5 Appจราจร ที่ควรโหลด!! เลี่ยงปัญหารถติดก่อนเดินทาง!!

5 Appจราจร ที่ควรโหลด!! เลี่ยงปัญหารถติดก่อนเดินทาง!!

            ปัญหารถติด!!! ไม่ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลหรือวันธรรมดาก็ตาม ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น คงจะทำให้ใครหลาย ๆ คนจะต้องคอยเช็คสภาพจราจรกันอยู่บ่อย ๆ ใช่ไหมคะ  หลายคนคงไม่อยากใช้เส้นทางที่รถติด แต่จะรู้ได้อย่างไรล่ะว่าเส้นทางไหนรถติดบ้าง?  วันนี้ ทาง Realtime ก็มาพร้อม 5 แอปพลิเคชั่นดี ๆ ที่จะมาช่วยให้การเดินทางของคุณเป็นเรื่องง่ายขึ้น ให้คุณได้เช็คสภาพจราจรก่อนการออกเดินทางในทุก ๆ ครั้ง หลีกเลี่ยงเส้นทางจราจรที่มีอุบัติเหตุ ให้คุณได้เดินทางสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

1.Google Map

Google Map  เป็นแอปพลิเคชั่นยอดนิยมที่ใครหลาย ๆคนนึกถึงและเลือกใช้ ด้วยความแม่นยำและยังรายงานสภาพการจราจร พร้อมทั้งแนะนำเส้นทางที่ดีที่สุดสำหรับการเดินทางให้คุณอีกด้วย นอกจากนี้ยังบอกถึงตำแหน่งร้านอาหาร, ศูนย์การค้า, สถานที่ท่องเที่ยว และอื่น ๆ อีกมากมายให้คุณได้เลือกใช้บริการ

2.Longdo Map Application

            Longdo Map แอปพลิเคชั่นที่คุณสามารถเลือกดูแผนที่ถนน ภาพถ่ายดาวเทียม และแผนที่จราจร พร้อมทั้งตรวจสอบเส้นทางและสภาพการจราจรในกรุงเทพฯ แบบ Real-Time ก่อนการออกเดินทางได้อีกด้วย นอกจากนี้ Longdo Map ยังแสดงถึงสถานที่โปรดและสถานที่ใกล้เคียง รวมไปถึงรายละเอียดของสถานที่นั้น ๆ อีกทั้งคุณยังสามารถดูกล้องจราจรบนท้องถนนได้อีกเช่นกัน

 

3.Highway Traffic Application

            Highway Traffic  อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่สามารถรายงานสภาพจราจรบนถนนทางหลวงต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยได้อย่างแม่นยำ แสดงสัญลักษณ์ สีเขียว, สีเหลือง และสีแดง ตามสภาพการจราจรบนท้องถนน นอกจากนี้คุณยังสามารถดูสภาพจราจรผ่านกล้องวงจรปิดกว่า 100 กล้องที่ถูกติดตั้งอยู่บนถนนทางหลวง เพียงกดตรงสัญลักษณ์รูปดาว ที่ปรากฎอยู่บนแผนที่

 

4.TSquare Traffic Application

            TSquare Traffic จะรายงานข้อมูลจราจร โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน อัปเดตสภาพจราจรอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ 5 นาที จึงทำให้มีความแม่นยำสูง ครอบคลุมในหลาย ๆ พื้นที่ทั้งถนนหลัก ถนนรอง และถนนสายสำคัญต่าง ๆ รูปแบบการแสดงผลเป็นแบบมุม   Bird’s Eye View ที่คุณสามารถตรวจสอบสภาพการจราจรได้อย่างง่ายดายและชัดเจน

 

5.JS100 Application

            JS100 แอปพลิเคชั่นสุดท้ายที่นำมาบอกต่อคุณ ซึ่งมีหลากหลายฟังก์ชั่นให้คุณได้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ชั่น Radio ที่, ฟังก์ชั่น SOS ที่ไม่ว่าคุณจะเกิดปัญหาด่วน หรือเกิดเหตุฉุกเฉินกะทันหัน ฟังก์ชั่นนี้พร้อมที่จะช่วยเหลือคุณ, ฟังก์ชั่น Incidents ที่คุณสามารถเช็คสภาพการจราจร เช็คเส้นทางต่าง ๆ ได้แบบ Real-Time, ฟังก์ชั่น Lost & Found ที่คุณสามารถตรวจสอบของที่คุณทำหายได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นอื่น ๆ ที่สามารถตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน

            เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับแอปพลิเคชั่นที่ทาง Realtime นำมาแนะนำในวันนี้ เรียกได้ว่าเป็น 5 แอปพลิเคชั่นที่คุณสามารถโหลดลงบนสมาร์ทโฟนของคุณกันได้นะคะ เป็นแอปพลิเคชั่นดี ๆ ที่คุณสามารถติดตามสภาพการจราจรได้แบบ Real-Time รวมไปถึงฟังก์ชั่นอื่น ๆ ให้คุณได้ค้นหาร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว สถานีบริการน้ำมันได้อีกด้วยค่ะ เป็นแอปพลิเคชั่นดี ๆ ที่คุณไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียว