รถยนต์แปลงร่างได้ มีจริงหรืออุดมคติ !?

รถยนต์แปลงร่างได้ มีจริงหรืออุดมคติ !?

LETRONS ARGE MERKEZI 2016 TURKEY

           โมดิฟายรถคันสีแดง BMW SERIES 3 ให้กลายเป็นหุ่นยนต์ TRANSFORMER ในฝัน โดยนักวิศวกร LETRONS ชาวตุรกีจำนวน 12 คน และ ช่างเทคนิค 4 คน ได้จับเอารถยนต์ของตนเองมาทำเป็นหุ่นยนต์ โดยใช้เวลา 11 เดือนในการสร้างสรรค์ผลงาน เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ใช้เวลา 30 วินาที ในการแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์ และ สามารถแปลงร่างกลับเป็นรถยนต์เหมือนเดิมได้ โดยสามารถขยับหัวและมือได้อีกด้วย แต่ว่าตัวรถยนต์ภายในนั้น ไม่สามารถขับได้จริง และไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้บนถนน แต่จะใช้การบังคับเคลื่อนย้ายระยะไกลด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง (12.4 ไมล์) ดูเหมือนว่ารถยนต์คันนี้ถูกสร้างออกมาเพื่อโชว์มากกว่าการใช้ขับในชีวิตประจำวัน และคุณสามารถเป็นเจ้าของหุ่นยนต์คันนี้ได้ในราคา 19 ล้านบาทครับ

HUM RIDER

           เบื่อรถติดหรอ ลองดูนี่สิ! นวัตกรรมการยกตัวถังให้ลอยขึ้น 1.52 เมตร ด้วยระบบไฮโดรลิค ด้วยวิธีการขยายความกว้างด้านข้างออก พร้อมกับยกตัวให้ลอยสูงขึ้น เพื่อขับรถคล่อมผ่านคันอื่นๆ ที่อยู่ด้านล่างได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องรอต่อคิวในการจราจรที่ติดขัด ฟังดูเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย แต่นวัตกรรมการข้ามหัวคนไปมาแบบนี้ สามารถยอมรับได้จริงๆ ในต่างประเทศหรือไม่? แล้วประเทศไทยคิดว่าอย่างไรในการขับรถข้ามหัวกันไปมาแบบนี้ แอดมองว่าน่าจะเกิดการทะเลาะวิวาทมากกว่าเกิดประโยชน์นะเนี่ย แต่ก็ถือว่าเป็นนวัตกรรมแก้ไขปัญหารถติดอีกรูปแบบหนึ่ง เป็นเพียงแนวคิดที่สร้างขึ้นมา เพื่อต่อยอดหาแนวทางพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ให้ก้าวล้ำต่อไปเท่านั้นครับ

AEROMOBIL 4.0

           รถยนต์ที่บินได้จริง! (FLYING CAR) จากประเทศ สโลวาเกีย จัดเป็นยานพาหนะสองที่นั่งยอดเยี่ยม วิ่งบนถนนด้วยความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม. (วิ่งได้ 700 กม.) บินบนท้องฟ้าด้วยความเร็วสูงสุด 360 กม./ชม. (บินได้ 750 กม.) สามารถแปลงจากยานพาหนะไปเป็นเครื่องบินโดยใช้เวลา 3 นาที หากกังวลถึงความปลอดภัย หรือหากเกิดสิ่งขัดข้องระหว่างบินบนท้องฟ้า จะมีถุงลมนิรภัยและร่มชูชีพเพื่อนำ AEROMOBIL 4.0 ทั้งคัน ลงจอดบนพื้นดินได้อย่างปลอดภัย ส่วนปีกบิน มีความคล่องแคล่ว น้ำหนักเบา แข็งแรง ช่วงล่างมีระบบกันสะเทือน ซึ่งมี 3 โหมดในการทำงาน โหมดถนน – โหมดขึ้นลงจอด – โหมดบิน  ส่วนล้อ AEROMOBIL ถูกออกแบบมาเบาพิเศษเพื่อรองรับทั้งการวิ่งบนถนนและตอนอยู่บนท้องฟ้า ไม่ว่าจะเป็นคอนกรีตหรือบนหญ้า ก็ลงจอดได้ทุกที่ ปัจจุบันรับเปิดจอง 500 คันแรก ราคาประมาณ 1.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 53,000,000 บาท) คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นการทางในปี 2020

PRACTICAL MOTORHOME DOUBLEBACK VW CAMPER

Generated by pixel @ 2020-05-15T20:38:09.602452

           รถบ้านเคลื่อนที่ที่ทันสมัย จัดเป็นรถตู้พักแรมที่ดีที่สุดในโลก สามารถแปลงร่างจากรถยนต์ให้กลายเป็นบ้านพักได้อย่างเหลือเชื่อ และใช้งานได้จริง เหมาะสำหรับการตั้งแคมป์ ปิกนิก ประชุม สันทนาการ เดินทางไปในที่ชนบท หรือบางทีอาจไม่จำเป็นต้องมีบ้านแล้วก็ได้นะ ถ้ามีรถยนต์คันนี้ DOUBLEBACK เพียงแค่กดปุ่ม มันจะแปลงร่างเป็นขนาดใหญ่ 2 เท่า ด้วยที่นั่งด้านหลังถอดออกและพับออกได้ มาพร้อมเบาะคู่โดยสารคู่หน้า บรรจุผู้โดยสาร 4-5 ที่นั่ง และ 4-5 ที่นอน เตียงคู่ อ่างล้างจาน อุปกรณ์ทำอาหาร ไฟฟ้า 240V พร้อมตะกั่ว ราคาขายประมาณ 30 ล้านบาท หรือหากคุณเดินทางไปยังสถานที่บริการ ก็จะมีบริการให้เช่าได้ด้วย

PAL-V

           รถติดก็บินไป! จัดเป็นรถบินแห่งแรกของโลก (FLYING CAR) จากประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นรถยนต์บินได้ยอดเยี่ยมที่สุดในตลาด โหมดรถยนต์ความเร็วสูงสุด 160 กม/ชม. (วิ่งได้ 1,315 กม.) โหมดเครื่องบินความเร็วสูงสุด 180 กม./ชม. (วิ่งได้ 500 กม. ความอึด 4.3 ชั่วโมง) รูปร่างภายนอกคล้ายรถยนต์สามล้อผสมเฮลิคอปเตอร์ รองรับผู้โดยสาร 2 คน ใช้เวลาแปลงจากรถยนต์เป็นเฮลิคอปเตอร์ ประมาณ 5-10 นาที ลักษณะเด่นคือมีความปลอดภัย สนุกสนานในการขับขี่ และลงจอดได้ทุกที่ เนื่องจากมีขนาดกะทัดรัด สามารถจอดไปประชุมด่วนในเมืองก็ย่อมได้ เป็นเจ้าของได้ในราคาประมาณ 12.49 ล้านบาทครับ แต่อย่าลืมว่าการขับรถบินนั้น คนขับจะต้องมีใบอนุญาตการบินด้วยนะครับผม