“ก้อง-สมเกียรติ” ฟอร์มเฉียบ! รั้งรองจ่าฝูงเวลารวมวันแรก โมโตทู สนาม 4 เฆเรซ ลุ้นโพเดียมเต็มตัว

“ก้อง-สมเกียรติ” ฟอร์มเฉียบ! รั้งรองจ่าฝูงเวลารวมวันแรก โมโตทู สนาม 4 เฆเรซ ลุ้นโพเดียมเต็มตัว

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สร้างผลงานสุดร้อนแรงในการซ้อมวันแรกของศึก โมโตทูชิงแชมป์โลก สนาม 4 สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ด้วยการรั้งอันดับ 2 บนตารางเวลารวมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สร้างโอกาสลุ้นโพเดียมอย่างเต็มตัวที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปนสุดสัปดาห์นี้

ศึก จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนาม 4 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ผ่านการซ้อม 2 ครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน

             เกมในรุ่น โมโตทู ชิงแชมป์โลก ยอดนักบิดไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เริ่มต้นสุดสัปดาห์ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากที่สามารถคว้าแต้มมาได้ 3 สนามต่อเนื่อง จาก โปรตุเกส, อาร์เจนตินา และ สหรัฐอเมริกา

หลังผ่านการซ้อม 2 ครั้งแรกในวันศุกร์ “ก้อง-สมเกียรติ” ส่งสัญญาณยอดเยี่ยมด้วยการรั้งอันดับ 2 บนตารางเวลารวม ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 41.400 วินาที ซึ่งทำได้จากการซ้อมครั้งแรก ตามหลังจ่าฝูงเพียง 0.230 วินาที โดยนักบิดชาวไทยทำงานอย่างเต็มที่ทั้งกับการหาเวลาควอลิฟายและจำลองการแข่งขันเพื่อเตรียมตัวสำหรับเรซในวันอาทิตย์

สมเกียรติ เปิดเผยว่า “ผมพอใจกับสิ่งที่เราทำกับการเซ็ตอัพรถแข่งในวันนี้ การได้ทดสอบที่นี่ตอนช่วงฤดูหนาวทำให้เราเริ่มต้นสุดสัปดาห์ด้วยเซ็ตอัพที่ดี แต่อากาศที่ร้อนจัดทำให้ยุ่งยากต่อการบริหารการซ้อม โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลืองของยาง มันยากมากที่จะปรับปรุงเวลาต่อรอบ พรุ่งนี้ผมต้องการต่อสู้ในรอบควอลิฟายเพื่อลุ้นกริดในแถวหน้า”

 

             ด้านผลการซ้อมในรุ่น โมโตจีพี นักบิดฮอนด้า ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นหมายเลข 30 จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า รั้งอันดับ 9 ด้วยเวลา 1 นาที 37.044 วินาที ตามด้วยทีมเมทหมายเลข 42 อย่าง อเล็กซ์ รินส์ ในอันดับ 15 ส่วน โจอัน เมียร์, สเตฟาน แบรเดิล และ อิเคร์ เลกัวน่า จบวันแรกด้วยอันดับ 18, 20 และ 24 ตามลำดับ

ทั้งนี้ ยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 มีคิวลงจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 29 เมษายนนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายนนี้ 18.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนรุ่น โมโตจีพี จะแข่งขันในเวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และทัพนักบิดฮอนด้า พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #HondaTeamAsia


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB