Marc Marquez ซิวแชมป์ที่สนาม Jerez หลัง Lorenzo, Dovizioso, Pedrosa มีมาม่ากัน

Marc Marquez ซิวแชมป์ที่สนาม Jerez หลัง Lorenzo, Dovizioso, Pedrosa มีมาม่ากัน

          สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกอย่าง MotoGP ฤดูกาล 2018 สนามที่ 4 ในประเทศสเปน ณ สนาม Jerez de la Frontera กับการแข่งขันทั้งสิ้น 25 รอบสนามกับการชิงตำแหน่งจ่าฝูงบนหัวตารางคะแนนสะสม ซึ่งในสนามแห่งนี้ทุกสายตาจะจับจ้องมองนักบิดเจ้าถิ่น ไม่ว่าจะเป็น Marc Marquez, Jorge Lorenzo, Dani Pedrosa และ Maverick Vinales เป็นต้น

เมื่อเริ่มการแข่งขันในช่วงต้น จังหวะออกสตาร์ทเป็นทางด้าน Jorge Lorenzo หัวหอกแห่ง Ducati Team ทยานขึ้นออกมาเป็นผู้นำในอันดับที่ 1 ตั้งแต่รอบแรก โดยมี Dani Pedrosa พ่อใหญ่จาก Repsol Honda Team และ Marc Marquez ไล่บี้ตามมาติดๆ

          จนกระทั่งมาถึงช่วงรอบที่ 8 ของการแข่งขัน Marc Marquez เด็กแสบจากบ้านสีส้ม แสดงศักยภาพขึ้นแซง Lorenzo ขึ้นไปนำในอันดับที่ 1 ส่วนกลุ่มหลังที่กำลังชิงตำแหน่งที่ 2 ก็ได้มี Andrea Dovizioso รองแชมป์ปีที่แล้วจาก Ducati เข้ามาร่วมแจมด้วยอีกคน เมื่อถึงช่วงเวลาในโค้งท้ายสนามเมื่อ Jorge Lorenzo เผลอเปิดช่องให้ Divizioso มีช่องขึ้นไลน์ใน ในจังหวะนั้นเองทั้งคู่ก็ได้เปิดช่องให้กับ Dani Pedrosa เช่นกัน ในขณะที่ Pedrosa กำลังเข้าไลน์ใน Lorenzo ก็ได้เกิดพับรถเข้ามาใน Racing Line จนทำให้ทั้งคู่ได้เกิดการกระแทกกัน และทำให้รถ GP18 ของ Lorenzo ไปกระแทกเข้ากับรถของ Dovizioso อีกหนึ่งคัน ทำให้การชิงที่ 2 สำหรับกลุ่มนี้ต้องจบลงอย่างน่าเสียดาย

          จากนั้นเป็นโอกาสของ Johann Zarco ดาวรุ่งพุ่งแรงของ Monster Yamaha Tech3 สามารถขับเข้าเส้นชัยรับตำแหน่งที่ 2 ไปครองอย่างสบายใจ ตามมาด้วย Andrea Iannone คนบ้าสังกัด Suzuki ECSTAR สามารถคว้าโพลเดี้ยมติดกันจากสนามที่แล้วในอันดับที่ 3

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *