คอนคอร์ด 35 ปีแห่งความเก๋า

คอนคอร์ด 35 ปีแห่งความเก๋า

          ย้อนกลับไป รุ่นพ่อ หรือ รุ่นลุง ไป….ถ้าเอ่ยถึง YAMAHA CONCORDE คนรุ่นพ่อเราคงจะ พูดคำว่า อ๋อ ขึ้นมาเลยเพราะเป็นรถที่ถือว่าครองใจวัยรุ่น ยุค 80 ได้ดี อายุอานามก็ไม่น้อยหน้าความเก๋า ปัจจุบันอายุร่วม 35 ปีเข้าไปแล้วแต่ถือว่าเป็นรถที่กระแสกำลังมาเรื่อยๆ และปัจจุบันก็ยังมีคนนำมาทำขี่กันอยู่ และวันนี้เราจะพามาชมความเก๋าและความสุดของเจ้า CONCORDE สีม่วงคันนี้ว่าจะสุด และจะอลังการงานสร้างขนาดไหนไปดูกันเลย

          ลุงCONCORDE สีม่วง จาก ร้านน้าคม น็อตซิ่ง คันนี้ มีความอลังการซ่อนอยู่หลายจุดและ อะไหล่แต่ละอย่างบอกได้เลยว่าสุดประเทศ

         มาเริ่มต้นความสุดกันที่ ด้านบนกันเลย ปั๊มบนที่นำมาใส่ เป็น NISSIN ตัวหายากที่เรียกกันว่า NISSINตะไบ เจ้าของบอกว่า ในไทยมีไม่เกิน 4 ตัว และ 1 ในนั้นอยู่ที่นี่แล้ว ราคาไม่ต้องพูดถึงจับคู่กับ กระปุกสีชา ฝากระปุกเบรกจากทาง Daytona  ปะกับคันเร่ง RM  ก้านมือคลัตช์เป็นของ NISSIN ซึ่งเป็นงานสร้างมีตัวเดียวในโลกก็ว่าได้ วัดรอบจากทาง TAKEGAWA

          ความสุดของ ลุง CONCORDE สีม่วงคันนี้คือ จานเบรกแบบคู่ที่ติดตั้งอยู่ทางด้านหน้า ที่แปลงจากโช๊คหน้าของทาง Kawasaki leo นำมาแปลงได้อย่างลงตัวและเลือกใช้ ดิสเบรกเป็น NISSIN GP และใช้ปั๊มเบรกเป็น NISSIN เต่า วาวล์ปลดเร็วจากทาง Stäubli F1 cตัวยึดบังโคลนหน้างานสร้าง

          ต่อมาเป็น กันสะบัดตัวเทพ สุดแพง  ÖHLINS แม็กนีเซียม

          ทางด้านเครื่องก็ทำมาพอสมควร ฝาสูบสุดอิต MONO 125 คาร์บิวเป็น KX เสริมความแรงด้วยหรีดวาวล์แต่งจากทาง VFORCE 4  และสายคอยด์ไฟหัวเทียนแต่ง จาก Taylor

          มาถึงท้ายลำกันแล้ว โช๊คหลังจาก QUANTUM จากแดนผู้ดีอังกฤษ ซึ่งชื่อไม่ค่อยคุ้นหูรูปร่างไม่ค่อยคุ้นตาตาราคาเอาเรื่องพอสมควร เกียร์โยงสร้างและไปไดร์สีให่เข้ากับรถ และตามด้วยปั๊มกระทุ้ง จากทาง NISSIN รวมกับกระปุกสีชาฝาปิด Daytona คันสตาร์ทเท้าอะลูมิเนียมแต่ง ปั๊มหลังเป็น NISSIN จานดิสเบรคเป็น BREMBO จุดยึดสร้างเป็น CNC สวิงอาร์มสร้างอะลูมิเนียม ล้อ Akront morad  Spain 17นิ้ว

          และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งคันที่เรียกได้ว่าสุดประเทศอีกคันก็ว่าได้  และครั้งหน้ามีรถคันไหนรุ่นอะไรที่น่าสนใจ ติดตามได้ที่นี่ Realtime Car Magazine สำหรับวันนี้สวัสดีครับ

____________________________________________________________________________________________________________

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *