ครบรอบ 10 ปีการประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest 2020 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ครบรอบ 10 ปีการประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest 2020
ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
สยามบรมราชกุมารี

    บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เดินหน้าสานฝันปลุกพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็กไทย ผ่านกิจกรรมการประกวดภาพวาดระบายสีในหัวข้อโตโยต้ารถยนต์ในฝัน หรือ “TOYOTA Dream Car Art Contest 2020” ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 ภายใต้แนวคิด “ครบรอบ 10 ปี ของการส่งเสริมเด็กไทย   เพื่อสร้างแรงบันดาลใจจากงานศิลปะ” โดยส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีโอกาสในการแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์และเพิ่มทักษะการวาดภาพผ่านผลงานศิลปะ ตลอดจนเป็นการสนับสนุนความสามารถของเด็กไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีระดับโลก โดยเริ่มรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2563
    TOYOTA Dream Car Art Contest เป็นโครงการประกวดภาพวาดและระบายสีระดับโลก ที่จัดขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้ของเยาวชนไทย โดยมุ่งหวังให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการโดยมีศิลปะเป็นสื่อกลาง นอกจากนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างโอกาสและสนับสนุนความสามารถของเยาวชนไทย โดยโตโยต้าและเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายได้มุ่งเน้นที่จะยกระดับและเสริมสร้างทักษะของเยาวชนทั่วประเทศ ผ่านกิจกรรมเวิร์กชอปเพื่อพัฒนาทักษะด้านศิลปะและการสร้างผลงานอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับนักเรียน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ให้ความรู้พื้นฐานการวาดภาพและเสริมจินตนาการด้านความคิด ภายใต้หัวข้อ “โตโยต้ารถยนต์ในฝัน” อันมีส่วนสำคัญในการสร้างผลงานที่มีคุณภาพ
    โดยแบ่งระดับอายุในการประกวดออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นระดับอายุต่ำกว่า 8 ปี รุ่นระดับอายุ 8-11 ปี และรุ่นระดับอายุ 12-15 ปี ซึ่งผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมประกวดภาพวาดระบายสีในหัวข้อ “โตโยต้ารถยนต์ในฝัน” หรือ “TOYOTA Dream Car Art Contest 2020” ปีที่ 10 สามารถสมัครได้ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้
ช่องทางการสมัคร
 – ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่  www.dreamcarthailand.com
 – ติดต่อรับใบสมัครได้ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ
ระยะเวลารับสมัคร
 – 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2563
    ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมประกวดจะต้องวาดภาพพร้อมระบายสีตามความคิดและจินตนาการด้วยตนเอง ภายใต้หัวข้อ “โตโยต้ารถยนต์ในฝัน” และส่งผลงานภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563 โดยคณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผลงาน    ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในแต่ละรุ่นจำนวน 3 ผลงาน รวมทั้งสิ้น 9 ผลงาน ให้เป็นผู้ชนะการประกวดภาพวาดระบายสีในโครงการ  “TOYOTA Dream Car Art Contest 2020” ในระดับประเทศ  และจะประกาศผลในเดือนมิถุนายน 2563 โดยผู้ชนะการประกวดทั้ง 3 รุ่น จะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประกาศนียบัตรจากกระทรวงศึกษาธิการ และทุนการศึกษาจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ชนะการประกวดอันดับที่ 1 ของทั้ง 3 รุ่น จะได้ร่วมเดินทางไปทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนตุลาคม 2563 ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้ชนะรางวัลที่ 1ของทั้ง 3 รุ่น ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยส่งผลงานไปร่วมประกวดในเวทีระดับโลกในปี 2564
    นางปวีณา นันทิกุลวาณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา ตัวแทนเยาวชนไทยที่เข้าร่วมประกวดในเวทีระดับโลกสามารถสร้างชื่อเสียงคว้ารางวัลในการประกวดทั้ง 3 รุ่น ได้เป็นจำนวนมากที่สุดถึง 32 รางวัล ที่ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดจาก 86 ประเทศทั่วโลก โดยในปีที่ผ่านมาสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยการคว้ารางวัล Best Finalist ระดับโลก 1 รางวัล นับเป็นความสำเร็จที่ยืนยันความสามารถของเยาวชนไทยในเวทีระดับโลกได้เป็นอย่างดี และในโอกาสครบรอบ 10 ปีของการจัดโครงการนี้ เรายังขยายโอกาสให้กับกลุ่มเด็กด้อยโอกาสได้แสดงทักษะและความสามารถในการวาดภาพ โตโยต้าจึงอยากขอเชิญชวนผู้ปกครองร่วมสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีความสนใจด้านศิลปะเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เพื่อส่งเสริมการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และพลังแห่งจินตนาการ ทั้งสร้างโอกาสในการก้าวสู่เวทีระดับโลกต่อไป” 
ร่วมสร้างแรงบันดาลใจสู่การส่งเสริมพลังแห่งจินตนาการอันยิ่งใหญ่
กับการประกวดวาดภาพระบายสี Toyota Dream Car Art Contest 2020
“ครบรอบ 10 ปี แห่งการส่งเสริมเด็กไทย ด้วยแรงบันดาลใจจากศิลปะ”
และติดตามรายละเอียดการเข้าร่วมกิจกรรมและเวิร์กชอปต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่
Facebook : TOYOTA Dream Car Art Contest หรือ โทร. 062-926-1917