“มอร์บิเดลลี่” ม้วนเดียวจบ บาเลนเซีย ส่ง M1 ขึ้นบัลลังก์ทีมอิสระ 2 สมัยติด

“มอร์บิเดลลี่” ม้วนเดียวจบ บาเลนเซีย ส่ง M1 ขึ้นบัลลังก์ทีมอิสระ 2 สมัยติด       ศึกโมโตจีพี 2020 สนามที่ 13 ของฤดูกาล ดวลความเร็วที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม่ เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยเกมรอบชิงชนะเลิศกำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 27 รอบสนาม ในรายการแกรน พรีมีโอ โมตุล เดอ ลา โกมูนิตาท บาเลนเซียน่า

       โดย ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 ดาวรุ่งอิตาเลียนจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที บิดคว้าโพลโพซิชั่นที่ 2 บนเวทีพรีเมียร์คลาสให้กับตนเอง ขณะที่ มาเวริค บีญาเลส #12 ดาวบิดสแปนิช สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 6 ส่วน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 จอมเก๋า สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ประจำการในกริดที่ 11 และ 16 ตามลำดับ

        ออกสตาร์ทเรซด้วยตำแหน่งผู้นำของ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 ที่รักษาตำแหน่งหัวขบวนไว้ได้ ก่อนที่ ดาวบิดอิตาเลียน จะเร่งเครื่อง ยามาฮ่า YZR-M1 เพิ่มช่องว่างออกไปเรื่อยๆ ก่อนจะเจอปัญหาเรื่องของยางหลังในช่วงท้ายการแข่งขัน ส่งผลให้โดนคู่แข่งไล่บดอย่างหนักในรอบสุดท้าย ทว่า ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 สามารถปิดไลน์ได้อย่างเหนียวแน่น และบิดรับธงตาหมากรุกเป็นคันแรก คว้าแชมป์ที่ 3 ในฤดูกาลให้กับตนเอง

       ส่วน มาเวริค บีญาเลส #12 และ วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 คู่หูนักบิดสังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ยังหาเซ็ตติ้งที่ลงตัวไม่ได้สำหรับการชิงชัยที่ ริคาร์โด ตอร์โม่ ส่งผลให้ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันในอันดับที่ 10 และ 12 ตามลำดับ บวกแต้มเพิ่มให้กับตนเองและต้นสังกัด ด้าน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที พลาดท่าล้มออกจากการแข่งขันไปหลังผ่าน 8 รอบสนาม ที่ บาเลนเซีย

       จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 เก็บแต้มไต่ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักบิด หลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 142 คะแนน รั้งหัวตารางในกลุ่มนักบิดทีมอิสระ รวมถึงต้นสังกัดอย่าง ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ทีมแซทเทิลไลท์ค่ายยามาฮ่า ที่โกยแต้มทิ้งห่างคู่แข่ง ผงาดขึ้นครองบัลลังก์ในประเภททีมอิสระเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

       ศึกโมโตจีพี 2020 สนามสุดท้ายของฤดูกาล จะยกพลไปดวลความเร็วที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซิอองนาล ดู อัลการ์เฟ่ เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ซึ่งถูกใช้เป็นสังเวียนรองรับเกมความเร็วสองล้อหมายเลข 1 เป็นครั้งแรก ในวันที่ 22 พฤศจิกายน นี้


#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing
#YamahaMotoGP20 #YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam #PretonasSRTYamaha


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB/