“ช่อง GMM25” จับมือพันธมิตร “เอ.พี.ฮอนด้า”ร่วมเตือนสังคมไทยใส่หมวกกันน็อค เพื่อความปลอดภัยทุกครั้งที่ใช้รถจักรยานยนต์

“ช่อง GMM25” จับมือพันธมิตร “เอ.พี.ฮอนด้า” ร่วมเตือนสังคมไทยใส่หมวกกันน็อค เพื่อความปลอดภัยทุกครั้งที่ใช้รถจักรยานยนต์

 IMG_0208

บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด หรือ “ช่อง GMM25” เล็งเห็นความสำคัญของการสวมหมวกกันน็อค และต้องการเป็นกระบอกเสียงเตือนกลุ่มแฟนรายการและทุกคนในสังคมทั้งผู้ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ให้ใส่หมวกกันน็อกทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยเมื่อใช้รถจักรยานยนต์ จึงได้ร่วมมือกับ      “เอ.พี.ฮอนด้า” ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย สร้างสังคมหัวแข็งต้นแบบ จัดแถลงข่าว GMM ร่วมสร้างสังคมหัวแข็ง นับจากนี้ไป “ใครไม่ใส่เราไม่ยอม” ภายใต้แนวคิด “ออฟฟิศหัวแข็ง” เพื่อเป็นกระบอกเสียงในการเตือนและรณรงค์ให้บุคคากรของช่อง GMM25 และบุคคลภายนอก ตระหนักถึงความสำคัญและหันมาสวมใส่หมวกกันน็อคให้เป็นนิสัย เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ รวมทั้งให้ทุกคนช่วยเตือนกันทั้งตัวเองและคนรอบข้าง เพื่อร่วมสร้างสังคมหัวแข็ง สังคมแห่งความปลอดภัย และเป็นตัวอย่างที่ดีของคนไทยไปด้วยกัน

โดยมีคุณฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด, คุณอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด,               คุณกอบชัย บุญอรณะ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยเหล่าดารา นักแสดง อาทิ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ, แคทรียา อิงลิช, เก้า-จิรายุ ละอองมณี, เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ, อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม, เฟย-ภัทร เอกแสงกุล, ปังปอนด์-อัครวุฒิ มังคลสุต, ก้อย-อรัชพร โภคินภากร นอกจากนี้ยังมี 2 พิธีกร ดีเจเป้-วิศวะ กิจตันขจร, ดีเจเจม-ณัฏฐ์ปวินท์  กุลกัลยาดี และมี กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ (พรีเซ็นเตอร์สังคมหัวแข็ง) Feat. น้องหญิง-ชนิตา วชิรเสรีชัย วงมีเทน  (ชนะเลิศ Hotwave Music Awards 2017) โชว์เพลงสังคมหัวแข็ง ร่วมกันรณรงค์ ย้ำเตือนคนไทยให้ใส่หมวกกันน็อกทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย ในงานแถลงข่าว GMM ร่วมสร้างสังคมหัวแข็ง นับจากนี้ไป “ใครไม่ใส่เราไม่ยอม”  ณ บริเวณล็อบบี้ อาคาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส (อโศก)

คุณฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด (ช่อง GMM25) เปิดเผยว่า…

“ช่อง GMM25 ในฐานะสื่อมวลชน เห็นถึงความสำคัญของความปลอดภัยจากการใส่หมวกกันน็อกของทุกคน ประกอบกับ GMM25 และ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เป็นพันธมิตรที่ดีกันมาโดยตลอด และทางเราทราบมาว่ารถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้จัดทำโครงการ สังคมหัวแข็งมา โดยในปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว โดยในปีนี้ เป็นวาระที่เราทุกคนจะต้องออกมาช่วยกันเตือน เตือนทั้งตัวเอง และเตือนคนรอบข้างให้ใส่หมวกกันน็อก ซึ่งเราเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ GMM25 จึงเลือกที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมหัวแข็งต้นแบบให้เกิดขึ้น กับโครงการ CSR ภายใต้ ชื่อ GMM ร่วมสร้างสังคมหัวแข็ง นับจากนี้ไป ‘ใครไม่ใส่เราไม่ยอม’ โดยจะร่วมเป็นกระบอกเสียงสำคัญ ที่จะออกมาเตือนทุกคนในสังคมไทย ให้เห็นถึงความสำคัญของหมวกกันน็อกและ หันมาใส่หมวกกันน็อก โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นเยาวชนที่มีความ ผูกพันธ์และเกี่ยวข้องกับรถมอเตอร์ไซค์โดยตรงไม่ว่าจะขี่หรือจะซ้อน GMM25 คาดหวังว่าการที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมเตือนคนในสังคมนั้น จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมไทยได้อย่างแท้จริง

IMG_0084

โดยก่อนหน้านี้ พี่ๆ น้องๆ พนักงานในออฟฟิศต่างๆ ของเราได้ร่วมโชว์พลังสร้างสังคมหัวแข็งไปด้วยกัน เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม และเป็นกระบอกเสียง เตือนคนรอบข้างและตัวเอง ก่อนใช้รถจักรยานยนต์ทุกครั้งต้องใส่หมวกกันน็อก ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทุกคน กับกิจกรรม   ‘คำคม คำแข็ง’ โดยคำคมของใครที่มียอด Like และยอด Share มากที่สุดจะได้รับหมวกกันน็อก สุดเท่ ถึง 10 รางวัลค่ะ”

IMG_0195 IMG_0193 IMG_0188 IMG_0186 IMG_0183 IMG_0180

คุณอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เผยว่า…

“รถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้จัดทำโครงการรณรงค์การขับขี่ปลอดภัย เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนมาแล้วกว่า 30 ปี ภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เมืองไทยขับขี่ปลอดภัย” โดยเรามีเป้าหมายที่มุ่งมั่น โดยการดำเนินการผ่าน 3 แกนหลัก ได้แก่ การมุ่งหน้าให้ทักษะความรู้ การมุ่งหน้ารณรงค์ให้ปฏิบัติ และการมุ่งหน้าประสานความร่วมมือจุดมุ่งหมายเพื่อต้องการให้เมืองไทยเป็นเมืองแห่งการขับขี่ปลอดภัย รถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้คิดริเริ่ม จัดทำโครงการ “สังคมหัวแข็ง” ในปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว โดยเราได้เพิ่มความเข้มข้นให้กับการรณรงค์ด้วยการมุ่งหน้าที่จะประสานความร่วมมือกับหน่วยงานและองค์กรพันธมิตรต่างๆ เพื่อที่จะผลักดันและก่อให้เกิดการปฏิบัติจริง การที่จะสร้างสังคมหัวแข็ง สังคมแห่งความปลอดภัยได้นั้น การเตือนตัวเอง การสร้างนิสัยการการใส่หมวกันน็อกให้กับตัวเอง คงไม่เพียงพอที่จะสามารถสร้างสังคมหัวแข็งให้เกิดขึ้นได้ เราทุกคนจึงต้องร่วมกัน จากนี้ไป “ใครไม่ใส่ เราไม่ยอม”  เราต้องร่วมกันเตือนทุกๆคน เตือนคนรอบข้าง ให้เห็นถึงความสำคัญ และหันมาใส่หมวกกันน็อกทุกครั้งที่ใช้รถจักรยานยนต์

เรามีความยินดีเป็นอย่างสูงที่ทาง GMM25 จะมาร่วมเป็นกระบอกเสียงสำคัญในการช่วยเตือนสังคมไทยให้เห็นถึงความสำคัญของหมวกกันน็อก ต้องขอขอบคุณ คุณฉอด สายทิพย์ มนตรีกุลผู้บริหารจากทาง GMM25 ที่มีวิสัยทัศน์ และมีเจตนาที่ดีที่จะร่วมรณรงค์ ร่วมสร้างสังคมหัวแข็ง สังคมแห่งความปลอดภัยไปพร้อมกับเรา ผมมีความเชื่อมั่นว่า การที่ GMM25 ในฐานะสื่อที่เป็นที่รู้จักและมีฐานแฟนคลับอยู่ทั่วประเทศไทย จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมโดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน คนรุ่นใหม่ ให้เค้าหันมาเห็นถึงความสำคัญ และพร้อมที่จะออกมาเตือนทุกๆคนให้เข้าใจและเปลี่ยนความคิด หันมาสวมหมวกกันน็อกมากขึ้นครับ”

IMG_0101IMG_0006 IMG_0023IMG_0050 IMG_0109