“นาคากามิ” เฉียดโพเดี้ยมสไตเรียนจีพี “สมเกียรติ” ขี่ดีแต่โชคร้ายโดนชนหลุดท็อปเท็น

“นาคากามิ” เฉียดโพเดี้ยมสไตเรียนจีพี “สมเกียรติ” ขี่ดีแต่โชคร้ายโดนชนหลุดท็อปเท็น

ทาคาอากิ นาคากามิ ยอดนักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า พลาดโพเดี้ยมแรกในชีวิตอย่างน่าเสียดาย ด้วยจุดเปลี่ยนธงแดงในศึก โมโตจีพี สนาม 5 รายการสไตเรียน กรังด์ปรีซ์ แต่ยังเดินหน้าโกยแต้มให้ ฮอนด้า อย่างต่อเนื่อง หลังบิดเข้าป้ายในอันดับ 7 ขณะ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู ทะยานขึ้นท็อปเท็นแต่โชคร้าย โดน แซม โลวส์ ชนล้ม ต้องออกจากเรซอย่างน่าเสียดาย

           การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2020 สนามที่ 5 ของปี รายการสไตเรียน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย

ในเรซนี้ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า อิเดมิตสึ สร้างผลงานยอดเยี่มด้วยการคว้ากริดที่ 2 มาครอง ส่วน อเล็กซ์ มาร์เกซ รุกกี้ชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ได้ออกตัวจากกริดที่ 16 ตามด้วย คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ในกริดที่ 17 และ สเตฟาน แบรเดิล นักบิดเยอรมันที่ลงแข่งแทน มาร์ค มาร์เกซ ให้ เรปโซล ฮอนด้า ในกริดที่ 17

ทาคาอากิ สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น เกาะกลุ่มท็อปทรีได้อย่างเหนียวแน่น มีโอกาสอย่างมากในการขึ้นโพเดี้ยมแรกให้กับตนเอง รวมถึงการคว้าแชมป์แรกในชีวิตกับการแข่งขันรุ่นพรีเมียร์คลาสด้วย ทว่ามีจุดเปลี่ยนช่วง 13 รอบสุดท้าย เกิดอุบัติเหตุรุนแรงขึ้นในสนาม กรรมการต้องตัดสินใจตีธงแดง และหลังกลับมาดวลกันอีกครั้ง นาคากามิ จบเรซนี้ในอันดับ 7 ตามหลังแชมป์เพียง 1.864 วินาที ส่วน อเล็กซ์ มาร์เกซ, ครัทช์โลว และ แบรเดิล ตามเข้าป้ายในอันดับ 16, 17 และ 18 ตามลำดับ

ผ่านการแข่งขัน 5 สนามของ โมโตจีพี 2020 นาคากามิ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 46 คะแนน อเล็กซ์ มาร์เกซ รั้งอันดับ 15 มี 16 คะแนน ครัทช์โลว ร่วงลงไปอยู่อันดับ 21 มี 7 คะแนน ส่วน แบรเดิล ไม่มีแต้ม

ด้านการแข่งขันในรุ่นโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นสนามที่ 6 ของปี แฟนๆ ชาวไทยส่งกำลังใจลุ้นให้ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งชาวไทยวัย 21 ปี จากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ที่สร้างผลงานอย่างโดดเด่นและทำเวลาขยับขึ้นมาติดกลุ่มหน้าได้อย่างต่อเนื่อง

นักบิดไทยได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 16 ซึ่งช่วงออกตัว สมเกียรติ ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ใช้เวลาเพียง 2 รอบขยับแซงคู่แข่ง 5 คันขึ้นมารั้งอันดับ 11 ได้อย่างรวดเร็ว ทว่าในช่วงต้นรอบที่ 3 นักบิดไทยต้องเจอฝันร้าย เมื่อพยายามแซงขึ้นไปสู่อันดับ 10 แต่กลับโดน แซม โลวส์ นักบิดอังกฤษจาก มาร์ค วีดีเอส เสียบเข้ามาชนดื้อๆ จน สมเกียรติ ล้ม และไปเกี่ยวกับ ฮอร์เก นาร์บาโร ล้มไปทั้งสิ้น 3 คัน จนไม่สามารถกลับมาแข่งขันต่อได้

จากเหตุการณ์นี้ สมเกียรติ ต้องพลาดการลุ้นเก็บแต้มเพิ่มในสนามนี้ ทั้งที่มีโอกาสลุ้นติดอันดับท็อปเท็น ขณะที่ แซม โลวส์ โดนกรรมการสั่งลงโทษธงดำทันที โดยนักบิดไทยยังคงรั้งอันดับ 24 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 3 คะแนน

สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามถัดไป จะดวลความเร็วในวันที่ 11-13 กันยายนนี้ ในศึก ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนแซลลี

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #APHondaThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

ขอบคุณที่ทุกท่านได้เข้ามารับชม เข้ามาอ่านกันนะครับ เเละสามารถติดตามข่าวสารสดใหม่ก่อนใครต่อได้ที่ : realtimecarmagazine