“ลอฟเฟน” ยางน้องใหม่สัญชาติเกาหลีสั่งลุยตลาดไทย!! อัดโปรฯ-พร้อมเป้าปีนี้แตะ 150 ล้านบาท  

“ลอฟเฟน” ยางน้องใหม่สัญชาติเกาหลีสั่งลุยตลาดไทย!! อัดโปรฯ-พร้อมเป้าปีนี้แตะ 150 ล้านบาท  

ฮันกุกประกาศกร้าว ปั้นไฟท์ติ้งแบรนด์ “ลอฟเฟน”แบรนด์พรีเมี่ยมสัญชาติเกาหลีสู้สนามราคายาง ส่งโปรเดือดรับประกัน1ปีเต็มๆทุกกรณี ปีนี้ตั้งเป้ายอดขายแบรนด์ใหม่ไว้150 ล้านบาท หวังส่วนแบ่งจากตลาดยาง 5 % ในไทย

นายชิม ดง ซบ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮันกุก ไทร์  (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  บริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายยางรถยนต์สัญชาติเกาหลีไปทั่วโลก  ภายใต้แบรนด์ฮันกุก (Hankook Tire)”มายาวนานกว่า 70 ปี สำหรับประเทศไทย ช่วงสองปีที่ผ่านมานี้ แบรนด์ยางฮันกุกเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยแบรนด์ยาง ฮันกุก เป็นยางที่ใช้ติดรถฮอนด้า ซิวิค โฉมล่าสุด

“แต่หากมองที่ภาพรวมทั่วโลก แบรนด์ยาง ฮันกุก เป็นยางจากเอเชียระดับต้นๆที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพและราคาที่เหมาะสม  โดยมี เวิร์ลแบรนด์ อย่าง ออดี้  ,บีเอ็มดับเบิลยู  ,เมอร์เซเดส-เบนซ์  และแบรนด์รถยนต์กว่า 40 แบรนด์ในโลกที่เลือกใช้ยางเราเป็นยางติดรถ  ถือได้ว่าแบรนด์ยางของเราได้รับการยอมรับจากค่ายรถดังเลือกให้เป็นชิ้นส่วนหนึ่งของรถระดับชั้นนำ”

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวยาง ลอฟเฟน(Laufenn Tire)  ยางน้องใหม่อีกรุ่น เป็นยางพรีเมี่ยมสัญชาติเกาหลีเช่นกัน ตอบโจทย์ทุกสไตล์พร้อมบุกตลาดไทยกับแคมเปญสุดฮอตรับน้องใหม่กับรับประกัน 1 ปีเต็มในทุกกรณี

ลอฟเฟน เป็นแบรนด์ยาง น้องใหม่ของบริษัทฯนอกเหนือจากแบรนด์ฮันกุก สาเหตุที่เราเปิดตัวมาจากหลายปัจจัย แต่เรื่องหลัก ๆ จะเกี่ยวกับความผันผวนในตลาดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีแบรนด์ใหม่ ๆเกิดขึ้นมากมายในตลาดยางทั่วโลกโดยเฉพาะประเทศไทยจะเห็นได้ชัดว่ามีแบรนด์จากจีน และอินโดนีเซีย เข้าทำตลาด ส่งผลให้การแข่งขันค่อนข้างสูง

บริษัทจึงมีแนวคิดที่จะเปิดตัวแบรนด์ยางลอฟเฟน เพื่อมาแข่งขันในตลาดนี้ ซึ่งแนวทางและรูปแบบของยาง ลอฟเฟน จะเป็นแนวทางที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ทั่วไปในตลาดเป็นหลัก เราทำการวิจัยพัฒนา โดยใกล้ชิดกับกลุ่มผู้ใช้ นำไปสู่การทดสอบคุณภาพและขบวนการผลิตในทุกชิ้นส่วนอุปกรณ์ เพื่อตอบทุกโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ที่หากต้องเลือกใช้แบรนด์ยางใหม่ที่ไม่ไช่แบรนด์ที่มีชื่อติดหูอยู่ในปัจจุบัน รวมถึงกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการมองหาอะไรใหม่ๆ และผู้ใช้ที่คำนึงถึงความคุ้มค่าของเงินที่จ่ายออกไป

จุดหลักๆที่เราใส่ใจในยาง ลอฟเฟน หลังจากที่เราศึกษาความต้องการของผู้บริโภคมาดีแล้ว นั่นคือ เรื่อง อายุการใช้งาน ของยาง และสมรรถนะในการควบคุมยานพาหนะ ขณะขับขี่ ซึ่งผลิตภัณฑ์  ลอฟเฟน สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น ยางสมรรถนะสูงที่พร้อมสำหรับผู้ขับขี่ในทุกรูปแบบ ,ยางแบบสปอร์ต แต่ยังคงไว้ความนุ่มนวล ,ยางสำหรับรถอเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบัน เอสยูวี ,ซียูวี และรถบรรทุกขนาดเล็ก รวมถึงยางเพื่อลุยในทุกสภาวะ ให้เลือกได้ตามความต้องการ ในจุดนี้ เราจึงมั่นใจว่ายางเราจะสามารถเข้าไปอยู่ในใจของผู้ใช้ในเมืองไทยได้แน่นอน

นอกจากนี้ บริษัทยังได้หุ้นส่วน ที่ดีเยี่ยมอย่าง เคแอนด์ เอ็น ไทร์ดิสทริบิวชั่น จำกัด นำทัพโดยนายวิศิษฐ นิซู กรรมการผู้จัดการบริษัท เคแอนด์เอ็น ไทร์ดิสทริบิวชั่น จำกัด  (K&N TYRE) ที่มีประสบการณ์ในวงการยางรถยนต์มายาวนาน โดยนายวิศิษฐ กล่าวว่า

“เราเชื่อว่าจุดนี้ เป็นความลงตัวที่ลอฟเฟนจะเติบโตอย่างรวดเร็วและมีเสถียรภาพในประเทศไทย เพราะเรามองประเทศไทยเป็นตลาดใหญ่ของธุรกิจยางในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ บวกกับประเทศไทยมีปริมาณการใช้รถยนต์ส่วนตัวสูงอยู่ในลำดับต้นๆ ทำให้เรามีความมั่นใจในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในประเทศไทยทั้ง ฮันกุก แบรนด์หลัก และ ลอฟเฟน แบรนด์น้องใหม่ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มสัดส่วนในส่วนแบ่งการตลาดในเมืองไทย

ซึ่งต้องเรียนตามตรงว่าไม่ใช่เป้าหมายที่ทำได้ง่ายเนื่อง จากสภาวะเศรษฐกิจ และการแข่งขันในตลาด แต่เราเชื่อว่า จากแผนการตลาด ระบบการจัดจำหน่าย และ การลงทุนในของแบรนด์ลอฟเฟน ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ จะสามารถผลักดันให้ถึงเป้าหมายได้ในที่สุด”   นายวิศิษฐ กล่าว

โดยแผนการตลาดและการประชาสัมพันธ์ แคมเปญต่างๆ กิจกรรมทางการตลาด บริษัทต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้ที่สนใจมาเลือกใช้แบรนด์ลอฟเฟน โดยการใช้ “แคมเปญ 1year special warranty” ที่เราจะรับประกันยางในทุกกรณี

ส่วนแนวโน้มในไตรมาสแรกของปีนี้ จากที่เรียนไปว่า ครึ่งปีที่ผ่านมา เราเน้นการสร้างระบบดิสทริบิวชั่นนั้น ปัจจุบันเราได้เน็ทเวิร์คตามที่วางแผนไว้ประมาณ 80% ผนวกกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ จะเป็นปัจจัยที่ทำให้ยอดขายในไตรมาสนี้เติบโตขึ้นมากหากเทียบกับปีที่ผ่านมา

“คาดว่าเป้ายอดขายแบรนด์ยางใหม่ลอฟเฟน ภายในสิ้นปี 2561 น่าจะแตะที่  150 ล้านบาท โดยมีส่วนแบ่งจากตลาดยางประมาณ 5 % ของตลาดยางในประเทศไทย” ชิม ดง ซบ กล่าวตบท้าย