มนิยมออโต้กรุ๊ป ลงนาม MOU ร่วมกับ ไมน์-โมบิลิตี ขับเคลื่อนตลาดรถไฟฟ้า

มนิยมออโต้กรุ๊ป ลงนาม MOU ร่วมกับ ไมน์-โมบิลิตี ขับเคลื่อนตลาดรถไฟฟ้า

            บริษัท ไมน์-โมบิลิตี คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MMC ซึ่งเป็นบริษัทของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA (Energy Absolute) ดำเนินธุรกิจหลักเพื่อประกอบ ผลิตและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ ‘MINE mobility’  นำโดยคุณธนพัชร์ สุขสุธรรมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด แบรนด์ ‘MINE mobility’ และ EA Anywhere ผู้ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าชั้นนำของประเทศไทย เผยการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท มนิยมออโต้กรุ๊ป จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำของประเทศลาว ซึ่งให้ความสนใจที่จะร่วมมือศึกษาและพัฒนาเกี่ยวกับด้านรถยนต์ไฟฟ้า นำโดยท่านสุกสะมอน สีหาเทพ ประธานบริษัท มนิยมออโต้กรุ๊ป จำกัด ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจการร่วมมือในการพัฒนาตลาดรถไฟฟ้าหรือ EV Cars การร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการร่วมกันวางรากฐาน พัฒนาความรู้ ความเชี่ยวชาญเทคโนโลยีด้านยานยนต์สมัยใหม่ ศึกษาความเป็นไปได้ทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติ

            ทั้งนี้ แบรนด์ ‘MINE mobility’ ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ MINE รุ่น SPA1 ในงาน “บางกอก อินเตอเนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 40 ในช่วงวันที่ 27 มีนาคม-7เมษายน 2562 ที่ผ่านมา พร้อมเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมจองสิทธิ์และเลือกสีเป็นครั้งแรกโดยได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

            อนึ่งด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นด้านการประหยัดพลังงาน ปลอดภัยไร้มลพิษ โดยใช้แบตเตอรี่ที่มีคุณภาพสูง รวมถึงช่วยลดมลพิษทางอากาศได้เป็นอย่างดี เนื่องจากไม่มีไอเสีย รถยนต์ไฟฟ้าจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราได้อย่างชัดเจนขึ้น ขับเคลื่อนโลกให้เข้าสู่ยุคแห่งพลังงานความยั่งยืนได้อย่างเป็นรูปธรรม

            ที่ผ่านมาทาง EA Anywhere ได้มีการจับมือกับพันธมิตรชั้นนำของประเทศไทยในการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า เช่น ศูนย์การค้า สถานีบริการนํ้ามัน และฟาสต์ฟิต เพื่อขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ให้ครอบคลุการใช้งานทั่วประเทศ โดยให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าทั้งแบบ “ควิกชาร์จ” ใช้เวลา15 นาที และ “นอร์มอล ชาร์จ” ใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง วางเป้าหมายในเขตกรุงเทพฯจะมีสถานีชาร์จทุก ๆ 5 กิโลเมตร ส่วนต่างจังหวัดต้องมีทุก 50 กิโลเมตร

บริษัท มนิยมออโต้กรุ๊ป จำกัด จึงเล็งเห็นความสำคัญของแนวคิดพลังงาน 4.0 ที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จึงได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาตลาดรถไฟฟ้าหรือ EV Cars เพื่อลดการปล่อย Co2 และลดผ่อนการใช้พลังงาน Fossils, ศึกษา-พัฒนาระบบสถานีชาร์จไฟฟ้ารถ (Fast charging system & stations) โดยการลงนาม (MOU) ครั้งนี้ จัดให้มีขึ้น ณ สภาการค้าและอุตสาหกรรมแห่งชาติลาว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

           ยุคของรถไฟฟ้าเริ่มเข้าใกล้มาทุกวันๆแล้ว อีกไม่นานเราคงเห็นรถไฟฟ้ากันเต็มท้องถนนอย่างแน่นอน สำหรับคราวหน้าจะมีข่าวอะไรน่าสนใจอีก รอติดเราที่ Realtime Car Magazine