“กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา” ประกาศ “ประเทศไทย” พร้อมเต็มร้อยเป็นเจ้าภาพจัด “โมโตจีพี”

“กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา” ประกาศ “ประเทศไทย” พร้อมเต็มร้อยเป็นเจ้าภาพจัด “โมโตจีพี”


          ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 มีคิวเดินทางมาดวลความเร็วครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย  โดยถูกบรรจุเป็นสนามที่  15  ภายใต้ชื่อรายการ  พีทีที  ไทยแลนด์  กรังด์ปรีซ์  ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

          ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่  24 กันยายน  ที่ผ่านมา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ จังหวัดบุรีรัมย์, บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) , สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และเหล่าพันธมิตรร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมในการร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี 2018 สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์​ กรังด์ปรีซ์ ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก)โดยได้รับเกียรติจาก นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว พร้อมด้วย  พันโทรุจ  แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์, นายอนุสรณ์   ​แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์  รักษาการแทน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)  และนายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ร่วมแถลงข่าวด้วย

          การแข่งขัน โมโตจีพี ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของไทยจะมีจุดให้ความรู้และความบันเทิงแก่แฟนความเร็วที่เข้าชมในสนามแข่งขัน โดยเนรมิตรให้มี “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เอ็กซ์โป” (PTT THAILAND GRAND PRIX EXPO) ซึ่งเป็นการรวมตัวของร้านค้าของผู้สนับสนุนสินค้ามอเตอร์สปอตมากกว่า 100 ร้านค้าในราคาพิเศษ รวมถึง มวยไทย เอ็กซ์โป (MUAY THAI EXPO) พื้นที่จัดแสดงสินค้าเกี่ยวกับมวยไทย โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยเอกลักษณ์ประจำชาติ เพื่อเผยแพร่ให้มวยไทยดังไกลสู่ระดับโลก และกิจกรรมพิเศษในช่วงเย็นของแต่ละวัน โดยในวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคมนี้ จะได้พบกับสุดยอดแม่ไม้มวยไทยนายขนมต้มชิงแชมป์มวยไทยและซุปเปอร์ไฟต์จากนักมวยในตำนานอย่าง สามารถ พยัคฆ์อรุณ พบ สมรักษ์ คำสิงห์ ส่วนวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคมนี้ แฟนความเร็วจะได้สนุกสุดมันส์ไปกับ คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทย ใน ช้าง มิวสิค คอนเน็คชั่น (Chang Music Connection)  นำโดย “ว่าน ธนกฤต”, “อะตอม ชนกันต์” และ “วงเก็ตสึโนว่า”  ปิดท้ายความยิ่งใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้ พบกับมินิคอนเสิร์ตเกิร์ลกรุ๊ปที่ฮอตที่สุดอย่าง BNK48 ที่จะมามอบความสุข ด้วยความน่ารักสดใสของน้องๆ จัดเต็ม 16 คน มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญไปด้วยกัน กับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ทางเรียบชิงแชมป์โลก ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ครั้งแรกในประเทศไทย 5-7ตุลาคมนี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์