D-MAX SUPER DRAG FULL ENGINE 3.3 F55 PRO

D-MAX SUPER DRAG FULL ENGINE 3.3 F55 PRO

       วงการแดร็กบ้านเรานับวันยิ่งพัฒนากันแบบไม่หยุดนิ่ง แต่ละอู่แต่ละสำนัก ต่างก็คิดค้นปรับแต่งและโมดิฟายให้รถแข่งของตัวเองมีเวลาที่ดีขึ้น เหมือนอย่างที่ทางทีมงานได้นำมาให้เพื่อนๆได้ชมกันในคอลัมน์นี้ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งผลงานจากอู่หนึ่งโชคทวี เป็นตัวแข่งในรุ่น F55PRO นับว่าเป็นรถอีกหนึ่งอู่ที่มีการพัฒนารถแข่งอยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราเข้าไปเจาะรายละเอียดตัวแข่งคันโหดกันเลยครับ

            สำหรับตัวรถที่หนึ่งโชคทวีเลือกใช้ในการแข่งขันเป็น ISUZU D-MAX ตัวแค๊ป ตัวรถทำเป็นสีแดง ควบคุมน้ำหนักตัวรถด้วยการเปลี่ยนฝากระโปรงหน้า แก้มด้านซ้ายและด้านขวา ประตูคู่หน้ามาเป็นงานคาร์บอน มิติตัวรถภายนอกอาจดูเปลี่ยนไปเยอะสำหรับคันนี้ ทางหนึ่งโชคทวีได้ทำการลดระดับความสูงของตัวบอดี้ลงเพื่อลดแรงต้านและลมช้อนใต้ท้องรถ จากนั้นได้ทำการถอยบอดี้ไปด้านหลังซึ่งก็จะมีผลในเรื่องของการบาลานซ์น้ำหนัก ส่วนทางด้านภายในของรถคันนี้ได้ทำการเลาะพื้นออกหมดทั้งด้านหน้าและด้านท้ายกระบะ แล้วทำการตีขึ้นมาใหม่โดยใช้เป็นแผ่นอะลูมิเนียม

  

          เปิดฝากระโปรงมาดูเครื่องของความแรงกันบ้าง สำหรับพื้นฐานเครื่องยนต์ของคันนี้เป็นเครื่องยนต์รหัส 4JK1 2500cc. ขยายความจุเป็น 3300cc. แคมชาร์ฟจากหนึ่งโชคทวี ชุดวาล์วจาก MRX ลูกสูบ MRX ก้านสูบ MRX ข้อเหวี่ยง MRX 3300 ระบบECU ของคันนี้ได้ทำการพ่วงกล่อง IFRIT และREMAP TUNEDPRO จากหนึ่งโชคทวี มาดูเรื่องของระบบอัดอากาศกันบ้างแน่นอนที่สุดครับกับเทอร์โบ TF08 ฝาหน้า F55 โมดิฟายกันแบบเต็มสูตรโดยหนึ่งโชคทวี ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์น้ำจาก PRC ถูกวางไว้ที่ด้านหลังเครื่องยนต์(หลังสูบสี่) ท่อทางเดินอากาศเดินใหม่ทั้งหมดจากบันเทิง ระบายความร้อนของเครื่องยนต์ด้วยหม้อน้ำอะลูมิเนียมขนาดใหญ่ถูกย้ายไปไว้ที่ด้านท้ายกระบะ เพื่อง่ายต่อการเซอร์วิส มาดูเรื่องของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงกันบ้าง ปั๊มคอมมอนเรลโมดิฟายใหม่โดยหนึ่งโชคทวี เพื่อให้ได้แรงดันตามต้องการ หัวฉีดBOSCH 901 รางหัวฉีดโมดิฟายใหม่โดยหนึ่งโชคทวี ปั๊มติ๊ก BOSCH 901X2 ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต AEROMOTIVE ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยคลัตช์ BK ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ VGS เฟืองท้ายอัตราทด 3.1 ช่วงล่าง MSR โช้คอัพ STRANGE