โออาร์สนาม 3 ระอุ! “ฐิติพงศ์” ตั้งเป้าคัมแบ็ก “นครินทร์” เจ็บ ลุ้นผ่านฟิตลงบิดสุดสัปดาห์นี้

โออาร์สนาม 3 ระอุ! “ฐิติพงศ์” ตั้งเป้าคัมแบ็ก “นครินทร์” เจ็บ ลุ้นผ่านฟิตลงบิดสุดสัปดาห์นี้

“ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร ยอดนักบิดไทยจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ตั้งเป้าคว้าชัยในศึก OR BRIC Superbike สนาม 3 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ คัมแบ็กสู่เส้นทางป้องกันแชมป์ “ชี้อะไรก็เกิดขึ้นได้” ขณะ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จ่าฝูงจาก ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซซิ่ง ทีม พลาดล้มรอบซ้อมบาดเจ็บที่แขนลุ้นผ่านฟิตลงบิดสุดสัปดาห์นี้ ด้าน “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ทนานนท์ ไม่ประมาทหวังยกระดับผลงานให้เร็วกว่าเดิม ส่วน ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เดือดไม่แพ้กัน “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ แชมป์เอเชีย จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เล็งคว้าแชมป์ประเดิมเรซในไทย แฟนความเร็วลุ้นเดือดวันเสาร์อาทิตย์นี้

         ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 เตรียมดวลความเร็วสนามที่ 3 ของปี ระหว่างวันที่ 26-27 กันยายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

           สถานการณ์ในการลุ้นแชมป์รุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี เอสบี1 ทวีความเข้มข้นอย่างมาก โดย“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโตทรีจาก ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซซิ่ง ทีม รั้งจ่าฝูงมีทั้งสิ้น 45 คะแนน เหนือทีมเมทอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เพียง 4 แต้มเท่านั้น ส่วนคู่หูจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ต้องเจองานยากลำบากในการป้องกันแชมป์ “ซีเค” ชัยวิชิต นิสสกุล รั้งอันดับ 3 ตามหลัง 16 คะแนน ส่วนแชมป์เก่าอย่าง “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร ที่ไม่มีแต้มจากสนามแรกแต่กลับมาขึ้นโพเดี้ยมในสนาม 2 รั้งอันดับ 4 ตามหลังจ่าฝูงถึง 25 คะแนน

        โดยล่าสุดนับเป็นข่าวร้ายของ ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซซิ่ง ทีม เมื่อ “ชิพ” นครินทร์ จ่าฝูงพลาดล้มจากการซ้อมในโค้ง 8 เมื่อวันพฤหัสบดี จนได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่แขนซ้าย และในวันนี้ก็ไม่สามารถลงซ้อมได้ ซึ่งจะต้องมาลุ้นกันว่าอดีตนักบิดโมโตทรีรายนี้ จะสามารถลงแข่งขันเพื่อรักษาความได้เปรียบบนตารางคะแนนสะสมได้หรือไม่

        ขณะที่ ฐิติพงศ์ กล่าวถึงผ่านการซ้อม 2 วันว่า “ตอนนี้เวลาของเรายังไม่ค่อยลงตัวนักในการซ้อม ซึ่งทีมงานก็พยายามทำงานกันอย่างหนัก เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งบขันสุดสัปดาห์นี้ น่าเสียดายที่สนามแรกผมพลาดล้มจนไม่มีแต้ม แต่ยังกลับมาขึ้นโพเดี้ยมในสนามที่ 2 ได้ ซึ่งในสนามนี้ผมหวังที่จะกลับมาคว้าชัยชนะให้ได้ และเชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้”

         ด้าน อภิวัฒน์ รองจ่าฝูงจาก ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซซิ่ง ทีม ซึ่งตามหลังทีมเมทอยู่ 4 คะแนน กล่าวว่า “จากการซ้อม 2 วันที่ผ่านมา ถือว่าเราพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เวลาต่อรอบที่ทำได้ ผมคิดว่าเราน่าจะเร็วได้กว่านี้ ส่วนในการแข่งขัน ต้องไม่ประมาท เพราะยังเหลืออีก 2 สนาม ผมมีคะแนนตามหลังทีมเมทอยู่ 4 แต้ม เชื่อว่าจะยังคงเป็นงานหนัก ส่วนตัวผมเองจะรักษามาตรฐานการขี่ให้รอบคอบ เพื่อให้สถานการณ์การลุ้นแชมป์ไม่มีความเสี่ยงมากนัก”

        ส่วนการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งในสนามนี้มี 3 นักบิดดาวดังระดับเอเชียอย่าง “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รวมถึง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ จาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เข้าร่วมการแข่งขันด้วยถือเป็นการสร้างความเข้มข้นขึ้นอย่างมาก

          รัฐพงษ์ กล่าวหลังผ่านการซ้อมทั้งสิ้น 8 เซสชั่น ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาว่า “หลังผ่านการซ้อมถือว่าเราทำงานกันได้อย่างลงตัว แต่ก็ยังมีงานที่ยังต้องมาแก้ไขกันต่อ เพราะต้องลงแข่งด้วยยางที่แตกต่างกันกับรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ทำให้ต้องมีการเซ็ตติ้งที่ต่างออกไป แต่เวลาโดยรวมถือว่าน่าพอใจครับ ผมตั้งเป้าจะคว้าโพลให้ได้ แน่นอนว่าเป้าหมายคือการคว้าแชมป์ แต่ก็ไม่ประมาทและเราจะทำงานให้อย่างรอบคอบ เพื่อเน้นผลการแข่งขันที่แน่นอน”
สำหรับ มุกข์ลดา ที่ขยับขึ้นมาแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เป็นครั้งแรก กล่าวว่า “มุกข์ ถือเป็นรุกกี้ของรายการนี้เลยค่ะ และก็เป็นงานยากในการปรับตัวเพราะที่ผ่านมาเราแข่บขันในรุ่น 250 ซีซี มาหลายปี แต่หลังจากการซ้อมหลายครั้งในปีนี้ รวมถึงการทดสอบร่วมกับทีมก็มีความคืบหน้าอย่างมาก และการซ้อม 2 วันนี้ก็มีการเก็บข้อมูลหลายอย่าง รวมถึงเรื่องยางที่แตกต่างจากยางที่เราซ้อมสำหรับเรซในเอเชีย ทำให้มีการทำงานเพิ่มขึ้นมาในเรื่องเซ็ตติ้งและการปรับสไตล์การขี่เล็กน้อย แต่โดยรวมถือว่าน่าพอใจ”

         ทั้งนี้ ศึก OR BRIC Superbike 2020 สนามที่ 3 จะเข้าโปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 26 กันยายนนี้ และจับเวลารอบควอลิฟายในช่วงบ่ายของวัยเดียวกัน ก่อนจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายนนี้
แฟนความเร็วสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง TRUE4U ช่อง 24 เวลา 14.30-17.00 น. และผ่าน Online Live Streaming ทางเพจ BRIC Superbike และ Chang Circuit Buriram หรือทาง Youtube ช่อง BRIC Channel ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป


ขอขอบคุณที่เข้ามารับชมนะครับ เเละยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB/