋า และความพร้อมของทีมงาน จบการแข่งขันไปในอันดับที่ 2 อย่างสวยงาม

            และสุดท้ายในรุ่น Thailand Super Car GT4 ด้วยรถแข่ง Toyota Supra GT4 หมายเลข 19 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ สู้เต็มที่จบอันดับที่ 3 ในเรซ 2 ส่วนในรุ่น Thailand Super Compact เป็นการส่งรถแข่งหมายเลข 19 TOYOTA YARIS E-Fuel Carbon Neutral รถแข่งที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงซึ่งมีความเป็นกลางทางคาร์บอน ลงสนามพิสูจน์สมรรถนะเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ กุมพวงมาลัยโดย ณ ดล วัฒนธรรม นักแข่งน้องใหม่ของทีม แชมป์จากรายการ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2022 โดยในอีเว้นท์แรก ณ ดล สู้ไม่ถอย แม้ออกสตาร์ทจากท้ายแถว แต่ไล่เบียดแซงนักแข่งรุ่นพี่ ประเดิมสนามแรก ในอันดับที่ 11 และ 12

            หลังจบการแข่งขัน “อาร์โต้” สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีม และนักแข่ง โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ เปิดเผยว่า “เป็นสนามเปิดฤดูกาลของ Thailand Super Series ที่สนุกมาก อุปสรรคสำคัญสำหรับสนามนี้คือสภาพอากาศที่ร้อนระอุ ทำให้ทีมต้องวางแผนในสนามสำหรับนักแข่ง รถแข่ง ทีมงานต้องทำงานอย่างรัดกุมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการแข่งขัน และเรซนี้เป็นครั้งแรกที่ทีมส่งรถ YARIS E-Fuel Carbon Neutral ลงในรุ่นเล็ก Super Compact อีก 1 รุ่น ซึ่งเราพยายามจะผลักดันและพัฒนาให้รถแข่งของทีมเดินหน้าไปสู่การใช้เชื้อเพลิงเพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยการใช้พลังงานสันดาปภายในผ่านเชื้อเพลิงสังเคราะห์ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่บรรยากาศ จบอีเว้นท์นี้ทีมมีโพเดียมทั้งในรุ่น GTM-GT3-GT4 เป็นการแข่งขันที่น่าพอใจมากครับ”

ร่วมติดตามชม และเชียร์ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์” ในการเดินทางไปลงสนามแข่งรายการต่อไปด้วยเป้าหมายแชมป์โลกสมัยที่ 4 ในการแข่งขันมาราธอนสุดโหด 24 ชั่วโมง “51st ADAC Total Energies 24h Nürburgring” ณ เมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 18-21 พฤษภาคมนี้ ร่วมติดตามชม และเชียร์ทีมแข่งรถสัญชาติไทยที่มุ่งมั่น และตั้งใจพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TOYOTAGazooRacingTeamThailand

            “Toyota Gazoo Racing Team Thailand” ทีมแข่งรถที่ยิ่งใหญ่ และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ตทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศความพร้อมปี 2023 มุ่งสานต่อความสำเร็จของทีมทั้งรายการแข่งในประเทศ และระดับเวิลด์คลาส ปักธงพัฒนารถแข่งใช้พลังงานเชื้อเพลิงทางเลือกซึ่งมีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon  Neutral) ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามพันธกิจหลักของกลุ่มบริษัท โตโยต้าทั่วโลก เปิดตัวแผนการแข่งรายการใหม่ “Super Taikyu” การแข่งขันมาราธอนยอดนิยมในประเทศญี่ปุ่น ด้วยรถ Corolla ALTIS e-fuel Carbon Neutral และตั้งเป้ารักษาแชมป์สมัยที่ 4 รายการมาราธอนสุดโหด 24 ชั่วโมง “51st ADAC TotalEnergies 24h Nürburgring” เยอรมนี

            Toyota Gazoo Racing Team Thailand เผยแผนการทำทีมในปี 2023 ว่า “ฤดูกาลนี้ทีมมีเป้าหมายอยู่ 2 เรื่องใหญ่ๆ เรื่องแรก คือ โฟกัสไปที่รายการแข่งขันที่เราต้องรักษาแชมป์เอาไว้ และสร้างผลงานใหม่ๆ ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ทั้งรายการในประเทศ และรายการต่างประเทศ โฟกัสที่ 2 คือการเดินตามพันธกิจของโตโยต้าที่ตั้งใจในการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ภายในปี 2050 โดยแสดงทางเลือกการใช้พลังงานที่หลากหลาย ผ่านการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ทีมจึงได้พัฒนาเครื่องยนต์ให้ใช้พลังงานเชื้อเพลิงสังเคราะห์ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงทางเลือกช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังตอบสนองการขับขี่ให้มีสมรรถนะที่ดีกว่า และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ตามเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่โลกให้น้อยที่สุดจนเหลือศูนย์ โดยทีมเองในปีที่ผ่านมาได้พัฒนารถ TOYOTA 86 e-fuel และฤดูกาลนี้เราพัฒนา YARIS e-fuel และ Corolla ALTIS e-fuel Carbon Neutral ซึ่งจะใช้ลงแข่งเช่นกัน”

            สำหรับตารางแข่งสำหรับทีมในฤดูกาลนี้ มีรายการแข่งขันต่างประเทศ 2 รายการ  โดยรายการแรก “51st ADAC Total Energies 24h Nürburgring” มาราธอนทางเรียบสุดโหด 24 ชั่วโมง ณ เมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 18-21 พฤษภาคมนี้ เป้าหมายรักษาตำแหน่งแชมป์ในรุ่น Super Production 3 (SP3) เป็นปีที่ 4 ให้ได้ ซึ่งได้เตรียมความพร้อมในทุกด้านเกือบ 100% และยังใช้รถ Toyota Corolla ALTIS GR Sport  2 คัน ด้วยรถแข่งหมายเลข 119 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ – ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ มานัต กุละปาลานนท์ และรถแข่งหมายเลข 120 ขับโดย เฉิน เจี้ยน หงษ์ – กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และ นาโอกิ คาวามูระ  ซึ่งมั่นใจว่าด้วยการเตรียมตัวที่ดีและประสบการณ์ของเราจะทำให้สามารถคว้าแชมป์ได้แน่นอน

ส่วนอีกไฮไลต์สำหรับทีมในปีนี้คือ การลงแข่งในรายการ “Super Taikyu” ณ สนามฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นรายการแข่งขันมาราธอนรูปแบบ 24 ชั่วโมง ยอดนิยมสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น ทีมจะเข้าไปร่วมแข่งขันในเรซที่ 7 ด้วยรถยนต์ Toyota Corolla ALTIS e-fuel Carbon Neutral ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ทำการพัฒนาให้เป็นรถแข่งที่ใช้เชื้อเพลิงที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน ในวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2566  ณ สนามแข่งรถฟูจิสปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น เป็นความท้าทายใหม่ของทีมที่เราจะได้ลงแข่งในรายการนี้ และยังเป็นโอกาสที่ดีในการเก็บประสบการณ์และทดสอบรถเพื่อนำมาพัฒนาทีมแข่ง ทีมช่าง ต่อไป

            ด้านการแข่งขันในประเทศ ลงแข่ง 3 รายการหลัก คือ Thailand Super Series 2023 ปีนี้ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 5 รุ่น คือ Thailand Super Car GT3, GTM, GT4, GTC และเพิ่มในรุ่น Super Compact ที่จะใช้รถ YARIS e-fuel Carbon Neutral รถยนต์ยาริสที่ใช้เชื้อเพลิงที่มีค่าเป็นกลางทางคาร์บอนลงแข่งขัน รวมทั้งรายการ RAAT Thailand Endurance International Championship 2023 การแข่งขันแบบมาราธอน และรายการ Super Endurance อีก 3 สนาม

สำหรับรายชื่อนักแข่งประจำปี 2023 ประกอบด้วย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ – ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ – ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ – มานัต กุละปาลานนท์ – อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ – กฤษฎิ์ วสุรัตน์ – ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ และ “ณ ดล วัฒนธรรม ” แชมป์ประจำปีรุ่น โคโรลล่า อัลติส จีอาร์สปอร์ต วันเมคเรซ ปี 2022 จากรายการ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเป็นรายการเดียวในประเทศที่ต่อยอดสานฝันนักแข่งมือสมัครเล่นได้ก้าวสู่ระดับอาชีพ มาร่วมเสริมทีม

“ปี 2023 นับเป็นอีกปีที่ นักแข่ง ทีมงาน ทีมช่าง ทุกคนต้องร่วมมือกันทำงานอย่างหนัก ด้วยเป้าหมายความสำเร็จของทีม และพวกเรายังมุ่งมั่นที่จะพัฒนารถแข่งให้สามารถใช้พลังงานทางเลือกที่หลากหลาย ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากการแข่งขันรถยนต์ เพื่อเป้าหมายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ตามพันธกิจของโตโยต้า และยังเป็นการยกระดับทีมกีฬามอเตอร์สปอร์ตของไทยให้เดินหน้าไปตามข้อตกลงของวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกที่ ให้ความสำคัญกับการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน   อีกด้วย”

ร่วมติดตามชมและเชียร์ทีมแข่งรถสัญชาติไทย Toyota Gazoo Racing Team Thailand ที่มุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและคนไทย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook และ Instagram: ToyotaGazooRacingTeamThailand


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB