1.9 BLUEPOWER DRAG RACING TURBO 3000+RP-3,GT-2 ALPHATECH

1.9 BLUEPOWER DRAG RACING TURBO 3000+RP-3,GT-2 ALPHATECH

       กระแสแรงๆติดลมบนในช่วงนี้ต้องยกให้ตัวใหม่ล่าสุดจากค่ายISUZU ที่มากับเครื่องยนต์สเป็คใหม่ 1.9 BLUEPOWER แต่ละอู่แต่ละสำนักต่างก็ซุ่มปลุกปั้นเพิ่มความแรงเพื่อเอาไว้ลงปะทะความแรงกันในสนาม สำหรับในคอลัมน์นี้ทางทีมงานได้บุกไปที่สำนักแบ่งปันเรซซิ่งย่านบางใหญ่ ซึ่งทางพี่กบของเราก็ไม่ยอมหลุดกระแส ได้ทำการนำเจ้า 1.9BLUEPOWER มาทำการปรับแต่งโมดิฟายกันใหม่ในสเต็ปของเทอร์โบ 3000 จะแรงขนาดไหนนั้นเราเข้าไปเจาะรายละเอียดดูกันครับ

มาดูกันที่ตัวรถกันก่อนเลยครับกับ ISUZU ALL NEW D-MAX 1.9 BLUEPOWER CAB ตัวรถเป็นสีขาวเดิมโรงงาน รูปลักษณ์ภายนอกยังคงสภาพเดิมๆอยู่เอาไว้ตบตาคู่ต่อสู้ มีเพียงล้อหน้าเปลี่ยนมาเป็นล้อเดฟเพื่อลดแรงต้านในขณะที่วิ่งทำการแข่งขัน ส่วนล้อหลังเลือกใช้ล้อแม็กซ์จาก VOLK RACING CHALLENGE กระจกมองข้างถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นสำหรับรถแข่งครับ จึงได้ทำการเอาออกเพื่อจะได้ไม่ต้านลม

  

          เรามาเปิดฝากระโปรงดูเรื่องราวของความแรงกันบ้างดีกว่าครับ กับเครื่องยนต์บล็อกใหม่รหัส RZ4E-TC 1.9 BLUEPOWER ก็อย่างที่บอกไปตั้งแต่ต้นครับ รถคันนี้ใช้ทำการแข่งขันเพราะฉะนั้นในส่วนของระบบอัดอากาศจึงได้ทำการเปลี่ยนมาเป็นเทอร์โบ 3000 ระบบกรองอากาศเป็นกรองเปลือยดูดสดต่อท่อยื่นออกมาที่ด้านหน้ารถเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์ ชุดเฮดเดอร์เปลี่ยนมาเป็นของทางเม้งซัง ส่วนทางด้านของท่อทางเดินอากาศเดินใหม่ทั้งหมดเป็นอลูมิเนียมแบบโชว์ลอยเชื่อม ระบายความร้อนของอากาศด้วยชุดอินเตอร์คูลเลอร์หนา 3 นิ้วจากเม้งซัง จากนั้นได้ทำการปรับแต่งระบบวาล์วใหม่ทั้งหมดเพื่อแก้อาการวาล์วลอย มาต่อกันที่ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง สำหรับคันนี้หัวฉีดที่ใช้เป็นหัวฉีดที่ทำการปรับแต่งโมดิฟายตามสูตรของทางอู่แบ่งปันเรซซิ่ง จากนั้นส่งน้ำมันเชื่อเพลิงด้วยปั๊มติ๊ก BOSCH 125 ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต AEROMOTIVE ส่วนทางด้านของปั๊มคอมมอนเรลโมดิฟายใหม่เพื่อให้ได้แรงดันเพียงพอต่อความต้องการของเครื่องยนต์ และเมื่อระบบเครื่องยนต์พร้อมแล้วอันดับต่อไปก็ต้องทำการจับความแรงที่ปรับแต่งโมดิฟายกันไปลงสู่พื้นให้ได้ทั้งหมดซึ่งก็เป็นหน้าที่ของคลัตช์จาก BRCรับหน้าที่ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ จากนั้นมาดูกันที่ระบบเฟืองท้ายกันบ้างสำหรับคันนี้มากับอัตราทด 3.5 LIMITED SLIP MU และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือระบบ ECU ควบคุมการทำงานด้วยกล่องดันรางRP-3และกล่องยกหัวฉีดGT-2 จาก ALPHATECH จูนโดยพี่กบแบ่งปันเรซซิ่ง