ดีเดย์1ก.ค.เริ่มอายัดต่อทะเบียนรถ ค้างจ่ายค่าปรับจราจร

ดีเดย์1ก.ค.เริ่มอายัดต่อทะเบียนรถ ค้างจ่ายค่าปรับจราจร

          เมื่อไม่นานมานี้ได้เปลี่ยนกฏหมายจราจรใหม่ในการตรวจจับเมื่อออกใบสั่งแล้วเจ้าหน้าที่ห้ามยึดใบอนุญาตขับขี่ไว้ หากเห็นผู้ขับขี่อยู่ในลักษณะต้องห้าม จะไม่ได้รับอณุญาตให้ขับรถต่อไป มีรายละเอียดดังนี้ หากเจ้าหน้าที่พบเห็นด้วยตัวเองหรือโดยใช้เครื่องอุปกรณ์ ถ้าผู้ขับขี่ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามเกี่ยวกับการใช้รถหรือการใช้ถนน ที่มีความผิดมีโทษปรับสถานเดียวและ มีโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ

          ในเรื่องนี้หน่วยงานหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมซึ่งได้มีการติดตามความคืบหน้าในการเชื่อมระบบอายัดการชำระภาษีประจำชั่วคราวในกรณีที่ประชาชนมีการค้างชำระค่าปรับในข้อหาทำผิดกฏหมายจราจร โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมการขนส่งทางบกชี้แจงว่า ระบบได้ทำการเชื่อมต่อกันเสร็จแล้ว และมีการเชื่อมโยงข้อมูลแบบออฟไลน์เพื่อดำเนินการอายัดการชำระภาษีชั่วคราวสำหรับผู้ที่มีใบสั่งค้างจ่าย สำนักงานตำรวจได้สั่งให้ดำเนินการขั้นตอนต่างๆ ให้เสร็จสิ้นและให้เริ่มดำเนินการอายัดการชำระภาษีชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1ก.ค.62 นี้เป็นต้นไป แน่นอนว่าต้องเริ่มประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบก่อนล่วงหน้าในเดือน มิ.ย.นี้ตลอดทั้งเดือน จะเริ่มใช้ระบบการอายัดชำระภาษีกรณีค้างจ่ายค่าปรับ รวมทั้งประชาชนมีความประสงค์จะจ่ายค่าปรับที่สำนักงานขนส่งฯ สามารถดำเนินการได้เช่นกัน และทางสำนักงานตำรวจและธนาคารกรุงไทยได้จัดทำเว็บไซต์เพื่อให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลใบสั่งจ่ายได้ก่อน โดยเว็บไซต์จะเสร็จภายในวันที่ 1ก.ค.นี้

                งานนี้ดูท่าทาง หลังจากวันที่ 1 ก.ค. 62 นี้ จะค้างค่าปรับไม่ได้แล้วนะครับ เนื่องจากโลกออนไลน์เข้ามาเกี่ยวข้องและเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้น ทำให้ถูกตรวจสอบได้ง่าย ดังนั้นถ้าไม่อยากค้างหรือจ่ายค่าปรับ ก็อย่าทำผิดกฎหมายกันนะครับ

*** ขอขอบคุณข้อมูลจาก MSN ***