12 สิ่งที่ควรมีติดไว้ใน รถยนต์ มีอะไรบ้าง??

12 สิ่งที่ควรมีติดไว้ใน รถยนต์ มีอะไรบ้าง??

          สำหรับใครที่มี รถยนต์ ก็ควรมีสิ่งเหล่านี้ไว้ใน รถยนต์ เผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมา สิ่งเหล่านี้อาจเป็นตัวช่วยให้คุณได้ในเวลาฉุกเฉินก็สามารถนำออกมาใช้ได้ทันที เราไปดูกันดีกว่าว่า 12 สิ่งที่ควรจะต้องเตรียมไว้ใน รถยนต์ มีอะไรบ้าง

  1. ยางอะไหล่และล้อสำรอง

          ยางอะไหล่และล้อสำรอง ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นและมีประโยชน์มากสำหรับคนที่ต้องเดินทางไกล ถ้าเกิดเหตุการณ์ยางแบนหรือยางแตกขึ้นมา ยางอะไหล่และล้อสำรองจะสามารถช่วยคุณได้ แต่อย่างไรก็ตาม ควรต้องหมั่นตรวจเช็คเป็นประจำทุก 3 เดือนและควรที่จะต้องดูแลยางสำรองนี้ไว้ด้วย เพื่อให้มีสภาพพร้อมใช้งานในยามต้องการ

  1. แม่แรงและเครื่องมือประจำรถ

          เมื่อมียางอะไหล่แล้วก็ต้องมีเครื่องมือในการทำงานร่วมกับยางอะไหล่ ซึ่งตามหลักแล้วทุกคันต้องมีออยู่แล้ว แต่ในบางรุ่นรวมถึงอุปกรณ์ถอดยางอะไหล่ จำเป็นต้องใช้คู่กับชุดยางอะไหล่ ในการเปลี่ยนและที่สำคัญคือ ชุดแม่แรง

  1. สายพ่วงแบตเตอรี่

          สายพ่วงแบตเตอรี่ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างหนึ่ง ในยามที่ รถยนต์ ของคุณสตาร์ทไม่ติด สายพ่วงแบตเตอรี่ก็สามารถช่วยคุณได้แน่นอน

  1. ที่ทุบกระจกและตัดเข็มขัดนิรภัย

          ทุบกระจกเป็นอุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่งที่ควรติดไว้ใน รถยนต์ เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันหรืออยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่น รถตกน้ำ หรือรถที่เกิดอุบัติเหตุจนไม่สามารถปลอดเข็มขัดนิรภัยออกจากเบ้าล็อคได้ ซึ่งอุปกรณ์ตัวนี้สามารถช่วยให้คุณหลุดจากสถานการณ์นั้นได้อย่างง่ายดาย ที่ทุบกระจกมักจะมาพร้อมกับที่ตัดเข็มขัดนิรภัยในตัว

  1. ป้ายสัญญาณเตือน

          ป้ายสัญญาณเตือน หรือบางคนเรียกว่าป้ายสามเหลี่ยม จะเป็นประโยชน์มากในตอนกลางคืน เพราะตัวป้านเตือนนี้จะประกอบไปด้วย ชุดทับทิมสะท้อนแสง ที่ช่วยให้รถที่แล่นที่อยู่ข้างหลังเห็นป้ายและหลบหลีก รถยนต์ ที่คุณจอดอยู่ สำหรับการตั้งป้ายเตือนนั้นควรตั้งให้ห่างจากรถยนต์ของคุณประมาณ 50-100 เมตร

  1. ไฟฉาย

          ไฟฉายจะช่วยให้หาของเจอได้ง่ายขึ้น  หรือในยาม รถยนต์ เสีย คุณยังสามารถใช้ไฟฉายนี้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือจาก รถยนต์ คันอื่น หรือส่งสัญญาณให้หลีกทางจากจุดที่ รถยนต์ เสีย

  1. น้ำมันสำรอง

          น้ำมันสำรองติดไว้ใน รถยนต์ ก็ไม่เสียหาย ยิ่งคนไหนที่ต้องเดินทางไกลๆ แล้ว แต่ปั้มน้ำมัน มันช่างหายากซะเหลือเกิน แล้วจะทำอย่างไร ถ้าน้ำมันใกล้หมดถังแล้ว หมดกังวลได้เลยถ้าคุณมีน้ำมันสำรองติดไว้ใน รถยนต์ หมดตอนไหนก็สามารถเติมได้ตอนนั้น

 

  1. เชือกหรือโซ่หรือห่วงคล้องสำหรับลากรถ

          เมื่อ รถยนต์ ของคุณสตาร์ทไม่ติด พวงแบตเตอรี่ก็แล้ว พยายามทุกหนทางก็แล้ว แต่สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด อุปกรณ์เชือกหรือห่วงคล้องสำหรับลาก สามารถพ่วงกับรถคันอื่นได้และลาก รถยนต์ ของคุณไปที่จุดหมายปลายทาง

  1. น้ำมันเครื่อง/น้ำกลั่น

          ในกรณีนี้ถ้าน้ำกลั่นแห้งหรือน้ำมันเครื่องรั่ว คุณก็สามารถเติมเพื่อพอประทังไปก่อน ก่อนจะถึงอู่ซ่อมรถได้

  1. พลั่วขุดดินขนาดเล็ก

          สามารถช่วยได้ในวันที่รถติดหล่ม ตกหลุม หรือสามารถใช้เป็นอาวุธป้องกันได้อีกด้วย

  1. ที่สูบยางรถจักยานยนต์ขนาดเล็ก

          อุปกรณ์ชิ้นนี้สามรถพกพาได้ ในกรณีที่ยาง รถยนต์ แบน

  1. คู่มือประกันภัยพร้อมเอกสารสำคัญของรถยนต์

          อุบัติเหตุเกิดได้ทุกวินาที ไม่เขาก็คุณถ้าไม่ระมัดระวัง เอกสารที่สำคัญก็ควรมีไว้ติด รถยนต์ ประกอบไปด้วย

1. เล่มทะเบียน ควรถ่ายสำเนาเอาไว้ ไม่ควรเก็บตัวจริงไว้ใน รถยนต์ เด็ดขาด เผื่อในกรณีรถหาย

  1. กรมธรรม์ สำเนาหรือเก็บตัวจริงไว้ในรถยนต์ก็ได้

3.คู่มือติดรถ

          12 สิ่งเหล่านี้ ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับคนที่ต้องเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว แล้วสำหรับคนไหนที่ยังขาดสิ่งเหล่านี้ก็ควรเตรียมไว้ก่อนออกเดินทางทุกครั้ง