ZOOMER X 110 AIR SUSPENSION BY ช่างต้นสายโต

ZOOMER X 110 AIR SUSPENSION BY ช่างต้นสายโต

IMG_7963

          สำหรับใครที่ชื่นชอบในการปรับแต่งดัดแปลงรวมไปถึงงาน CUSTOM ต้องไม่ควรพลาดคอลัมน์นี้อย่างแน่นอนครับ กับการนำเอารถมอเตอร์ไซค์มาลดระดับความสูงลงให้มีความเตี้ยที่เรียกว่ากองอยู่กับพื้นกันเลยทีเดียวครับ แถมด้วยการยืดสวิงอาร์มออกไปอีก รวมไปถึงล้อหลังที่มีความกว้างเทียบเท่าล้อรถเก๋งกันเลยทีเดียว หลายคืนอาจมีคำถามในใจว่าถ้าแต่งแนวนี้แล้วมันจะขับได้มั้ย หรือว่าแต่งเสร็จก็จอดโชว์อย่างเดียว ต้องตามเข้าไปดูกันครับ

IMG_7954 IMG_7972 

          HONDA ZOOMER X110 ดุดันด้วยตัวรถสีเทาดำ ไฟหน้าเสริมหล่อด้วยชุดหน้ากากจาก X-SPEED จับกระชับมือด้วยปลอกแฮนด์ DOMINO ตามด้วยตุ้มปลายแฮนด์ RIZOMA ทางด้านของระบบเบรกหน้าเป็น BREMBO RACING 2POT มือเบรกหน้าและมือเบรกหลังแต่งซิ่ง ระบบซับแรงกระแทกด้านหน้าได้ทำการปรับแต่งใหม่จากช่างต้นสายโต ให้เป็นระบบลมสามารถปรับสูงต่ำได้ตามต้องการ ส่วนทางด้านของระบบซับแรงกระแทกด้านหลังก็เช่นกันเป็นระบบถึงลมสามารถปรับสูงต่ำได้ตามต้องการ โดยจะมีปั๊มลมหนึ่งตัวและถังลมหนึ่งใบ ซึ่งจะถูกซ่อนไว้ที่ด้านในรถ มีสวิทติดตั้งไว้ที่แฮนด์เอาไว้สำหรับควบคุมโช้คอัพด้านหน้าและโช้คอัพด้านหลังที่ดัดแปลงให้เป็นระบบ AIR SUSPENSION มาดูอีกหนึ่งจุดเด่นของการแต่งรถแนวนี้กันต่อกับชุดสวิงอาร์มที่ถอดเอาของเดิมติดรถออกแล้วสร้างขึ้นมาใหม่ยืดออกไป 16นิ้วเป็นอลูมิเนียมเป็นชิ้นงานCUSTOM CNC หน้าตาดูสวยงามไม่ซ้ำแบบใคร มาดูที่ล้อแม็กซ์กันบ้าง มากันแบบโหดๆด้วยการนำล้อของรถเก๋งของ 13 นิ้วมาผ่าเพื่อให้ได้ขนาดตามต้องการ ล้อหน้ามีความกว้างถึง 5.5นิ้ว ส่วนทางด้านของล้อหลังมีความกว้างถึง 9.5นิ้ว รัดด้วยยาง MICHELIN POWER PURE ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทางด้านของเครื่องยนต์นั้นยังคงเป็นเครื่องยนต์พิกัด 110cc. STD โรงงานอยู่ ซึ่งรถแนวนี้เน้นขับหล่อไม่เน้นแรงครับ มีปรับแต่งเพิ่มเติมกันบ้างก็จะเป็นในส่วนของชุดท่อไอเสีย KLX 140 พอให้ซุ่มเสียดังพอขับสนุกๆก็พอแล้ว

IMG_7980IMG_7983

IMG_7984IMG_7985

          สำหรับใครที่สงสัยว่าแต่งแล้วสามารถขี่ได้มั้ย คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันบ้างมายครับ เพราะขี่ได้แน่นอนครับแถมยังเทห์อีกต่างหาก จอดแบบไม่ต้องมีขาตั้ง มีที่ไหนมั่งล่ะครับ หรือจะขับแบบเตี้ยเลียพื้น หรือหน้าทิ่มท้ายโดย ก็สามารถทำได้ตามชอบใจกันเลย ก็สนุกสนานกับการขับขี่กันไปครับสำหรับแนวนี้ ฝากผลงานกันไว้ด้วยครับกับ “ช่างต้นสายโต”

IMG_7988 IMG_7989
IMG_8000IMG_7977

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *