ZOOMER X CUSTOM STYLE BY “ช่างต้นสายโต”

ZOOMER X CUSTOM STYLE BY “ช่างต้นสายโต”

IMG_9577 IMG_9565

       มาดูกันอีกหนึ่งรูปแบบแนวทางการปรับแต่งรถมอเตอร์ไซค์แบบฉีกแนวกันบ้าง สำหรับแนวนี้เราอาจจะเห็นนิยมกันมากในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีกลุ่มของผู้ที่ชื่นชอบการปรับแต่งแนวนี้เป็นจำนวนมากเรียกว่า RUCKUS ซึ่งการปรับแต่งแนวนี้จะเห็นได้อย่างชัดเจนในเรื่องของสวิงอาร์มที่ถูกยืดออกไปให้ยาวขึ้น ตามด้วยล้อหลังที่มีขนาดความกว้างเพิ่มมากขึ้น เทียบเท่าล้อรถเก๋งกันเลยทีเดียว และที่สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนนั้นก็คือเรื่องของความเตี้ย แต่ในบ้านเราก็มีให้เห็นกันแล้วเป็นกลุ่มของช่างต้นสายโต สระบุรี เราไปดูกันครับว่ามีการปรับแต่งกันอย่างไรบ้าง

ก่อนอื่นเรามาดูกันที่ตัวรถก่อนเลยครับ HONDA ZOOMER X 110 ซึ่งพื้นฐานของตัวรถก็ยังคงเป็นรถที่มีการจำหน่ายอยู่ในบ้านเรา มาเริ่มกันที่ชุดสีกันก่อนเลยครับ เพิ่มความสวยงามโดดเด่นเมื่อยามขับขี่อยู่บนท้องถนนด้วยสีเขียว ตัดด้วยอะไหล่สีทอง หน้ากากด้านหน้าถูกสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อให้ได้รูปทรงตามต้องการ มาต่อกันที่เบาะได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปทรงใหม่เพื่อรองรับกับผู้ขับขี่

IMG_9604

         เลื่อนขึ้นมาทางด้านบนมาดูที่ชุดแฮนด์กันบ้าง อาจจะดูแปลกตาไปสักนิด เนื่องจากเป็นแฮนด์ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่สามารถปรับระดับได้ทุกจุด เพื่อให้รับกับท่าทางการขับขี่ที่เปลี่ยนไปเป็นงาน CNC สีทอง ทางด้านของมือเบรกหน้าและมือเบรกหลังหันมาใช้เป็นของแต่ง วัสดุเป็นอลูมิเนียมทั้งสองข้าง สวิทช์ทางด้านขวาทำหน้าที่ควบคุมระบบถุงลมด้านหน้าและด้านหลัง

IMG_9580 IMG_9598

        ส่วนทางด้านของพักเท้าด้านหน้าเป็นงานสร้างเพื่อให้รับกับตำแหน่งพักเท้าเดิม เป็นงานอลูมิเนียม มาดูที่ระบบซับแรงกระแทกด้านหน้ากันบ้าง ทางช่างต้นได้ทำการแปลงระบบโช้คอัพด้านหน้าให้เป็นระบบโช้คอัพลม เพื่อให้สามารถปรับขึ้นลงได้ตามต้องการ ส่วนทางด้านของด้านหลังติดตั้งระบบถึงลมเข้าไปในตำแหน่งของโช้คอัพเดิม จากนั้นได้ทำการติดตั้งระบบปั๊มลมและถังพักลมเพื่อเป็นตัวหลักในการสร้างกลไกการทำงานของระบบถุงลม เพียงเท่านี้ก็สามารถปรับระดับความสูงได้ตามต้องการแล้ว

IMG_9585 IMG_9589

      มาดูกันต่อทางด้านของสวิงอาร์มทางช่างต้นได้ทำการยืดสวิงอาร์มออกไปถึง 16นิ้ว ล้อหน้าขนาด 13นิ้ว กว้าง 5.5นิ้ว ส่วนทางด้านล้อหลังขนาด 13นิ้ว กว้าง 9.5นิ้ว รัดด้วยยาง MICHELIN POWER PURE ส่วนเรื่องของเครื่องยนต์ยังคงเน้น STD อยู่ เพิ่มเติมเพียงแค่ปลายท่อไอเสียจาก Z1000 เพียงเท่านี้ก็สวยงามเพียงพอแล้ว

IMG_9590 IMG_9603

            เป็นยังไงกันบ้างครับกับผลงานการ CUSTOM จากช่างต้นสายโต สำหรับคันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งคันครับที่ปรับแต่งออกมาได้อย่างสวยงามลงตัว ในระบบของถุงลม ตามด้วยสวิงอาร์มยาวๆ ล้อหลังใหญ่ๆยางดึงแก้มแบบสุดตาราง สวยโหดตามสไตล์ช่างต้นสายโต

IMG_9596

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *