เปิดสถิติสุดปัง “ก้อง-สมเกียรติ” หนึ่งเดียวจากไทยที่ทำผลงานมีลุ้นแชมป์นักบิดดาวรุ่งระดับโลก

เปิดสถิติสุดปัง “ก้อง-สมเกียรติ” หนึ่งเดียวจากไทยที่ทำผลงานมีลุ้นแชมป์นักบิดดาวรุ่งระดับโลก

ส่องผลงานนักบิดอนาคตไกล “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา หนึ่งเดียวจากไทยที่ทำผลงานมีลุ้นคว้าแชมป์นักบิดดาวรุ่งระดับโลก รายการเอฟไอเอ็ม ซีอีวี เรปโซล อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2018 รุ่นโมโตทรี จูเนียร์ฯ ก่อนส่งใจเชียร์สู้ศึกสนามที่ 4 ในสุดสัปดาห์นี้

นับถอยหลังอีกเพียงอึดใจเดียว เกมดวลความเร็วชิงแชมป์นักบิดเยาวชนโลก รายการเอฟไอเอ็ม ซีอีวี เรปโซล อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2018 ก็จะได้เวลาระเบิดความเร้าใจสนามที่ 4 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน 2561 นี้แล้ว

โดยก่อนที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยทั่วประเทศ จะพร้อมใจส่งกำลังใจเชียร์นักบิดอนาคตไกล “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา สังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม หมายเลข 35 ลงสู้ศึกในรุ่นโมโตทรี จูเนียร์ เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ เป็นปีที่ 2 เราอยากชวนย้อนไปดูผลงานที่ผ่านมากันหน่อยว่า เจ๋งสุดยอดขนาดไหน

 

เริ่มต้นด้วยสถิติที่ฝรั่งตาน้ำข้าวยังทึ่ง หากจำกันได้ เมื่อปีก่อนซึ่งเป็นปีแรกที่เจ้าตัวเริ่มต้นก้าวสู่เวทีระดับโลก ในรายการและรุ่นเดียวกันนี้ ที่สนามอัลบาเซเต้ ประเทศสเปน อดีตแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ปี 2016 สามารถกดเวลาได้เร็วที่สุด พร้อมคว้าตำแหน่งโพล โพซิชั่น มาครองได้สำเร็จตั้งแต่สนามแรกของฤดูกาล

ไม่เซอร์ไพรส์ได้ไง เพราะนี่เป็นการสัมผัสพื้นแทร็กที่แดนกระดุครั้งแรกของนักบิดดาวรุ่งชาวไทย และแน่นอนว่าย่อมเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ

ขยับมาหลังจากนั้น นักบิดหนุ่มจากชลบุรียังคงโชว์ความแข็งแกร่งและขับเคี่ยวกับดาวรุ่งหัวแถวฝั่งยุโรปได้อย่างสนุกสูสี ทว่าขณะที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง โชคร้ายประสบอุบัติเหตุและได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือในรอบการซ้อม จนต้องใช้เวลารักษาและพักฟื้นร่างกายนานพอสมควร ส่งผลให้พลาดการลงชิงชัยไปถึง 3 สนาม รวมการแข่งขันถึง 5 เรซด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม หลังอาการบาดเจ็บทุเลาลงแล้ว แต่ยังไม่สมบูรณ์ดีนัก นักบิดคนเก่งของเราก็ยังสามารถเก็บแต้มสะสมเพิ่มได้ทั้งสองเรซของการแข่งขันในสนามที่ 6 ที่เฆเรซ นับเป็นการคัมแบ็กที่ยอดเยี่ยมชนิดที่บอสทีมแข่งเรปโซล ฮอนด้า “อัลเบอร์โต พูอิก” (Alberto Puig) ผู้ดูแลสุดยอดนักบิดแห่งยุคอย่าง มาร์ก มาร์เกวซ ยังต้องกล่าวชื่นชม

 

 

หลังคืนฟอร์มเก่ง แม้ยังไม่เต็มร้อย ก้อง-สมเกียรติ สามารถจบเรซด้วยอันดับที่มีแต้มได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนปิดจ๊อบสังเวียนสุดท้ายในปี 2017 ด้วยการติดอันดับท็อปเท็น พร้อมเก็บคะแนนสะสมตลอดฤดูกาลได้ทั้งสิ้น 26 แต้ม รั้งอันดับที่ 20 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

ทั้งนี้ นอกจากแต้มที่เก็บได้ ประสบการณ์ในศึกการแข่งขันรายการใหญ่ระดับโลก รวมถึงการออกไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย คงปฏิเสธไม่ได้ว่า นั่นคือ สิ่งที่มีค่าไม่แพ้กัน

 

ย้ำอีกครั้ง สถานีต่อไปของศึกชิงแชมป์นักบิดเยาวชนโลก โมโตทรี จูเนียร์ เตรียมจัดขึ้นที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ในสุดสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน 2561 แฟนมอเตอร์สอร์ตชาวไทยพร้อมส่งกำลังใจเชียร์.