1.9 Hi-LANDER TWINTURBO FULL CARBON BY k&S RACING SHOP

1.9 Hi-LANDER TWINTURBO FULL CARBON BY k&S RACING SHOP

        ว่ากันด้วยเรื่องราวของการแต่งรถกระบะในยุคนี้ ต้องบอกเลยครับว่ามีแนวการปรับแต่งที่แตกต่างไม่เหมือนใครเห็นแล้วต้องสะดุดแบบหัวทิ่มกันเลยทีเดียว ก็อย่างว่าแหละครับไหนๆจะออกสื่อทั้งทีมันก็ต้องมีความโดดเด่นกันบ้าง สำหรับนายแบบของเราในวันนี้ยังคงเป็นรถกระบะยอดนิยมจากค่าย ISUZU อยู่ แนวทางในการปรับแต่งของคันนี้นั้น เน้นตรงที่ไม่ซ้ำแบบใคร อย่างเช่น งานคาร์บอนส่วนมาที่ทำกันก็จะมีแค่ฝากระโปรงหน้า แต่คันนี้มากันแบบเต็มๆคันกันเลยทีเดียวครับ หรือจะเป็นเรื่องของเทอร์โบ บางคันเทอร์โบเล็ก บางคันเทอร์โบใหญ่ แต่คันนี้ครับ ใส่มันสองลูกไปเลย ลูกเล็กหนึ่งลูก ลูกใหญ่หนึ่งลูก สุดจริงๆครับสำหรับคันนี้ ว่าแล้วก็เราไปเจาะรายละเอียดกันเลยดีกว่าครับว่ามีของแต่อะไรให้ชมกันบ้าง

             ก่อนอื่นเรามาสำรวจรูปลักษณ์ภายนอกกันก่อนเลยครับกับ ISUZU ALL NEW D-MAX HI-LANDER 1.9 BLUEPOWER แหมมม….รถสมัยนี้ชื่อรุ่นมันยาวจริงๆครับ มาดูกันเลยครับกับความสวยงามดุดันด้วยการใช้วัสดุคาร์บอนมาตกแต่งเข้าไปแบบทั้งคัน เรามาดูกันทีละชิ้นครับ

        

             เริ่มจากฝากระโปรงหน้าเปลี่ยนกันแบบยกบานมีลวดลายที่สวยงามไม่ซ้ำใครซึ่งเป็นลายใหม่ที่ถูกออกแบบมาให้ถูกต้องตามหลัก AERODYNAMIC มีการวิ่งผ่านของอากาศได้ดีนั่นเองครับ มาพร้อมกับช่องระบายอากาศของห้องเครื่อง มาต่อกันที่กันชนหน้าก็เปลี่ยนมาเป็นชิ้นงานคาร์บอนอีกเช่นกัน จากนั้นมาดูกันที่ชุดแก้มหน้าเป็นงานคาร์บอนอีกเหมือนกันครับ สังเกตุดีๆของชิ้นแก้มจะมีเส้นสายเพิ่มความโฉบเฉี่ยวสวยงามไม่เหมือนใคร ยังไม่พอเพียงเท่านี้ ประตูทั้งสี่บานก็เป็นงานคาร์บอนด้วย เดี๋ยวจะหาว่าไม่ FULL CARBON มาต่อกันที่กระบะหลังก็ยังคงเป็นคาร์บอนอีกเช่นกันครับรวมไปถึงฝาท้ายก็ยังคงเป็นงานคาร์บอน ซึ่งผลงานคาร์บอนทั้งหมดนี้มาจากร้าน MONZA SHOP โดยรวมแล้วทำออกมาได้ลงตัวมากครับ มากันแบบเต็มคันกันเลยทีเดียว แบบนี้ไม่เรียกว่าเด่นก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้ว

        

             เปิดประตูเข้าไปดูเรื่องของภายในกันบ้างดีกว่าเห็นว่าสุดไม่แพ้ภายนอกเหมือนกัน โดดเด่นเห็นมาแต่ไกลด้วยเบาะคู่หน้าสีแดงแป๊ดดดด เป็นของ BRIDE VORGA จับคู่กับเข็มขัดนิรภัยลายพลางดิจิตอลจาก SIMPSON ตามด้วยพวงมาลัยก้านยกจาก NARDI เสริมความหล่อให้ครบๆด้วยคอพวงมาลัยพับได้จาก WORKS BELL จากนั้นเปลี่ยนหัวเกียร์มาเป็นไทเทเนี่ยมจากเม้งซัง เลื่อนขึ้นไปดูกันที่ด้านบนคอนโซลกันบ้างเป็นที่อยู่ของMONSTERGAUGE จาก ECU-SHOP ด้านหลังเป็นเกจ์วัดบูสท์หน้าน้ำมันจาก AUTOMETER ที่ต้องติดถึงสองตัวเพราะเทอร์โบมีสองลูกครับไม่ต้องแปลกใจกันไป ขาวัดบูสท์ไทเทเนี่ยมจากเม้งซัง จากนั้นเปลี่ยนมือจับมาเป็นงานCNC สีสันสวยงามจากกิจเรซซิ่ง เพิ่มความแข็งแรงให้กับห้องโดยสารด้วยค้ำเสาCไทเทเนี่ยมจากกิจเรซซิ่ง ก็จบกันไปครับกับเรื่องราวภายใน มาถึงเรื่องที่หลายคนตั้งตารอกันแล้วครับ นั่นก็คือเครื่องยนต์นั่นเอง

  

              ไปเปิดฝากระโปรงส่องกันเลยครับ เครื่องยนต์ RZ4E-TC DDi BLUEPOWER สำหรับเครื่องยนต์ของคันนี้มีการปรับแต่งใหม่หมดทั้งตัวเริ่มต้นกันที่ระบบอัดอากาศกันก่อนเลยครับ เดิมทีเป็นเทอร์โบลูกเดียวมาจากโรงงาน แต่ยังแรงไม่สะใจจึงได้ทำการว่าระบบอัดอากาศใหม่เปลี่ยนมาเป็นแบบเทอร์โบคู่ ลูกด้านล่างเปลี่ยนมาเป็นเทอร์โบ3000ปาก46 ใบบิลเรตบูสท์อยู่ 65psi ส่วนลูกบนเป็นเทอร์โบ F55V ฝาหน้า GREDDYบูสท์อยู่ 70psi มาดูเรื่องของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงกันบ้าง ปั๊มคอมมอนเรลเปลี่ยนมาเป็นปั๊มฮีโนเพื่อให้แรงดันเพียงพอต่อความต้องการของเครื่องยนต์ ภายในเครื่องยนต์ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ต้องปรับแต่งเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถทนต่อแรงบูสท์ของเทอร์โบสองลูกนี้ได้ เปลี่ยนลูกสูบ ก้านสูบและข้อเหวี่ยงมาเป็นของ MRX เพิ่มความเหนียวให้กับเครื่องยนต์  ส่วนทางด้านของท่อทางเดินอากาศเดินใหม่ทั้งหมดเป็นไทเทเนี่ยมจากเม้งซัง ตามด้วยอินเตอร์คูลเลอร์ก็เป็นของเม้งซังอีกเช่นเดียวกัน ตามด้วยชุดหม้อน้ำ+พัดลมไฟฟ้าจากเม้งซัง รวมไปถึงอุปกรณ์ตกแต่งห้องเครื่องไม่ว่าจะเป็น แผ่นปิดหน้าเครื่อง ฝาน้ำมันเบรก ฝาน้ำมันเครื่อง หัวฟิตติ้งต่างๆ รวมไปถึงน๊อตแต่งทุกจุดก็เป็นผลงานจากเม้งซัง ส่วนทางด้านของระบบถ่ายทอดกำลังเลือกใช้คลัตช์ของ BRC มาดูเรื่องของการควบคุมการทำงานของตัวเครื่องยนต์กันบ้างสำหรับคันนี้เลือกใช้กล่อง MONSTERMAX จาก ECU-SHOP จูนโดย หนุ่ย&เป๋อสุพรรณ์ อ่อลืมบอกไปว่าเครื่องตัวนี้โมดิฟายโดย หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ

  

          ลงมาดูเรื่องของระบบช่วงล่างกันบ้าง ล้อแม็กซ์เปลี่ยนมาเป็นของCOSMIS ขอบ 20” ระบบเบรกเปลี่ยนมาเป็น BREMBO CAYENNE หน้า6POT หลัง4POT โช้คอัพเปลี่ยนมาเป็นของ CAMBO สวยงามโดดเด่นจริงๆครับสำหรับคันนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก K&S RACING SHOP

           เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับการแต่งรถกระบะในพ.ศ.นี้ มันต้องมากันแบบครบๆทั้งสวยและแรงครับ ภายนอกชิ้นงานคาร์บอนต้องยกให้MONZA เรื่องของความแรงเป็นหน้าที่ของ หนุ่ย&เป๋อสุพรรณ์ ส่วนความสวยงามภายในห้องเครื่องก็ต้องยกให้เม้งซัง เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานกันของสำนักแต่งชื่อดังที่รวามเอาไว้อยู่ในรถคันเดียว ทำออกมาได้อย่างลงตัวจริงๆครับ ก็ฝากกันไว้อีกหนึ่งคันครับ กับแนวการแต่งแบบทั้งสวยทั้งแรง…..ขอบคุณที่ติดตามสวัสดีครับ