Gran Turismo SPORT “MAZDA RX-VISION GT3 CONCEPT”

Gran Turismo SPORT “MAZDA RX-VISION GT3 CONCEPT”

           มาสด้าได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับ “FIA Gran Turismo Championship” ของเกมการแข่งขันชิงแชมป์ “Gran Turismo SPORT” ที่เล่นบนเครื่อง PlayStation®4 ซึ่งได้รับการผลิตโดยบริษัท Sony Interactive Entertainment พร้อมเปิดตัว “MAZDA RX-VISION GT3 CONCEPT” รถแข่งเสมือนจริงที่ Polyphony Digital ได้ร่วมพัฒนากับมาสด้า ซึ่งผู้เล่นทั่วโลกสามารถทดลองขับได้ในเกม “Gran Turismo SPORT” ได้ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป

           “Gran Turismo SPORT” ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากสหพันธยานยนต์นานาชาติ หรือ FIA ในการเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการแข่งขันรถยนต์ในโลกออนไลน์อย่างเป็นทางการ การที่ได้รับการสนับสนุนและเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับ “FIA Gran Turismo Championship” ทำให้มาสด้าได้รับการยืนยันในการเข้าร่วมการถ่ายทอดสด World Tours 2020 ซึ่งะจัดขึ้นในประเทศต่างๆ ทั่วโลก รวมทั้งผู้เล่นในเกมที่ใช้รถยนต์มาสด้า เช่น RX-VISION GT3 CONCEPT จะได้รับโอกาสในการเข้าร่วมในรายการ World Final อีกด้วย

           มาสด้ามุ่งหวังที่จะขยายกลุ่มแฟนคลับด้วยการสร้างความสนุนสนานและสุนทรียศาสตร์ในการขับขี่ ไปยังกลุ่มผู้ชื่นชอบใน ดิจิตอล มอเตอร์ สปอร์ต ทั้งนี้ มาสด้าได้พิจารณาถึงแผนการที่จะให้ผู้เล่นบนโลกเสมือนจริงนี้ได้มีโอกาสในการแข่งรถในสนามแข่งขันจริง ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต อีกด้วย เพื่อที่จะเจาะกลุ่มแฟนคลับที่ต้องการสร้างความสนุกสนานในการขับขี่ และต้องการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตในโลกแห่งความจริงในอนาคตอีกด้วย

ภาพรวมรถต้นแบบเสมือนจริง “RX-VISION GT3 CONCEPT”

           RX-VISION GT3 CONCEPT เป็นรถเสมือนจริงที่ใช้ในรายการ Gran Turismo SPORT โดยพัฒนาต่อยอดมาจากคอนเซ็ปต์คาร์ “MAZDA RX-VISION” ซึ่งได้รับการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องไปตามกฏของรถแข่งขัน FIA GT3 โดยเผยโฉมครั้งแรกที่งาน Tokyo Motor Show เมื่อเดือนตุลาคม 2015 รถคันนี้ได้รับการพัฒนาให้มีรูปลักษณ์สวยงามสไตล์รถสปอร์ต ด้วยเครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง (FR) ที่มาสด้าได้พัฒนาภายใต้การออกแบบ KODO – Soul of Motion หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงาม ที่มาพร้อมเครื่องยนต์โรตารี (RE) “SKYACTIV-R” พร้อมถ่ายทอดความเป็นต้นแบบของรถสปอร์ตที่มาสด้าคาดหวังว่าจะนำมาพัฒนาเป็นรถยนต์จริงๆ ในอนาคต

[คุณลักษณะหลักของ RX-VISION GT3 CONCEPT]

  • การออกแบบรถที่มีด้านหน้าที่ยาวและสวยงาม หลังคาหอ้งโดยสารทำให้ได้เปรียบจากหลักแอโรไดนามิกและสามารถเลือกใช้หน้ายางที่กว้างขึ้น
  • การวางเครื่องตรงกลางตัวรถแบบเยื้องมาด้านหน้าและการจัดวางเพลาขับเคลื่อนสำหรับล้อด้านหลัง ทำให้บรรลุเป้าหมายการกระจายน้ำหนักที่ยอดเยี่ยมที่ 48:52 (น้ำหนักต้านทานมากกว่า)
  • ความได้เปรียบด้านแอโรไดนามิกของตัวรถนั้นส่งผลให้การควบคุมเป็นไปอย่างแม่นยำ รวมไปถึงประสิทธิภาพของยาง
  • ตัวรถได้ทำการติดตั้งเครื่องยนต์ 4 โรเตอร์ ภายใต้รหัส “SKYACTIV-R” สร้างพลังแรงม้าได้สูงถึง 570 PS
  • ระบบกันสะเทือนหน้าด้านเป็นแบบอิสระระบบปีกนกคู่ ส่วนด้านหลังได้เลือกใช้ระบบช่วงล่างแบบ Multi-Link
  • รถ Mazda GTS เป็นรถที่ผ่านข้อกำหนดของ FIA สำหรับการแข่งขันในประเภท GT3 หรือ 3 ซึ่งเป็นคลาสสำหรับรถต้นแบบที่มีคุณลักษณะเฉพาะและสมรรถนะใกล้เคียงกับรถที่จะออกวางจำหน่ายจริงในท้องตลาด

[คุณลักษณะจำเพาะ]

Length x Width x Height (mm)                         4,590 x 2,075 x 1,120

Wheelbase (mm)                                        2,700

Front and rear tread (mm)                             1,720 / 1,760

Vehicle weight (kg)                                      1,250

Front and rear weight distribution                     48:52

Engine type                                                          SKYACTIV-R Naturally aspirated 4-rotor engine

Displacement (cc)                                       2,600

Maximum output (PS / rpm)               570 / 9,000 *

Maximum torque (Nm / rpm)              540 / 7,500 *

Drive system                                                         Front engine / rear wheel drive (FR)

Tyres and Wheels                                       Michelin 310 / 700 – 18

*พละกำลังที่ได้ (แรงม้า) และน้ำหนักอาจเปลี่ยนแปลงได้ เนื่องจากในแต่ละสนามจะมีการปรับแต่งเพื่อสมรรถนะที่ดีและเหมาะสมที่สุดสำหรับการแข่งครั้งนั้น (BOP)