Realtime พาบิด New PCX Hybrid มีดียังไง ตามมาดูกัน!!!

Realtime พาบิด New PCX Hybrid มีดียังไง ตามมาดูกัน!!!

          ปัจจุบันรถจักรยานยนต์มีมากมายหลายรุ่นและมีการพัฒนาเทคโนโลยีมาเรื่อยๆ ค่ายปีกนกก็เช่นกัน ในคราวนี้ได้สร้างที่สุดแห่งนวัตกรรมของ Honda ครั้งแรกของโลกที่ Hybrid ได้นำแบตลิเทียมไอออนมาใส่ในรถจักรยานยนต์ โดยใช้ชื่อว่า New PCX hybrid ภายใต้แนวคิด “What stop you’’ ที่ทาง Honda มุ่งมั่นพัฒนาระบบ Hybrid เพื่อให้ได้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

          หลังจากการเปิดตัว New PCX Hybrid ทางทีมงาน Realtime จึงไม่พลาดที่จะเข้าร่วมทดสอบการขับ New PCX Hybrid ในครั้งนี้ เริ่มจากการขับขี่ด้วยโหมดแรก นั่นคือ Drive mode (D) หรือ โหมดขับขี่ในแบบปกติ หลังจากที่ออกตัวในช่วงต้น ถือว่ามีระบบตอบสนองที่ดีในการขับขี่

          ต่อมาการขับรอบ 2 ทางทีมงานได้ทดลองขับในโหมด Sport mode (S) ซึ่งทำให้รู้สึกถึงความเร็วที่เพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ในช่วงเริ่มออกตัวไปจนกระทั่งถึงการเข้าโค้ง โดยเร่งคันความเร็วออกไปทำให้รู้สึกถึงความเร็วที่มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ในส่วนของการขึ้นสะพานก็ยังคงรักษาอัตราเร่งได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียว

          มาถึงส่วนของระบบ Idling Stop ที่ทาง Honda ได้พัฒนาให้เหมาะกับการใช้งาน โดยระบบจะหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ เมื่อมีการหยุดนิ่งเป็นเวลา 0.5 วินาที

          สำหรับการทดสอบครั้งนี้ ถือว่า Honda ได้ถ่ายทอดความเป็น Hybrid ออกมาผ่าน PCX ได้อย่างลงตัวมาก ในเรื่องความเร็ว และความสปอร์ต

          โดยสรุปแล้วถือได้ว่า Honda New PCX Hybrid เป็นรถจักรยานยนต์ที่ออกแบบมาได้อย่างเหมาะกับการขับขี่ในทุกสภาพถนน และทุกสภาพการจารจร ในแบบบ้านเรา ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว ทั้งในเรื่องของการประหยัดน้ำมันและพลังงานที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม รวมถึงความเป็น Hybrid ที่นำเข้ามาใส่ในรถจักรยานยนต์ PCX ได้อย่างลงตัว แต่มีคำแนะนำเล็กน้อยเกี่ยวกับการบิดกุญแจ เนื่องด้วยที่เป็นระบบไฟฟ้า หากผู้ใช้ลืมบิดกุญแจไปที่ Off หลังดับเครื่อง ระบบไฟฟ้าจะทำงานต่อไปเรื่อยๆ ทำให้แบตเตอรี่หมดลงได้

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเป็นเจ้าของ New PCX Hybrid ทาง Honda ก็จะมีการเริ่มวางจำหน่าย ภายในเดือน สิงหาคม อย่างแน่นอน

     

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *