FORTUNER อยากซิ่ง+TURBO ปาก44 ปั๊มโยง+MONSTER MAX

 FORTUNER อยากซิ่ง+TURBO ปาก44 ปั๊มโยง+MONSTER MAX 

           สำหรับคอลัมน์นี้เอาใจสายรถบ้านอยากซิ่งกันหน่อยครับ หลายคนมีรถคันเดียวแต่อยากจะได้ทั้งใช้งานและอยากจะไว้ซิ่งด้วย ในคอลัมน์นี้มีคำตอบให้ท่านครับ สำหรับสเต็ปการปรับแต่งโมดิฟายเพิ่มความแรง แต่ยังสามารถขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้อยู่ เรื่องของอุปกรณ์ปรับแต่งสำหรับเครื่องยนต์คอมมอนเรลนั้นหาได้ไม่ยากครับ มีจำหน่ายอยู่ทั่วไปตามร้านประดับยนต์ มีให้เลือกทั้งความสวยและความแรง ก็สุดแล้วแต่ความต้องการของเจ้าของรถแหละครับว่าจะเลือกไปทางไหน สวยหรือแรง หรือจะทั้งสวยทั้งแรงก็ไม่มีใครว่าอะไร เอาละครับโม้กันมาซะเยอะ เข้าไปดูสเต็ปความแรงกันเลยดีกว่าครับ

     

            TOYOTA FORTUNER สีบรอนซ์เงิน เปลี่ยนฝากระโปรงมาเป็นคาร์บอนจาก MONZA ได้ทั้งความสวยงามและความเบา จากนั้นติดตั้งกิ๊บล๊อคฝากระโปรงเพื่อป้องกันฝากระโปรงบิดเวลาที่ต้องใช้ความเร็ว จัดทรงให้กับรูปลักษณ์ภายนอกกันใหม่ด้วยล้อแม็กซ์ลายสุดโหดจาก WELD ขอบ 18นิ้ว มาพร้อมกับชุดเบรกจาก ARISTO 4POT

          

            มาดูกันต่อเรื่องของความแรงกันบ้างกับเครื่องยนต์ 1 KD ปรับเปลี่ยนระบบอัดอากาศใหม่หันมาคบหากับเทอร์โบสเป็คสุดฮิต ปาก 44mm. ตั้งบูสท์ไว้แบบเบาๆ 45psi (นี่เบาแล้วหรอ)ระบบท่อไอเสียเปลี่ยนมาเป็นของ BRD ระบบกรองอากาศเปลี่ยนมาเป็นกรองเปลือยทรงดอกเห็ดจาก HKS ท่อทางเดินอากาศเดินใหม่เป็นอะลูมิเนียมแบบโชว์ลอยเชื่อม ระบายความร้อนของกาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์หนา 3 นิ้ว ลดอาการตัวร้อนของเครื่องยนต์ด้วยอินเตอร์คูลเลอร์อะลูมิเนียม มาดูทางด้านของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงกันบ้างกับหัวฉีด BOSCH 965 ปั๊มติ๊ก BOSCH ปั๊มคอมมอนเรลโมดิฟายจากช่างแจ็คบางหญ้าแพรก ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต AEROMOTIVE มาดูเรื่องของกล่องECU กันบ้างสำหรับคันนี้เลือกใช้กล่องพ่วง MONSTER MAX จาก ECU-SHOP จูนโดย ตั้ม ECU