กู๊ดเยียร์ พิสูจน์สมรรถนะยางรถยนต์ต้นแบบอัจฉริยะบนท้องถนน

กู๊ดเยียร์ พิสูจน์สมรรถนะยางรถยนต์ต้นแบบอัจฉริยะบนท้องถนน

          กู๊ดเยียร์ จัดแสดงนวัตกรรมยางรถยนต์ต้นแบบอัจฉริยะ พร้อมระบบข้อมูลยางที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งประกอบด้วยยางรถยนต์ ระบบเซ็นเซอร์ต่าง ๆ รวมถึงอัลกอริทึมบนระบบคลาวด์ ที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อกันเพื่อสื่อสารแบบเรียลไทม์กับผู้ให้บริการยานพาหนะ ผ่านระบบแอพพลิเคชั่นบนมือถือ

          มร. คริส เดอลานีย์ ประธานบริหารประจำภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) กล่าวว่า “เมื่อการเดินทางโดยใช้ยานพาหนะร่วมเป็นที่นิยมมากขึ้น เราจึงเล็งเห็นการใช้งานยานพาหนะเป็นระยะกิโลเมตรที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในอนาคต ในมุมมองของผู้ให้บริการยานพาหนะร่วม การจัดการปัญหาในเชิงรุกด้านบริการยางรถยนต์ เป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างประสบการณ์แก่ผู้บริโภคและโมเดลธุรกิจของบริษัท

          ยางรถยนต์ต้นแบบอัจฉริยะของกู๊ดเยียร์นี้ ช่วยให้การเชื่อมต่อและแบ่งปันข้อมูลเรียลไทม์ทำได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การใช้ยางรถยนต์เกิดประโยชน์สูงสุด ถือเป็นการสร้างระบบการขับเคลื่อนที่ปลอดภัยและประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น รวมถึงเป็นการเพิ่มอายุการใช้งานของยางได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

          เมื่อระบบเซ็นเซอร์ในยางรถยนต์ต้นแบบอัจฉริยะทำงานร่วมกับรถยนต์และข้อมูลจากภายนอก จะให้ข้อมูลเรียลไทม์ที่ส่งต่อไปยังอัลกอริทึมประมวลผลแก้ปัญหาซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะของกู๊ดเยียร์ กระบวนการเหล่านี้จะช่วยให้ข้อมูลคุณลักษณะเฉพาะและสถานภาพของยาง ทั้งการสึกหรอ อุณหภูมิ และแรงดัน สามารถอัพเดทและแบ่งปันไปยังผู้ให้บริการยานพาหนะร่วมได้อย่างต่อเนื่อง

          ผู้บริโภคหันมานิยมเดินทางโดยใช้ยานพาหนะร่วมกัน เพราะต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ในพ.. 2558 มีการเดินทางร่วมกันคิดเป็นกิโลเมตร รวมร้อยละ 4 ของกิโลเมตรทั้งหมดที่มีการเดินทางทั่วโลก และคาดการณ์ว่าสัดส่วนดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 25 ภายในพ.. 2573