สิ้นสุดการรอคอย !! สำหรับแฟนๆ ความเร็วกับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก (MotoGP)

CiHZjUdJ5HPNXJ92GO24KLQh9Cr6jCzMRo

สิ้นสุดการรอคอยไปแล้วสำหรับแฟนๆความเร็วกับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ MotoGP หลังที่ต้องคอยลุ้นกันมาเป็นเวลากว่า 2 ปี ว่าประเทศไทยนั้น จะได้รับการเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันที่สุดของโลก 2 ล้อ

โดยล่าสุดเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ทางเจ้าของลิขสิทธิ์ MotoGP อย่าง Dorna Sport ได้เดินทางมาเซ็นต์สัญญากับทางกระทรวงการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยการมอบสิทธิ์ให้ประเทศไทยได้รับเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน MotoGP เป็นเวลาทั้งสิ้น 3 ปี

โดยก่อนหน้านี้ นายเนวิน ชิดชอบ หรือ บิ๊กเน ผู้นำใหญ่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้เคยพูดถึงโอกาสที่จะนำทัพนักบิดจากรายการแข่งขันชิงเจ้าแห่งความเร็วระดับโลก Moto GP มาจัดการแข่งขันในประเทศไทย มีโอกาสเป็นไปได้สูง ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการเจรจาประมาณ 2 ปี และในเดือนมีนาคมปีหน้านั้น รายการ World Superbike Championship ก็ยังคงมีเช่นเคย

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่สร้างความตื่นเต้นให้บรรดาแฟนๆ ของการแข่งขัน Moto GP เป็นอย่างมาก ซึ่งชาวขาซิ่งในบ้านเราทั้งหลายต่างก็เรียกร้องให้ยอดสนามแข่งจากประเทศไทยนั้น ดึงการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ World GP ซึ่งรวมกับศึก Moto GP, Moto2 และ Moto3 เอาไว้ด้วยกัน ให้มาจัดการแข่งขันกันในบ้านเรา และหากเป็นจริง แฟนๆ ชาวไทยก็คงจะได้เห็นลีลาการบิดของ Valentino Rossi ยอดนักบิดระดับพระกาฬจาก Yamaha ในสังกัด Movistar Yamaha Moto GP ก่อนที่จะวางมืออีกไม่นานนี้

24974-list 2016-Yamaha-Movistar-MotoGP-1-e1474638279612

ทั้งนี้ นอกจากได้รับสัญญาจัดการแข่งขัน 3 ปีติดต่อกันแล้ว ประเทศไทยยังถูกเลือกให้เป็น 1 ใน 3 ของสนามทดสอบช่วง Winter Test โดยจะมีขึ้นในวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2561 ที่สนามช้างฯ ก่อนที่จะระเบิกศึกการแข่งขันที่ประเทศไทยในช่วงวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ที่จะถึงนี้


Screen Shot 2560-12-11 at 20.07.10

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *