“ภาสวิชญ์-มุกข์ลดา” ฟอร์มแกร่งซิวกริดแถวหน้า พร้อมล่าโพเดี้ยม โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนาม 3 สุดสัปดาห์นี้

“ภาสวิชญ์-มุกข์ลดา” ฟอร์มแกร่งซิวกริดแถวหน้า พร้อมล่าโพเดี้ยม โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนาม 3 สุดสัปดาห์นี้

“แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ยอดนักบิดไทยระดับเอเชียของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมกดเวลาคว้ากริดที่ 3 ของ ศึกซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 3 ขณะทีมเมทสาวสุดแกร่ง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช เร่งเครื่องตามติดในกริดที่ 4 พร้อมเดินหน้าล่าโพเดี้ยมในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี วันอาทิตย์นี้ที่ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์

เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยอดทีมแข่งไทยในระดับเอเชีย ปรับแผนส่ง 2 นักบิดของทีมอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามที่ 3 ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 26-27 กันยายนนี้ หลังจากที่เกมสองล้อชิงแชมป์เอเชียประกาศยกเลิกการแข่งขันฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการ

ล่าสุดในวันเสร์ที่ 26 กันยายน เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท หลังจากที่ทั้ง มุกข์ลดา และ ภาสวิชญ์ ทำงานอย่างหนักร่วมกับทีมตลอด 2 วันที่ผ่านมา (พฤหัสบดี-ศุกร์) ในการซ้อมและเก็บข้อมูลการเซ็ตอัพ เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

ผลการควอลิฟายปรากฏว่า 2 นักบิดจาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำผลงานได้ อย่างยอดเยี่ยม ภาสวิชญ์ ควบรถแข่ง CBR600RR หมายเลข 123 กดเวลามาเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.665 วินาที ได้ออกสตาร์ทจากแถวหน้า

ด้าน มุกข์ลดา กับรถแข่งหมายเลข 44 ปรับตัวได้อย่างรวดเร็วกับการขยับขึ้นมาแข่งขันในคลาส 600 ซีซี เป็นครั้งแรก กดเวลามาเป็นอันดับ 4 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.744 วินาที ได้ออกตัวจากกริดแรกในแถวที่ 2 มีลุ้นโพเดี้ยมทั้งคู่

ภาสวิชญ์ กล่าวหลังคว้ากริดที่ 3 มาครองว่า “เวลาในรอบควอลิฟายถือว่าน่าพอใจครับ เราหาเซ็ตอัพที่ดีสำหรับการแข่งขันได้แล้ว แต่ยังมีบางจุดที่ต้องแก้ไข กริดที่ 3 ในสุดสัปดาห์นี้ถือว่าสร้างความมั่นใจให้เราได้ดี พรุ่งนี้ผมหวังที่จะคว้าโพเดี้ยมให้ได้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทีม”

ด้าน มุกข์ลดา เจ้าของกริดที่ 4 เผยว่า “เราทำการบ้านจากการซ้อมตลอด 2 วันที่ผ่านมา และก็ได้การเซ็ตอัพที่น่าพอใจ เพราะ มุกข์ เพิ่งขยับขึ้นมาแข่งขันในรุ่น 600 ซีซี เป็นปีแรกทำให้ต้องปรับตัวหลายอย่าง แต่กริดที่ 4 ถือว่าไม่เลว ส่วนในเรซแรกของเรากับการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ เราวางแผนออกสตาร์ทให้รวดเร็ว และพยายามอย่างยิ่งที่จะคว้าโพเดี้ยมให้ได้”

สำหรับศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามที่ 3 จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายนนนี้ โดยในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี จะมีขึ้นในเวลา 15.00 น. แฟนความเร็วชาวไทย สามารถส่งแรงใจเชียร์ 2 นักบิด เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth
และชมการถ่ายทอดสดทาง True4U และออนไลน์สตรีมมิ่งทาง เฟซบุ๊กเพจ BRIC Superbike และ Chang Circuit Buriram หรือทาง Youtube ช่อง BRIC Channel

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB/

#APHondaRacingThailand #RaceToTheDream #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #ORBricSuperbike2020 #ChangInternationalCircuit