CHEV ตาหวาน คอกซิ่งTURBO 3000 ไส้04พ่วงกล่อง PROSPEED

CHEV ตาหวาน คอกซิ่งTURBO 3000 ไส้04พ่วงกล่อง PROSPEED

       เพราะการแต่งรถคือความสุขของเหล่าบรรดาขาซิ่งทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นรถอะไรก็แล้วแต่ขอให้ได้ปรับ ได้แต่ง ขยับนู่นนิดนี่หน่อยแค่นี้ก็เป็นสุขใจแล้ว แน่นอนที่สุดครับกับเรื่องราวของคอลัมน์นี้ก็ยังคงนำเสนอเรื่องราวของการปรับแต่งโมดิฟายรถกันอยู่ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการปรับแต่งในสไตล์ของรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล เดี๋ยวเราเข้าไปดูกันครับว่ารถในสเต็ปใช้งานนั้นเค้าปรับแต่งกันอย่างไร และจะแรงขนาดไหนครับ

    

            มาดูกันที่ตัวรถกันก่อนเลยครับสำหรับคันนี้มาแนวคอกซิ่งสเต็ปใช้งานกับ CHEVROLET COLORADO ตาหวานสีบรอนซ์เงิน รูปลักษณ์ภายนอกยังคงไม่ได้ปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมเข้าไปมากนัก สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาก็มีเพียงแต่การตีคอกที่ด้านท้ายกระบะขึ้นมาเสมอขอบหลังคา เอาไว้สำหรับบรรทุกของ จากนั้นติดตั้งV-BAR ค้ำกระบะเพิ่มความแข็งแรง เสริมหล่อด้วยล้อแม็กซ์ SSR TYPE-C ขอบ 18นิ้ว เข้าไปหนึ่งชุดเพิ่มความสวยงามดุดันให้กับภายนอกได้อย่างลงตัว

          

            มาดูเรื่องของการปรับแต่งโมดิฟายเครื่องยนต์กันบ้างกับเครื่องยนต์รหัส 4JK1 ขนาดความจุ 2500cc. เปลี่ยนเทอร์โบมาเป็น 3000ไส้ใน 04 ตั้งบูสท์ไว้ที่ 40psi ทางด้านของระบบกรองอากาศเปลี่ยนมาเป็นกรองเปลือยทรงดอกเห็ดจาก HKS ท่อทางเดินอากาศเดินใหม่ทั้งหมดเป็นอะลูมิเนียมแบบโชว์ลอยเชื่อม ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์หลอดเหลี่ยมหนา 3 นิ้ว มาดูทางด้านของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงกันบ้าง จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด 947 ส่งน้ำมันผ่านปั๊มติ๊ก BOSCH ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต SARD  ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยคลัตช์จากมงคลคลัตช์  ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยการพ่วงกล่องดันรางและกล่องยกหัวฉีดจากPROSPEED สำหรับสเต็ปนี้เหมาะอย่างยิ่งกับการขับใช้งานครับ