ALL NEWเขียวประกายมุก 3พันซิ่ง TURBOปาก46By นิวเทอร์โบยำ

ALL NEWเขียวประกายมุก 3พันซิ่ง TURBOปาก46By นิวเทอร์โบยำ

            ในช่วงนี้เราก็ยังคงอยู่กับเรื่องราวของการปรับแต่งรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลอยู่อย่างต่อเนื่อง ด้วยกระแสความนิยมของรถประเภทนี้ยังคงมีเหล่าบรรดาขาซิ่งให้ความสนใจกันเป็นหมู่มาก ไม่ว่าจะขับรถไปที่ไหน เป็นต้องได้พบเห็นกระบะซิ่งวิ่งกันอยู่ทุกที่กันเลยทีเดียว ในยุคนี้สมัยนี้อุปกรณ์ปรับแต่งสามารถซื้อหาได้ง่ายไม่ต้องใช้ของนอกให้ยุ่งยาก อุปกรณ์ตกแต่งทุกอย่างสามารถผลิตขึ้นได้เองโดยฝีมือคนไทยทั้งเรื่องของความสวยและความแรงจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมสายกระบะซิ่งถึงแต่งกันออกมาได้ทั้งหล่อทั้งสวยขนาดนี้ ว่าแล้วเราเข้าไปดูตัวแรงของเราในคอลัมน์นี้กันเลยดีกว่าว่าเค้าทำอะไรลงไปบ้าง

    

            สำหรับคันนี้เป็นรถจากนิวเทอร์โบยำ ตัวรถเป็น ISUZU ALL NEW D-MAX สี่ประตู จัดการกลับสีใหม่ทั้งคันมาเป็นสีเขียวประกายมุก เพิ่มความหล่อทันสมัยด้วยการแปลงหน้ามาเป็นตัว 1.9 BLUEPOWER เปลี่ยนฝากระโปรงหน้าและฝาท้ายเป็นคาร์บอนจาก MONZA รุ่น M-DYNAMIC2 มีลวดลายที่สวยงามไม่ซ้ำใคร ตามด้วยกระจกมองข้าง CRAFT SQUARE เสริมหล่อให้ภายนอกกันต่อด้วยชุดล้อแม็กซ์จาก VOLK RACING CE28N ขอบ 18นิ้ว ตามด้วยชุดเบรกจาก ENDLESS ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มาพร้อมกับชุดจานเบรกลายดอกไม้

        

           เปิดฝากระโปรงเข้ามาดูเรื่องของความแรงกันบ้าง กับเครื่องยนต์รหัส 4JK1 ขนาดความจุ 2,500cc. มาถึงยุคนี้แล้วจะขับแบบ2,500เดิมๆก็คงจะตามเพื่อนไม่ทันแน่ๆ  ทางอู่เอ็มหยอยจึงรับหน้าที่จัดการโมดิฟายเครื่องยนต์ทั้งตัวมาเป็นพิกัด 3,000cc.เป็นเครื่องซิ่งทั้งตัวตั้งแต่ ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยง  สเต็ปนี้เรื่องของความแรงและความอึดไว้ใจได้เลยครับ ส่วนทางด้านของระบบอัดอากาศของคันนี้เปลี่ยนมาเป็นเทอร์โบปาก 46 ระบบกรองอากาศเป็นแบบดูดสด ท่อทางเดินอากาศเป็นไทเทเนี่ยมระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์อลูมิเนียม ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยคลัตช์ BRC เสริมหล่อให้กับห้องเครืองด้วยคานหน้าไทเทเนี่ยมจากเม้งซัง

           

            เปิดประตูเข้ามาดูที่ภายในห้องโดยสารกันบ้าง เปลี่ยนเบาะคู่หน้ามาเป็นของ KIRKEY ฝากลายทหาร พวงมาลัยก้านยกจาก VERTEX มาพร้อมกับชุดคอพวงมาลัยแบบพับได้ เลื่อนขึ้นไปด้านบนคอนโซลเป็นที่อยู่ของชุดเกจ์วัดจาก DEFI เกจ์วัด 6ตัว ZD 3ตัว ด้านขวามือเป็นที่อยู่ของวัดบูสท์จากAUTOMETER ติดกันเป็นวัดรอบจาก DEFI ห้องโดยสารด้านหลังติดตั้งชุดถังNOS เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวรถ ถือว่าสวยงามครับสำหรับเจ้าALL NEW D-MAXคันนี้

            สวย+แรง มาแบบครบๆเลยครับก็เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก นิวเทอร์โบยำภายนอกสวยงามโดดเด่นด้วยสีเขียวประกายมุก ส่วนภายในก็มากันแบบจัดเต็มทั้งเบาะ ทั้งเกจ์วัด ส่วนเรื่องของเครื่องยนต์ก็ทั้งสวยทั้งแรง ก็เป็นอีกหนึ่งคันครับที่ครบเครื่องจริงๆ