Cal Crutchlow คว้าแชมป์แรก ท่ามกลางกระแส 93 Vs. 46 ที่อาร์เจนติน่า

Cal Crutchlow คว้าแชมป์แรก ท่ามกลางกระแส 93 Vs. 46 ที่อาร์เจนติน่า

          การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง MotoGP ในสนามที่ 2 ของฤดูกาลที่ Termas de Río Hondo ประเทศอาร์เจนติน่า ผลการแข่งขันในรุ่น MotoGP แชมป์ในสนามนี้ตกเป็นของนักบิดอดีตแชมป์รายการ WSBK อย่าง Cal Crutchlow จาก LCR Honda ที่ใช้ความนิ่งพร้อมควบรถแข่ง RCV213V เข้ารับธงหมากรุกไปเป็นคนแรก

          ซึ่งก่อนการแข่งขันในครั้งนี้ก็มีประเด็นเกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนออกสตาร์ทการแข่งขัน เมื่อ Jack Miller ที่ได้ตำแหน่งออกสตาร์ทในอันดับที่ 1 ต้องรอเพื่อนนักบิดคนอื่นๆที่ตัดสินใจเปลี่ยนยางกันกระทันหันก่อนออกสตาร์ทในขณะที่อยู่บนกริดสตาร์ท ทำให้การแข่งขันต้องถูกเลื่อนออกไปอีก 20 นาที และทำให้นักบิดคนอื่นๆโดนปรับให้ขยับไปออกสตาร์เลื่อนลงไปอีก 3 แถว โดยมี Jack Miller จากทีม Alma Pramac Racing ที่ไม่โดนปรับอยู่เพียงคนเดียว

          และในขณะที่กำลังจะเริ่มการแข่งขัน Marc Marquez แชมป์โลกคนล่าสุดจาก Repsol Honda Team เกิดทำรถดับ และไม่ยอมนำรถออกไปออกสตาร์ทในพิทเลน ก็ทำให้เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของการแข่งขันที่ผู้คนกำลังพูดถึงกันอยู่ในเวลานี้

          ส่วนผู้ชนะในอันดับที่ 2 เป็นของทางด้าน Johann Zarco นักบิดชาวฝรั่งเศษจาก Monster Yamaha Tech3 ที่ยังคงฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่สามารถคว้าแชมป์แรกให้ตัวเองได้ในรุ่น MotoGP ต่อด้วยอันดับที่ 3 อย่าง Alex Rins ดาวรุ่นที่อายุน้อยที่สุดในรุ่นนี้จาก Suzuki ECSTAR ที่ทำผลงานได้ดีอย่างเหลือเชื่อในสนามนี้ พร้อมรับตำแหน่งที่ 3 ไปครอง

 

          และการแข่งในครั้งนี้ยังมีปมดราม่าที่ใหญ่หลวงสำหรับ Marc Marquez และ Valentino Rossi พ่อหมอจาก Movistar Yamaha MotoGP ซึ่งในช่วงสุดท้ายหลังจากที่ Marc Marquez โดนปรับให้เข้าไปจำกัดความเร็วใน Pit Lane ทำให้เจ้าตัวออกมาก็ตกไปอยู่ในอันดับที่ 19 ก่อนผีเข้าไล่แซงนักบิดคนอื่นๆแบบไม่แยแส แม้ว่าจะมีการกระทบกระทั่งในขณะเวลาที่แซง จนก่อนที่จะถึงจังหวะที่เจ้าเด็กแสบกำลังจะแซงจนเสียบพ่อหมอจนทำให้ Rossi ล้มลงไปในอันดับที่ 6 และจบการแข่งขันในอันดับที่ 19 ไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนเจ้าเด็กแสบ Marquez จบการแข่งขันในอันดับที่ 5 แต่ตอนหลังกรรมการในการแข่งขันก็ปรับให้เวลาของ Marquez เพิ่มไปอีก 30 วินาที ทำให้เจ้าตัวก็ไม่ได้รับไปสักแต้มเดียวหลังจบการแข่งขัน

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *