Test ครั้งแรกในไทย กับ New ADV150 น้องใหม่จากค่ายปีกนก!!

Test ครั้งแรกในไทย กับ New ADV150 น้องใหม่จากค่ายปีกนก!!

                หลังจากที่ ADV150 ได้เปิดตัวกันไปแล้วในวันที่ 26 ตุลาคมช่วงเช้าที่ผ่านมา ในช่วงบ่ายเป็นช่วงเวลาของการทดสอบสมรรถภาพของรถน้องใหม่คันนี้ครับ โดยทีมงาน Realtime ได้ไปทดสอบด้วยกัน 2 คน และจะมาบอกเล่าความรู้สึกของการขับขี่และรูปลักษณ์ของ ADV150 กันครับ โดยสถานที่ทดสอบคือ ศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าครับ

                “สำหรับผม ชอบรูปลักษณ์ภายนอกที่ให้ความรู้สึกเป็นแบบกึ่งแอดเวนเจอร์ แต่ก็ยังสะดุดตาเมื่อขับขี่ในเมือง เราเริ่มกันตอนขึ้นนั่งกันดีกว่าครับ สำหรับผมที่สูง 173 ซม. เมื่อยืน 2 ขา อยู่ในลักษณะเกือบเต็มฝ่าเท้า แต่ถึงอย่างนั้น ตัวรถเองไม่ได้มีน้ำหนักมาก ถือว่าเบากว่าที่คาดไว้ ทำให้การยืนแบบนั้นไม่เป็นปัญหาครับ ด่านการทดสอบมีอยู่หลายด่านมากมาย เริ่มกันในส่วนของซิกแซก ตัวรถควบคุมได้ไม่มีปัญหา การพลิกตัวมาอีกฝั่ง ทำได้ดีมาก ถัดมาส่วนของการจำลองถนน off road ซึ่งตัวนี้ได้ชูโรงโช้คอัพคู่แบบซับแทงค์ หลังจากทดสอบวิ่งผ่าน มีความนุ่มนวลสมกับที่เป็นโช้คอัพของ Showa จริงๆครับ

                หลังจากนั้น มาที่ส่วนของทดสอบความเร็ว มีการหยุดทดสอบ Idling stop ยังคงทำได้ดีเหมือนรุ่นอื่นที่มีมา การออกตัวตั้งแต่ 0 อัตราเร่ง ทำได้ดีระดับหนึ่ง ไม่ได้ออกตัวพุ่งหรือรวดเร็วจนเกินไป ชิลด์หน้าปรับแบบสูง กันลมได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับคนที่ตัวสูงกว่าผม ลมอาจจะตีขึ้นไปไม่พ้นหมวกกันน็อคครับ ส่วนเบรก ABS ทำงานได้เป็นอย่างดี  ส่วนที่เหลือจะเป็นการทดสอบการเข้าโค้งทั้งที่แคบและที่กว้าง ต้องบอกว่า ยางของ ADV150 ที่ทางฮอนด้าเคลมว่า สามารถขี่ได้ทั้ง off road และ street เพราะตัวยางมีร่องดอกยางใหญ่พอสมควร แต่ถึงอย่างนั้น การขับขี่เข้าโค้งบนถนนเรียบ กลับทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ เรียกว่า ในส่วนนี้ผมประทับใจมากครับ ทางโค้งที่แคบการพลิกตัวทำได้ง่าย หรือเข้าโค้งเยอะๆ รถไม่มีอาการสะบัด โดยรวมแล้ว รู้สึกขับสนุกมาก เรียกว่าติดใจเลยครับ” ทีมทดสอบ Realtime คนที่ 1

  

                “เป็นอีกคัน ที่สามารถขับขี่ได้ง่าย และคล่องตัวเนื่องด้วยยางที่ออกแบบมาเป็นพิเศษทั้งพื้นเรียบและพื้นลูกรัง ทำให้ไม่มีปัญหาในเรื่องการยึดเกาะถนน ไม่ว่าจะโค้งหนักแค่ไหน บวกกับซับแทงค์คู่ ทำให้ไม่มีการเหวอโค้งหรือตกใจเวลาเข้าโค้งแต่อย่างใด กระจกมองข้าง อีก 1 สิ่งที่สำคัญมาก แต่หลายคนอาจมองข้าม มีความกว้างมาก สามารถมองเห็นข้างหลังได้สบาย ในส่วนของการควบคุม ด้วยแฮนด์ที่ออกแบบมาเฉพาะ มีความกว้างพอสมควร ทำให้การบังคับหรือควบคุมง่ายขึ้น ระบบเบรกหน้า-หลังเป็นแบบจานดิสก์ พร้อมด้วย ABS ทำให้เบรกได้อย่างมั่นใจในด่านทดสอบอัตราเร่ง ที่ความเร็ว 70 กม./ชม. ถือว่าโดยรวมแล้ว ลงตัวมากๆครับ” ทีมทดสอบ Realtime  คนที่ 2

                นอกจากนี้ระหว่างการทดสอบ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับรถคันนี้ ผู้บริหารทั้ง 2 ท่านของฮอนด้า คือ มร. ชิเกโตะ คิมุระ และ ดร.อารักษ์ พรประภา มาร่วมทดสอบการขับขี่ครั้งนี้อีกด้วย

 

                เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับการทดสอบน้องใหม่ New ADV150 ที่ได้ทีมทดสอบถึง 2 คนมาบอกเล่าประสบการณ์กัน ใครที่สนใจอยากทดสอบขับขี่ สามารถทดสอบได้ที่ ศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3 ในวันที่ 2-3 พฤศจิกายนได้ครับ สำหรับครั้งหน้า Realtime จะพาไป Test ตัวไหนอีก ติดตามกันได้ครับ


Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *