Andrea Dovizioso ม้ามืดคนสำคัญในการแข่งขัน MotoGP 2018

Andrea Dovizioso ม้ามืดคนสำคัญในการแข่งขัน MotoGP 2018704393

หลังจากที่ Andrea Dovizioso นักบิดชาวอิตาเลี่ยนแห่งทีม Ducati ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความพร้อมในการคว้าแชมป์ในรายการ MotoGP ฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวสามารถสร้างความแข็งแกร่งกับการเป็นม้ามืดสำหรับนักบิดคนอื่นๆ ให้หันมาระวังเจ้าตัวในการแข่งขันในฤดูกาลหน้า ซึ่ง Dovi เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ตัวเค้าเองมีความคิดว่าทุกๆอย่างมันกำลังไปในทางที่ดี เพราะว่าพวกเค้ารู้สึกว่าได้ทำทุกๆอย่างมาถูกทางและสามารถคว้าแชมป์ได้

ไม่เช่นนั้น ทุกๆอย่างก็จะดูยากไปหมด เพราะในการแข่งขันในฤดูกาลหน้า เราไม่สามารถรู้ได้ว่าโอกาสของเราจะมีมากน้อยแค่ไหน มันมีหลายๆอย่างที่เปลี่ยนไปทั้งในตัวทีม, นักแข่งและกฏของการแข่งขัน ดังนั้นผมคิดว่าพวกเราควรจะทำผลงานให้ดีตั้งแต่ในสนามแรก ทำมันให้เหมือนสนามท้ายๆของฤดูกาลที่แล้ว"

1022.6666666666666x767__origin__0x0_Andrea_Dovizioso

ซึ่งนั่นเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ Dovizioso และ Ducati ถูกมองว่าไม่ได้เป็นทีมเต็งในการแย่งแชมป์กับทีมอื่น แต่ทีมแข่งสายเลือดมักกะโรนีได้ใช้ความสงบและมองทุกอย่างให้ไกลออกไป เพื่อกลับมาพัฒนาและเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลหน้า

"ในทุกๆ สุดสัปดาห์ ระยะห่างของเวลาของนักแข่งที่อยู่อันดับ 1 กับ 15 มันเป็นเรื่องที่เล็กน้อย มันจะทำให้เห็นความต่างเช่นเดียวกันในเวลาที่คุณทดสอบรถ เพราะในการทดสอบคุณจะเห็นได้ว่า มีนักแข่งหลายๆคนขับกันได้เร็วมาก แต่ในการแข่งขันจริง มักจะเห็นได้ว่ามีแต่นักแข่งหน้าเดิมๆ อยู่ในแถวหน้า

เพราะว่านี่คือเหตุผลที่ทำไมเราถึงต้องมีการทดสอบ ซึ่งถ้าไม่มีการให้ทดสอบ มันจะมีผลกระทบในความเสี่ยงที่ไม่คุ้มกับสิ่งที่คุณพยายามและเสียโอกาสไปเปล่าๆ มันไม่ง่ายนะ เพราะบางเวลาคุณอาจจะเห็นนักแข่งหลายๆคนขับได้เร็ว ดังนั้นคุณจะรู้สึกว่านี่มันไม่ใช่วันของเรา แต่คุณต้องใจเย็นๆและพยายามต่อไปในหน้าที่ของคุณ เพราะรายละเอียดเพียงเล็กๆ น้อยๆ นี่แหละ บางทีมันอาจจะเปลี่ยนอะไรได้มากในการแข่งขันก็เป็นได้นะ" Andrea Dovizioso เผยผ่าน Crash.net

โดยการทดสอบอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ MotoGP 2018 จะมีขึ้นในวันที่ 28-30 มกราคม ที่สนามเซปังฯ ประเทศมาเลเซีย ซึ่ง Dovizioso พร้อมด้วยทีมเมท Jorge Lorenzo จะได้ลงทดสอบม้าศึกแข่งตัวใหม่ของ Ducati อย่าง GP18 เพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันที่รออยู่ข้างหน้ากับศึก MotoGP

77684796a48c26dcee9bd5f5a1eb4607_crop_exact

 

 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *