ZOOMER 50 RUCKUS BIG BLOCK LONG SWING ARM

ZOOMER 50 RUCKUS BIG BLOCK LONG SWING ARM

IMG_7947

       พูดถึงรูปแบบและแนวทางในแต่งรถมอเตอร์ไซค์ในบ้านเราก็มีให้เห็นกันอยู่มากมาหลากหลายรูปแบบ ก็สุดแล้วแต่ว่าใครจะชอบแนวไหน จะไปทางสวยอย่างเดียวหรือจะไปทางแรงอย่างเดียว หรือจะมากันแบบทั้งสวยทั้งแรงก็มีกันอยู่ให้เห็นมากมายบนท้องถนน แต่สำหรับในคอลัมน์นี้มากันแบบฉีกแนวซ้ะหน่อย เรียกได้ว่าใครเห็นเป็นต้องมองเหลียวหลังกันคอแทบหักกันเลยทีเดียว กับการนำเจ้าสอบล้อมาลดระดับความสูงลงให้เตี้ยเลียพื้น แถมยังยืดสวิงอาร์มออกไปอีก ยังไม่พอ ล้อหลังยังมีขนาดที่กว้างพอๆกับรถเก็งกันเลยทีเดียว ฝอยมาซ้ะเยอะแล้วเราไปเจาะรายละเอียดกันเลยดีกว่ากับ “ช่างต้นสายโต”

IMG_7868 IMG_7870

            ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับต้นตอของคันนี้กันก่อนเลยครับ เนื่องจากการปรับแต่งคันนี้เดินทางไปไกลซ้ะเหลือเกิน ไกลจนลืมภาพรถเดิมๆกันไปแล้ว จริงๆแล้วคันนี้เป็นรถ HONDA  ZOOMER 50 แทบจะไม่เชื่อสายตากันเลยทีเดียวว่าเป็นรุ่นนี้ สำหรับคันนี้เป็นรถคันเก่งของ ช่างต้นสายโต ครับแนวทางในการปรับแต่งคันนี้ก็จะเป็นสไตล์ RUCKUS ตัวรถได้ทำสีใหม่เป็นสีเหลืองมุข จากนั้นได้ทำการเพ้นท์ลวดลายตัดด้วยสีดำ มาดูกันที่ด้านหน้ากันก่อนเลยครับ กับไฟส่องสว่างด้านหน้าเป็นไฟ LED แบบแถว ส่วนทางด้านของไฟท้ายเป็นไฟแต่งจาก TAKAWA

IMG_7882 IMG_7912IMG_7885 IMG_7889
IMG_7891 IMG_7894

            มาดูที่แฮนด์สำหรับคันนี้เลือกใช้แฮนด์ตรง ตามด้วยสวิทไฟและสวิทสตาร์ทเป็นสวิทแต่งจากญี่ปุ่น มาดูกันที่ระบบเบรกหน้ากับ BREMBO RACING 2POT จับคู่กับจานเบรก MORIN ขนาด 220mm. ปั๊มบน BREMBO RACING ทั้งมือเบรกหน้าและมือเบรกหลัง ส่วนทางด้านของเรือนไมล์ได้แปลงเอาของนอกมาแปลงใส่เข้าไป ถูกจัดวางไว้ได้อย่างลงตัว มาดูเรื่องของระบบซับแรงกระแทกด้านหน้ากันบ้าง

IMG_7895 IMG_7896 IMG_7903 IMG_7906 IMG_7908 IMG_7915

            เลือกใช้โช้คอัพจาก HONDA CLICK มาแปลงใส่เข้าไปแล้วได้ทำการตัดแต่งเพื่อให้ได้ระดับความเตี้ยตามต้องการ ส่วนทางด้านของโช้คอัพหลังหันมาคบหากับ YSS มาดูกันที่หัวใจสำคัญของแนวทางในการปรับแต่งกันเลยครับกับสวิงอาร์มที่ถูกยืดออกไปด้านหลังถึง 10นิ้ว ซึ่งเป็นงานสร้างจากช่างต้นสายโต ส่วนทางด้านของเครื่องยนต์คันนี้จากเดิมเป็นเครื่องยนต์ขนาด 50cc.แต่ยังแรงไม่พอช่างต้นจึงได้ทำการเปลี่ยนใหม่หันมาคบหากับเครื่องยนต์ขนาด 250cc. เป็นเครื่องนอกครับเรียกว่าแรงข้ามบอร์ดี้กันเลยทีเดียว มาดูทางด้านของชุดล้อกันบ้างซึ่งในส่วนนี้ก็เป็นงานCUSTOM อีกเช่นกัน เนื่องจากเป็นการนำล้อแม็กซ์ของรถเก๋งมาทำการตัดผ่าเพื่อให้ได้ขนาดความกว้างตามต้องการ ซึ่งเป็นล้อขอบ 13นิ้ว รัดด้วยยาง MICHELIN POWER PURE ที่มีความกว้าถึง 5.5นิ้วที่ล้อหน้า ส่วนทางด้านของล้อหลังกว้างถึง 9.5นิ้วกันเลยทีเดียว

IMG_7920

            เป็นยังไงกันบ้างครับกับการแต่งแนว RUCKUS สำหรับแนวนี้ในบ้านเราอาจจะยังมีให้เห็นได้ไม่มากนัก แต่ถ้าเพื่อนๆท่านใดอยากเห็นและอยากจะแต่งแนวนี้ก็สามารถติดต่อได้ที่ “ช่างต้นสายโต” หาไม่ยากครับเซิร์ทหาในเฟสบุ๊คเจอแน่นอนครับ ฝากกันไว้ด้วยครับกับอีกรูปแบบในการแต่งรถมอเตอร์ไซค์

 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *