EVO lll RACING STYLE 500HP BY TNC RACING

EVO lll RACING STYLE 500HP BY TNC RACING

       ถ้าจะพูดถึงรถขับเคลื่อนสี่ล้อสำหรับสายซิ่งทั้งหลาย คงจะหนีไม่พ้นรถในตระกูลEVOLUTION อย่างแน่นอน ซึ่งก็เป็นรถอีกหนึ่งค่ายที่เหล่าบรรดาขาซิ่งทั้งหลายอยากจะมีไว้ครอบครอง ด้วยรูปร่างหน้าตาของเจ้ารถรุ่นนี้มันช่างมีเส้นสายดูแล้วน่าขับซะเหลือเกิน อีกทั้งยังมีเครื่องยนต์ที่มีความแรงติดตัวมาตั้งแต่เกิดกันเลยทีเดียว แรงม้าที่เครมออกมาจากโรงงานก็มีให้ใช้กันถึง 280ตัวกันเลยทีเดียว ส่วนเรื่องของการปรับแต่งโมดิฟายนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากทางสำนัก TNC RACING เค้ามีอุปกรณ์เพิ่มความแรงเอาไว้อย่างครบครัน โม้กันมาเยอะแยะ เข้าไปดูตัว EVO lll ตัวแรงคันนี้กันเลยดีกว่าครับ

  

            MITSUBISHI EVOLUTION lll คันนี้เป็นผลงานการปรับแต่งโมดิฟายจากทางอู่ TNC RACING ซึ่งเป็นอู่ที่เรียกได้ว่ามีความเชี่ยวชาญเรื่องของรถในตระกูล EVOLUTION เรามาดูกันที่ภายนอกก่อนเลยครับสำหรับคันนี้ ตัวรถเป็นสีขาว เพิ่มความสวยงามโดดเด่นด้วยการเอางานคาร์บอนมาตัดกับสีตัวรถ เริ่มจากฝากระโปรงหน้า เปลี่ยนมาเป็นงานคาร์บอน รวมถึงการติดตั้งสกู๊ฟดักลมเพิ่มเข้าไปตามสไตล์ของเจ้าของรถ ตามด้วยการเปลี่ยนชุดแก้มข้างทั้งสองข้างมาเป็นคาร์บอนเพิ่มความสวยงามดุดันให้กับมุมมองด้านหน้ารถได้เป็นอย่างดี ที่กันชนหน้าด้านข้างติดตั้งคานาดเพิ่มเข้าไปอีกสองชิ้นช่วยเพิ่มแรงกดให้กับด้านหน้า ต่อด้วยชิ้นหน้าใต้กันชนเป็นงานคาร์บอนอีกเช่นกัน

        

            มาดูเรื่องของขุมพลังความแรงกันบ้างดีกว่าครับแน่นอนที่สุดครับกับเครื่องยนต์รหัส 4G-63T รหัสนี้แรงตั้งแต่เกิด แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของสายซิ่งอย่างแน่นอน ท้ายที่สุดแล้วมันก็ต้องมีการปรับแต่งเพิ่มเติมกันบ้าง เพื่อการขับขี่ที่บันเทิงมากยิ่งขึ้น มาดูที่ระบบอัดอากาศกันก่อนเลยครับ เปลี่ยนมาเป็นของ GARRETT GTX กรองอากาศเป็นกรองเปลี่ยนทรงดอกเห็ดจาก HKS ท่อทางเดินอากาศเป็นอลูมิเนียมแบบดัดทราย ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์ใหญ่จาก HKS BLOW OFF VALVE TURBOSMART ท่อร่วมไอดีเปลี่ยนมาเป็นขนาดใหญ่จากบางมดเรซซิ่ง ส่วนภายในเครื่องยนต์ได้ทำการอัพไซท์ ลูก ก้าน ข้อ มาเป็นของซิ่งทั้งหมด ส่วนเรื่องของระบบECU ของคันนี้เลือกใช้กล่อง LINK จูนโดย อ.หน่อง เรียกแรงม้าออกมาได้ถึง 500hp

    

           เปิดประตูเข้ามาดูที่ภายในกันบ้าง เก็บงานออกมาได้อย่างสวยงามด้วยคอนโซลอาคันทาร่า ระบบแอร์แบบดิจิตอล เบาะคู่หน้าเปลี่ยนมาเป็น RECARO EVO8 เข็มขัดนิรภัย TAKATA  ลงมาดูช่วงล่างกันบ้าง ล้อแม็กซ์เลือกใช้ ENKAI PRO 1สีดำ ระบบเบรกด้านหน้า GREX 4POT ด้านหลัง BREMBO RACING 2POT ลงตัวจริงๆครับสำหรับผลงานของทางอู่ TNC RACING

          เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับ EVO lll คันนี้คงจะถูกอกถูกใจสาวก ตะกายสี่กันพอสมควร ความสวยและความเนี๊ยบก็ไม่เป็นสองรองใคร ส่วนเรื่องของความแรงก็ไว้ใจได้จริงๆครับเพราะมีแรงม้าให้ใช้กันถึง 500ตัว ก็เป็นอีกหนึ่งคันที่เก็บงานออกมาได้สมบูรณ์มากครับ