มิชลิน เอาใจเกมเมอร์สายซิ่ง รุกเปิดมิติใหม่แห่งประสบการณ์สุดเร้าใจให้กับ GRAN TURISMO SPORT

มิชลิน เอาใจเกมเมอร์สายซิ่ง รุกเปิดมิติใหม่แห่งประสบการณ์สุดเร้าใจให้กับ GRAN TURISMO SPORT เกมแข่งรถระดับตำนานบนเพลย์สเตชัน สัมผัสอีกระดับของความสมจริงที่น่าตื่นตาตื่นใจจากสนามแข่งสู่หน้าจอ

          ‘เพลย์สเตชัน’ (PlayStation) ประกาศเลือก ‘มิชลิน’ เป็น “พันธมิตรด้านเทคโนโลยียางอย่างเป็นทางการ” (Official Tire Technology Partner) สำหรับ ‘กรัน ตูริสโม’ (Gran Turismo) เกมแข่งรถออนไลน์ระดับโลกที่เสมือนจริงและยอดเยี่ยมที่สุด การประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้จัดขึ้นที่โรงละครเพลย์สเตชัน (PlayStation Theater) บนถนนบรอดเวย์

          ภายใต้ข้อตกลงระยะยาว (Multi-Year Agreement) มิชลินจะเป็น “ผู้จัดหายางอย่างเป็นทางการ” (Official Tire Supplier) ในการแข่งขันชิงแชมป์ ‘กรัน ตูริสโม’ ซึ่งได้รับการรับรองจากสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA Certified Gran Turismo Championships) โดยยางรถยนต์ภายใต้แบรนด์มิชลินจะปรากฏตัวในการแข่ง World Tour ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562 ซึ่งมีกำหนดถ่ายทอดสดจาก PlayStation Theater ตลอดสุดสัปดาห์

          ผู้ชมจะได้สัมผัสมิชลินเพิ่มขึ้นผ่านเกม ‘กรัน ตูริสโม สปอร์ต’ ซึ่งจะเปิดให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดได้ฟรีภายในเดือนตุลาคม 2562 โดยผู้ที่ดาวน์โหลดเกมภายใต้ธีมมิชลินจะได้สัมผัสกับฟีเจอร์สุดพิเศษที่เปิดตัวเป็นครั้งแรก ได้แก่

– โชว์เคสของมิชลินซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในพิพิธภัณฑ์เสมือนจริง (Virtual Museum) ของ Brand Central ในเกม ‘กรัน ตูริสโม สปอร์ต’ เพื่อให้ผู้เล่นได้ทราบถึงประวัติอันยาวนานด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของมิชลิน ตลอดจนข้อมูลด้านสมรรถนะและนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ยางจากมิชลิน

– เทคโนโลยีด้านยางของมิชลินภายใต้หมวดการปรับแต่ง (Tuning Section) ในเกม ‘กรัน ตูริสโม สปอร์ต’ ซึ่ง ผู้เล่นสามารถเลือกนำไปใช้ให้เหมาะกับเกมการแข่งขันในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยางแบบ Hard, Medium และ Soft

– องค์ประกอบต่างๆ ที่สื่อถึงแบรนด์มิชลินบนสนามแข่ง ตลอดจนภาพกราฟฟิกที่สมจริงของสถานที่จัดการแข่งขันและรายการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตชั้นนำของโลกซึ่งมีให้เลือกมากมาย

          เมื่อปี 2438 สองพี่น้องตระกูลมิชลินได้นำรถยนต์ที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษเข้าร่วมการแข่งรถ ‘ปารีส-บอร์กโดซ์-ปารีส’ (Paris-Bordeaux-Paris) เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของยางล้อชนิดเติมลม นับตั้งแต่การแข่งขันครั้งนั้นเป็นต้นมา มิชลินได้สร้างสถิติด้านนวัตกรรมและสมรรถนะสูงพิเศษในรายการแข่งรถที่โด่งดังและได้ชื่อว่าสุดหฤโหดหลายรายการทั่วโลก อาทิ การคว้าชัยชนะประเภทเวลารวม (Overall Wins) ติดต่อกันถึง 22 ครั้ง ในรายการแข่งรถระดับโลก ‘เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง’ (24 Hours of Le Mans) และการคว้าแชมป์มากกว่า 330 ครั้งในรายการการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก หรือ ‘เวิลด์ แรลลี่ แชมเปี้ยนชิพ’ ของสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA World Rally Championship)

          มิชลินใช้การแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตรายการต่างๆ อาทิ FIA World Endurance Championship, FIA World Rally Championship, FIA Formula E และรายการแข่งรถที่จัดโดย International Motor Sports Association ในสหรัฐ อเมริกา ฯลฯ เป็นเสมือนห้องทดลองเพื่อเก็บข้อมูลการใช้งานจริงหลากหลายรูปแบบ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ไม่เพียงช่วยเสริมสมรรถนะให้กับผลิตภัณฑ์ยางระดับแนวหน้าของวงการ แต่ยังกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยางรุ่นใหม่ๆ ด้วย  ทั้งนี้ เทคโนโลยียางรถยนต์ที่ผ่านการพิสูจน์ศักยภาพบนสนามแข่ง…ไม่เว้นแม้แต่สนามแข่งบนหน้าจออย่างการแข่งขัน ‘กรัน ตูริสโม’…ในท้ายที่สุดจะถูกนำมาประยุกต์เพื่อการใช้งานกับรถยนต์บนท้องถนนทั่วไป

          ภายใต้แผนพัฒนาร่วมกันเป็นครั้งแรกนี้ มิชลินจะแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ข้างต้นอย่างละเอียด กับ ‘โซนี่’ (Sony) โดยมุ่งเปิดมิติใหม่ด้านกลยุทธ์และการแข่งขันให้กับผู้เล่นเกม ‘กรัน ตูริสโม’ ผ่านการเลือกใช้ยางรถบนพื้นฐานด้านสมรรถนะ ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ใกล้เคียงกับการตัดสินใจของทีมแข่งรถ ณ จุดตรวจซ่อมรถในสนามแข่งจริงหรือ “พิท” (Pit) นั่นเอง

          สกอตต์ คลาร์ก (Scott Clark) รองประธานฝ่ายบริหารของกลุ่มมิชลินประจำภูมิภาคอเมริกา ซึ่งดูแลรับผิดชอบส่วนธุรกิจด้านยานยนต์ มอเตอร์สปอร์ต และประสบการณ์ร่วมทั่วโลกของมิชลิน เปิดเผยว่า “การผสานพันธมิตรครั้งนี้ถือเป็นการจับคู่ที่ลงตัวอย่างยิ่งระหว่างผู้นำด้านประสบการณ์การขับขี่เสมือนจริงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดกับผู้นำด้านยางรถประสิทธิภาพสูงของโลกอย่างมิชลิน

          “มิชลินเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านการจำลองสถานการณ์การใช้งานยางรถยนต์ โดยพัฒนาและปรับแต่งยางรถเสมือนจริงที่ใช้งานกับรถยนต์เสมือนจริงก่อนที่จะผลิตยางรถออกมาสำหรับใช้งานจริงกับรถยนต์จริงๆ อย่างแม่นยำตามที่ออกแบบไว้ การผสานเทคโนโลยีดังกล่าวเข้ากับข้อมูลที่ได้จากการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในสนามจริงจะช่วยให้โซนี่สามารถนำกลยุทธ์การเลือกใช้ยางรถมาอยู่ในเกมได้มากขึ้น และในระยะยาวยังจะช่วยให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นเข้าใจถึงบทบาทที่สำคัญของยางมิชลินต่อการรีดสมรรถนะยานยนต์ออกมาให้ได้มากที่สุด” มร.คลาร์ก กล่าวเสริม

          คาซุโนริ ยามาอุจิ (Kazunori Yamauchi) โปรดิวเซอร์ของ ‘กรัน ตูริสโม สปอร์ต’ และประธานบริษัท Polyphony Digital Inc. กล่าวว่า “การแข่งขันชิงแชมป์ ‘กรัน ตูริสโม’ ซึ่งได้รับการรับรองจากสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานทางเทคนิคซึ่งสั่งสมมายาวนานตลอดระยะเวลา 25 ปี ในด้านการจำลองระบบฟิสิกส์ยานยนต์ของเกม ‘กรัน ตูริสโม’ และวัฒนธรรมทางยนตรกรรมอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว  การที่มิชลินซึ่งเป็นแบรนด์ยางรถยนต์ชั้นนำระดับโลกที่มีความหลงใหลในกีฬามอเตอร์สปอร์ตและมีความรู้ทางวิศวกรรมที่แข็งแกร่ง มาร่วมเป็นผู้จัดหายางอย่างเป็นทางการให้กับการแข่งขัน ‘กรัน ตูริสโม’ และเป็นพันธมิตรทางเทคนิคของเกม จะช่วยขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ของเราในการที่จะลดช่องว่างระหว่างการแข่งรถในโลกเสมือนจริงกับการแข่งรถบนสนามจริง  อีกทั้งการร่วมพันธมิตรครั้งนี้ยังจะผลักดันให้การแข่งขันเกม ‘กรัน ตูริสโม’ กลายเป็นอนาคตของวงการมอเตอร์สปอร์ต