All New D-max พ่วง turbo ปาก 46 หัวเดี่ยว by FLEX

All New D-max หัวเดี่ยว turbo ปาก 46 หัวเดี่ยว by FLEX

มากันแล้วนะครับ กับคอลัมน์นี้ ที่เอาใจนักซิ่งทั้งหลาย วันนี้จับเอาตัวแรง ตัวแข่ง ของค่าย สยาม มอเตอร์ หรือที่รู้จักกันในแบรนด์ FLEX นั่นเอง มาดูแนวทางการปรับแต่งกันเลยครับ

    

      เริ่มจากภายนอกนั้นยังคงสีเดิมของทางโรงงาน isuzu สีเป็นสีขาว จากนั้นจับมาคาดลวดลาย โลโก้ แบรนด์ Flex  พร้อมกับลดน้ำหนักตัวรถ ด้วยการเปลี่ยนกันชนหน้า แก้มซ้าย-ขวา เป็นคาร์บอน ทำสีเดียวกับตัวรถ  พร้อมทั้งจับเอาฝากระโปรงรถ ที่เป็นงาน คาร์บอนไฟเบอร์ งานของ Flex มาติดตั้งแทนของเดิม ในด้านท้ายกระบะเป็นที่จัดวางของระบบหม้อน้ำระบายอากาศ และถังน้ำสำหรับหล่อเย็นของระบบอินเตอร์แบบน้ำ พร้อมทั้งใส่ค้ำกระบะกันฉีก

       

        เปิดประตูมาดูภายใน ตามสเต็ปรถแข่ง อะไรที่ไม่จำเป็นจัดการเอาออกหมด พวงมาลัย ใช้แบบก้านยก เบาะใช้เป็นเบาะหลังแข็งของ Flex หุ้มด้วยผ้าของ Billetz เข็มขัดนิรภัย ของ Simson เกจ์วัดบูสท์หน้าน้ำมันของ Auto meter ถูกจัดวางคู่กับจอของ ZD ในส่วนพื้นห้องโดยสาร จัดการเลาะของเดิมออกและปูด้วยแผ่นอลูมิเนียม แทนที่เข้าไป

                    

          มาดูที่ตัวเครื่องกันบ้าง แน่นอนที่สุดสำหรับยุคนี้ กับเครื่องยนต์ รหัส 4jk ที่มีความแรงและปรับแต่งง่าย ก่อนอื่นก็ส่งไปให้ทางสำนัก หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ เป็นผู้ดูและปรับแต่งทุกอย่าง เป็นของซิ่งทั้งหมด ข้อเหวี่ยงใช้เป็น ตัว 4-jj1 บาลานซ์ใหม่ ก้านสูบ ลูกสูบ ใช้เป็นของแต่งซิ่ง ซึ่งเป็นสูตรของทางสำนัก Turbo ใช้เป็น Turbo 3000 ที่ได้นำมาปรับเซ็ทใหม่ซึ่งเป็นผลงานของทาง flex และ หนุ่ย&เป๋อ เป็นคนช่วยกันคิดขึ้นมา แบบวัดยอดใบไม่เกิน ปาก 46 มม. ชุดเขาไอดีเป็นงานสร้างของทาง Flex  ใช้งานคู่กับระบบระบายอากาศ แบบอินเตอร์น้ำ ของFlex  ระบบน้ำมันเป็นสูตรของสำนัก ระบบส่งกำลังใช้เป็นเกียร์ vgs  ควบคุมการทำงานด้วยกล่อง Stand Alone ของECU  Shop

   

          ต่อกันที่ฐานของตัวรถ ทาง Flex  ได้ส่งให้เป็นหน้าที่ของ น้าจิตร เป็นผู้ปรับเซ็ทมาให้ทั้งหมด โช้คใช้เป็นของ Aztex force  ล้อหน้าเป็นล้อเดฟของ weld ล้อหลังก็ของ weld รัดด้วยยางของ mickey thompson ขนาด 275/60 R15 ระบบหยุดฝูงม้าใช้เป็น ปั้มเบรค strange ทั้งหน้าและหลัง

          คงมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆกันนะครับ กับสเต็ปแนวการปรับแต่ง มาคอยติดตามกันนะครับว่าครั้งต่อไปทางทีมงาน real time จะเอาตัวเด็ดของสำนักไหนมาให้ชมกัน