“มุกข์ลดา-ภาสวิชญ์” มั่นใจมีลุ้นโพเดี้ยม บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต

“มุกข์ลดา-ภาสวิชญ์” มั่นใจมีลุ้นโพเดี้ยม บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต

          “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งของไทย พร้อมทีมเมท “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ สองนักบิดซูเปอร์สตาร์ระดับเอเชียจากสังกัด เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลงซ้อมครั้งแรกในศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 3 เผยปรับตัวได้อย่างรวดเร็วและทำงานคืบหน้าอย่างมาก มั่นใจมีลุ้นคว้าโพเดี้ยมในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี สุดสัปดาห์นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

        หลังจากที่การแข่งขันรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020 ประกาศยกเลิกการดวลความเร็วในฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการ ยอดทีมแข่งไทยระดับเอเชียอย่าง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ก็ปรับแผนอย่างรวดเร็วเพื่อให้ทีมได้ทำงานอย่างต่อเนื่อง

        โดยตัดสินใจส่ง 2 นักบิดของทีมอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามที่ 3 ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 26-27 กันยายนนี้

       ล่าสุดในวันศุกร์ที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการลงซ้อมแบบอิสระของทุกทีม โดย 2 นักบิดจากฮอนด้า พร้อมด้วยทีมงาน มีงานหนักที่ต้องเจอในสุดสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะการเร่งหาเซ็ตอัพให้ลงตัวที่สุดสำหรับการแข่งขัน หลังจากที่ห่างสนามไปหลายเดือน รวมถึงนักบิดอย่าง มุกข์ลดา และ ภาสวิชญ์  ที่ต้องเร่งปรับตัวให้เข้ากับสเป็ครถแข่งของรายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วย

          ภายหลังจบการซ้อม มุกข์ลดา กล่าวว่า “มุกข์ ถือเป็นรุกกี้ของรายการนี้เลยค่ะ และก็เป็นงานยากในการปรับตัวเพราะที่ผ่านมาเราแข่งขันในรุ่น 250 ซีซี มาหลายปี ซึ่งในรายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ เราต้องสู้กับนักแข่งแถวหน้าของไทยหลายคนก็ถือเป็นงานยากเลยทีเดียว”

        “หลังจากการซ้อมหลายครั้งในปีนี้ รวมถึงการทดสอบร่วมกับทีมก็มีความคืบหน้าอย่างมาก และการซ้อม 2 วันนี้ก็มีการเก็บข้อมูลหลายอย่าง รวมถึงเรื่องยางที่แตกต่างจากยางที่เราซ้อมสำหรับเรซในเอเชีย ทำให้มีการทำงานเพิ่มขึ้นมาในเรื่องเซ็ตติ้งและการปรับสไตล์การขี่เล็กน้อย แต่โดยรวมถือว่าน่าพอใจ” มุกข์ลดา เผย

          ด้าน ภาสวิชญ์ เผยว่า “เราผ่านการซ้อม 8 เซสชั่นในวันพฤหัสบดี-วันศุกร์ งานหนักคือเรื่องการเซ็ตอัพกับยางใหม่ ซึ่งต่างจากยางที่ใช้ใน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง เพราะยางเซ็ตนี้มีคอมปาวด์นิ่มกว่า ทำให้ผมต้องปรับสไตล์การขี่เล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับการยึดเกาะ โดยรวมเวลาในการซ้อมถือว่าน่าพอใจครับ และการจำลองการแข่งขันแบบขี่ลองรันก็ทำได้ดี แต่ผมคิดว่าเราน่าจะเร็วได้มากกว่านี้ ซึ่งจะต้องไปแก้ไขกันอีกครั้งในวันเสาร์”

         “ส่วนตัวผมหวังจะทำเวลาในการควอลิฟายให้ติดแถวหน้าให้ได้ครับ เพราะประเมินจากเวลาที่ทำได้ในการซ้อมถือว่าเราอยู่ในกลุ่มท็อปทรี แต่ยังมีรายละเอียดบางอย่างที่ต้องแก้ไขอยู่ ซึ่งเราจะมาดูอีกทีในวันเสาร์ ส่วนในวันอาทิตย์เชื่อว่าจะสามารถขึ้นโพเดี้ยมได้”

           สำหรับ ศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามที่ 3 จะเข้าโปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 26 กันยายนนี้ และจับเวลารอบควอลิฟายในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ก่อนจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายนนี้ แฟนความเร็วชาวไทย สามารถส่งแรงใจเชียร์ 2 นักบิด เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

#APHondaRacingThailand #RaceToTheDream #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #ORBricSuperbike2020 #ChangInternationalCircuit

ขอขอบคุณที่เข้ามารับชมนะครับ เเละยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB/