เปิดตำนานบทใหม่กับ HONDA CT 125 รถเล็กสายลุย ตัวจริง

เปิดตำนานบทใหม่กับ HONDA CT 125 รถเล็กสายลุย ตัวจริง

          เพิ่งเปิดตัวไปสดๆร้อนๆกับ HONDA CT 125 ที่สืบทอดมาจากรถในตำนานจากยุค 60’s อย่าง HONDA Trail 90 เอกลักษณ์และรูปร่างหน้าตาความเป็น CLASSIC ไว้และยังมีการผสมผสานให้มีความร่วมสมัยขึ้น และวันนี้ทาง REALTIME เราจะพามาชมว่า เจ้า CT 125 คันนี้ มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง?มาดูกันเลยครับ

          สำหรับเจ้า HONDA CT 125 มากับคอนเซ็ปต์ TIME to TRAIL ได้เวลา…ออกนอกเส้นทาง

          และยังเป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อ วัยรุ่นหรือคนที่ชอบในการผจญภัยที่ชอบค้นหาเส้นทางใหม่ๆ จะต้องถูกใจ HONDA CT 125 เข้าแน่ๆ และเจ้า HONDA CT 125 มาพร้อมกับ 2 สีให้คุณได้เลือกตามไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น สีแดงที่ดูโดดเด่น หรือ สีน้ำตาลทีดูพร้อมลุยในทุกสถานการณ์ และด้วยเอกลักษณ์การขับขี่แบบ SINGLE RIDING  “คนละคันมันส์กว่า” ที่ขี่ไปกับเพื่อนๆ เพื่อออกท่องเที่ยว คันนี้ตอบโจทย์แน่ๆ เพราะด้วยแร็คท้ายขนาดใหญ่ ที่พร้อมรองรับทุกสัมภาระ ให้คุณพร้อมกับทุกเส้นทาง

  

          ในเรื่องลุยไม่ต้องห่วงเพราะ HONDA CT 125 ได้ออกแบบมาทั้งในเรื่องกรองอากาศและท่อไอเสีย ที่ยกสูงขึ้นหายห่วงในเรื่อง ลุยโคลนหรือ ลงห้วย และไม่ต้องกลัวท่อไอเสียจะโดนขา เพราะแผ่นกันร้อนได้ออกแบบมาอย่างดีรับรองไม่มีร้อนแน่นอน

          ส่วนในเรื่องระบบกันสะเทือนนั้น โช้คหน้ามีระยะยุบมากถึง 110 มิลลิเมตร  เพื่อความนุ่มนวลในการขับขี่

และยังมีซีลยางกันฝุ่นครอบแกนโช้คไว้เพื่อปกป้องแกนโช้คและยังเพิ่มลุคให้รถดูลุยมากขึ้นด้วย

  

          และใต้ท้องยังมี Engine Shield เพื่อปกป้องเครื่องยนต์ จากแรงกระแทกหรือเศษหินกระทบ หรือสิ่งอื่นๆที่ทำอันตรายหรือสร้างความเสียหายกับเครื่องยนต์ได้ ถือว่าตอบโจทย์สายลุยได้ดี และยังมีตะแกรงกันรอยที่ตัวถังกลางอีกด้วยนอกจากจะปกป้องรอยขีดข่วนได้และยังสามารถรัดสัมภาระเพิ่มได้  ต่อมาเป็นการ์ดไฟหน้าที่ดูแข็งแรง เพื่อป้องกันการเสียหายของไฟหน้า และยังเพิ่มเอกลักษณ์ให้ดูดุดันขึ้น และระบบส่งสว่างนั้นยังเป็นระบบ Full LED อีกด้วยทั้ง ไฟหน้าไฟท้ายหรือแม้กระทั่งไฟเลี้ยวก็ตาม

ในเรื่องของระบบเบรก ข้างหน้านั้นเป็นระบบแบบ ABS และยังเป็นเบรกแบบ 2 POT (2ลูกสูบ)

ส่วนข้างหลังก็ให้มาเป็นระบบดิสก์เบรกเช่นกัน แต่ได้มีได้มีเรื่องของระบบ ABS เข้ามาช่วยเหมือนเบรกหน้า

          ในส่วนของเครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 125 CC ระบบฉีดน้ำมันแบบ PGM-FI ในแบบฉบับของ Honda ระบบเกียร์ 4 สปีด แบบเกียฺร์วน ซึ่งเจ้า HONDA CT 125 นั้นได้มีการปรับจูนให้มีกำลังในย่านรอบเครื่องต่ำ ทำให้ลุยผ่านเส้นทางที่ลุยได้ดี และระบบขับเคลื่อนมีอัตราทด สเตอร์หน้า 14 T หลัง 39 T โซ่ข้อหน้า เบอร์ 428 แข็งแรงพร้อมลุยทุกที่

          อีกหนึ่งไฮไลท์อีกอย่างของเจ้า HONDA CT 125 คือ โลโก้ HONDA CLASSIC WING จิตวิญญาณแห่งความคลาสสิค และเป็นโลโก้ในตำนาน จะมีในรุ่นที่เป็นไลฟ์สไตล์ของ HONDA เท่านั้น

          อย่างสุดท้ายนี่คือระบบ วัดรอบหรือวัดความเร็ว เป็นระบบ FULL DIGITAL วัดได้แม่นยำและยังเป็นทรงกลมทำให้คงความคลาสสิคให้กับรถดูร่วมสมัยละยังเข้ากับรถสุดๆ

          ในเรื่องของการขับขี่นั้น ถือว่าเป็นรถที่ขับขี่ง่ายเลยทีเดียวถึงแม้ตอนจอดรถอาจจะดูหนักไปนิดหน่อยแต่พอได้ขับขี่แล้วแทบไม่น่าเชื่อว่ารถเบาและคล่องตัวมากและเลี้ยวในวงแคบได้ดีมากๆ

และระบบกันสะทือนทำได้ดีเช่นกันครับ สะเทือนน้อยและ Engine Shield ทำงานได้ดีมากครับกันกระแทกเครื่องได้เยี่ยม เบรกก็หยุดอยู่ง่ายมทำให้มั่นใจในการขับขี่มาก ทัศนวิสัยในการขับขี่ก็ทำได้มีมากเช่นกัน

  

          เป็นไงบ้างครับกับเจ้า HONDA CT 125 หวังว่าจะเป็นรถที่ถูกใจใครหลายๆคน เป็นรถที่ตอบโจทย์วันรุ่นหรือคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะชายหรือหญิง ที่อยากค้นหาสิ่งใหม่ๆรักในการเดินทาง ขับขี่ง่ายคล่องตัวแถมประหยัดอีกด้วย และครั้งหน้าทาง REALTIME จะมีรถรุ่นไหนมาแนะนำหรือรุ่นเปิดตัวได้ทางเราจะนำมาบอกหรือให้ข้อมูลกับทุกคนอย่างแน่นอนอย่าลืมติดตาม REALTIME CAR MAGAZINE จะได้ไม่พลาดข่าวสารยานยนต์เรื่องใหม่ๆ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ


Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *