VIGO CHAMP หัวเดี่ยวหัวใจ 1KD TURBO ปาก44 STEP DRAG

VIGO CHAMP หัวเดี่ยวหัวใจ 1KD TURBO ปาก44 STEP DRAG

          ห่างหายกันไปซะนานกับเรื่องราวของความแรงในพิกัดเครื่องยนต์ KD เดี๋ยวจะหาว่าวีโกแรงไม่เป็น ทีมงานเลยจัดมาให้ได้ดูได้ชมกันซะเลย ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งคันที่ปรับแต่งเพิ่มความแรงจากช่างแจ๊คบางหญ้าแพรก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคันที่มากันในรูปแบบของตัวแข่ง ปรับแต่งออกมาได้ครบทุกรสชาติกันเลยทีเดียว มีให้เห็นทั้งความสวยและความแรงว่าแล้วเราเข้าไปเจาะรายละเอียดของเจ้าวีโก้คันนี้กันเลยดีกว่า ว่าจะมากันในสเต็ปไหน

            มาดูที่ตัวรถกันก่อนเลยครับกับ TOYOTA VIGO CHAMP สีบรอนซ์เงิน สำหรับคันนี้มากันแบบหัวเดี่ยว เน้นเบา เรามาเริ่มต้นการจัดทรงภายนอกด้วยฝากระโปรงหน้าคาร์บอนจาก MONZA เพียงเท่านี้ยังเบาไม่พอจึงได้ทำการเปลี่ยนประตูคู่หน้ามาเป็นคาร์บอนอีกเช่นกัน เป็นของ GP RACING กระโดดไปดูท้ายท้ายกระบะกันบ้าง ก็ตามสไตล์กระบะสเต็ปแดร็กนั่นแหละครับ ด้านหลังต้องเป็นที่อยู่ของชุดระบายความร้อนเครื่องยนต์หรือว่าหม้อน้ำนั่นเองครับ

     

          เปิดฝากระโปรงเข้ามาดูเรื่องของขุมพลังความแรงกันบ้างกับเครื่องยนต์  1KD FTV ขนาดความจุ 3000cc. ปรับแต่งโมดิฟายจากทางช่างแจ๊คบางหญ้าแพรกแคมชาร์ฟจากช่างแจ๊คบางหญ้าแพรก ทางด้านของระบบอัดอากาศของคันนี้เลือกใช้เทอร์โบปาก 44mm. เฮดเดอร์ถูกตีขึ้นมาใหม่ตามสูตรของช่างแจ๊คบางหญ้าแพรก ระบบกรองอากาศเป็นกรองเปลือยแบบดูดสดตามสเต็ปตัวแข่ง ท่อทางเดินอากาศเดินใหม่ทั้งหมดเป็นอลูมิเนียมแบบโชว์ลอยเชื่อม ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์หนา 3 นิ้ว ท่อร่วมไอดีเปลี่ยนใหม่ตามสูตรของทางช่างแจ๊คบางหญ้าแพรก ลดอาการตัวร้อนของเครื่องยนต์ด้วยหม้อน้ำอลูมิเนียมใบใหญ่ย้ายไปอยู่ด้านท้ายกระบะ ระบบปั๊มคอมมอนเรลปรับแต่งโมดิฟายจากปู่เจ้าดีเซล หัวฉีดจากปู่จ้าวดีเซล  ปั๊มติ๊ก BOSCH 125×2 ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ผ่านชุดคลัตช์จากมงคลคลัตช์ จากนั้นมาดูกันที่ระบบเกียร์กันบ้าง สำหรับคันนี้เลือกใช้เกียร์ VGS เฟืองท้าย LSD T-SPEC ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยกล่องดันรางและกล่องยกหัวฉีดจาก ALPHATECH จูนโดยช่างแจ๊คบางหญ้าแพรก