กัฟล์ (GULF) น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์อเมริกา บุกตลาดไทย เจาะกลุ่มบิ๊กไบค์-สปอร์ตเรซซิ่ง ลงนาม MOU ผนึกกำลัง “ศรีเทพไทย มาร์เก็ตติ้ง” เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

กัฟล์ (GULF) น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์อเมริกา บุกตลาดไทย เจาะกลุ่มบิ๊กไบค์-สปอร์ตเรซซิ่ง ลงนาม MOU ผนึกกำลัง “ศรีเทพไทย มาร์เก็ตติ้ง” เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

          บจก. ศรีเทพไทย มาร์เก็ตติ้ง ผู้นำตลาดน้ำมันหล่อลื่นยักษ์ใหญ่ของไทย ได้ผนึกกำลัง บมจ. กัฟล์ ออยล์ อินเตอร์เนชั่นแนล แบรนด์น้ำมันหล่อลื่นยักษ์ใหญ่ สัญชาติอเมริกา ลงนามบันทึกข้อตกลงทางธุรกิจร่วมกัน (MOU) ประกาศพร้อมบุกตลาดน้ำมันหล่อลื่นไทย เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เจาะกลุ่มบิ๊กไบค์-สปอร์ตเรซซิ่ง ชูคุณภาพระดับโลกด้วยนวัตกรรมใหม่ตอบสนองความต้องการของเครื่องยนต์อย่างแท้จริง

          เมื่อเร็วๆ นี้ นายณัฐพงศ์ อัศวทองกุล ผู้อำนวยการธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น บจก. ศรีเทพไทย มาร์เก็ตติ้ง เป็นตัวแทนลงนามข้อตกลง (MOU) กับ นายเดวิด ริชาร์ด รองประธานบริหารจาก กัฟล์ ออยล์ เซาท์ อีส เอเชีย : Gulf Oil South East Asia (GOSEA) เพื่อบันทึกความร่วมมือทางธุรกิจ ในฐานะที่ บริษัท ศรีเทพไทย มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ได้รับสิทธิ์นำเข้าและจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นภายใต้แบรนด์ กัฟล์ (GULF) เจ้าเดียวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดย นายณัฐพงศ์ อัศวทองกุล ผู้บริหาร ศรีเทพไทย มาร์เก็ตติ้ง ได้เปิดเผยว่า “การได้รับสิทธิ์ในการนำเข้าและจัดจำหน่ายในครั้งนี้ จะครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดไม่ว่าเป็น รถยนต์ส่วนบุคคล (PCMO) มอเตอร์ไซด์ (MCO) กลุ่มอุตสาหกรรม (Industrial) กลุ่มยานยนต์ขนส่ง ตลอดจนกลุ่มน้ำมันเฉพาะทาง (Specialties) ซึ่งตอกย้ำถึงศักยภาพของบริษัทฯ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความพร้อมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น ด้านการลงทุน บุคลากร ความรู้ความเชี่ยวชาญ และด้านการบริการ”

          “และจากภาพรวมตลาดน้ำมันเครื่องในประเทศไทยในปัจจุบัน มีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีแรงสนับสนุนจากสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่มีแนวโน้มปรับตัวไปในทิศทางที่ดี บริษัทฯ จึงมีความมุ่งมั่นและพร้อมเดินหน้าบุกตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสำหรับเครื่องยนต์สมัยใหม่ เจาะกลุ่มบิ๊กไบค์และรถยนต์กลุ่มสปอร์ตเรซซิ่ง ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดบิ๊กไบค์ในเมืองไทยปีนี้ เติบโตขึ้นกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เรียกว่าเติบโตอยู่ในระดับก้าวกระโดด จึงถือเป็นโอกาสที่เราจะบุกตลาดเพิ่มฐานลูกค้าให้มากขึ้น โดยจะเปิดตัวสินค้าในกลุ่มรถยนต์ส่วนบุคคล (PCMO) บุกทำตลาดก่อนเป็นอันดับแรก ในช่วงเดือนกันยายนเป็นต้นไป พร้อมวางจำหน่ายผ่านช่องทางหลัก ได้แก่ ศูนย์บริการซ่อมรถอิสระ (Independent Workshop) และร้านจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นกัลฟ์โดยเฉพาะ (Gulf Exclusive shop) ที่ตึกบางนาธานี คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากตลาดในไทยเป็นอย่างดีแน่นอน”

          ด้าน นายเดวิด ริชาร์ด รองประธานบริหาร กัฟล์ ออยล์ เซาท์ อีส เอเชีย : Gulf Oil South East Asia (GOSEA) กล่าวว่า “สำหรับน้ำมันหล่อลื่นกัฟล์ (GULF) นั้น เป็นกลุ่มธุรกิจพลังงานยักษ์ใหญ่ระดับโลก เราเป็นแบรนด์คุณภาพสูงสัญชาติอเมริกา ที่มีความน่าเชื่อถือในระดับโลกมาอย่างยาวนานกว่า 117 ปี ซึ่งมีโรงกลั่นกว่า 20 แห่ง และจำหน่ายมาแล้วกว่า 100 ประเทศทั่วโลก”  

          “โดยประเทศไทยนับเป็นอีกประเทศที่มีศักยภาพทางตลาดสูงในภาคการผลิตและยานยนต์ อีกทั้งประชากรมีกำลังการซื้อที่น่าสนใจ โดยเราได้เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และพร้อมตอบสนองตลาดน้ำมันเครื่องไทยที่คาดว่าจะสามารถขยายตัวได้อีกมาก จึงมองหาตัวแทนจัดจำหน่ายที่มีความพร้อมทั้งธุรกิจ B2B และ B2C ที่จะก้าวไปข้างหน้าและเติบโตไปด้วยกัน ซึ่งแน่นอนว่า บริษัท ศรีเทพไทย มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ถือเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่ง และมีศักยภาพอย่างมากในประเทศไทย เรามั่นใจอย่างยิ่งว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยได้มากที่สุด”