โจน เมียร์ #36 กับบทสรุปที่ยิ่งใหญ่บนอาน Suzuki GSX-RR คว้าแชมป์ MotoGP 2020 แบบไม่จบฤดูกาล

โจน เมียร์ #36 กับบทสรุปที่ยิ่งใหญ่บนอาน Suzuki GSX-RR คว้าแชมป์ MotoGP 2020 แบบไม่จบฤดูกาล

สาวก ซูซูกิ เฮลั่น…!!! ทั่วโลก ในศึกโมโต MotoGP เรซ 14 บนแทร็ค Comunitat Valencia-Ricardo Tomo, Comunitat Valenciana โจน เมียร์ #36 เป็นผู้ชี้ชะตาแชมป์โลก ตั้งแต่ยังไม่จบฤดูกาล กับความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ที่สามารถคว้าแชมป์โลกมาได้สำเร็จภายใต้สังกัด Team Suzuki Ecstar และเตรียมลุ้นรองแชมป์อีกหนึ่งตำแหน่งจาก อเล็กซ์ รินส์ #42 ทีมเมทคนสำคัญในสนามสุดท้าย จะทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน นี้

ปิดเกมก่อนปิดฉากสำหรับศึก MotoGP 2020 การแข่งขันในเรซที่ 14 ได้ทำการแข่งขันกันที่ Comunitat Valencia-Ricardo Tomo, Comunitat Valenciana กับการแข่งขันทั้งหมด 27 รอบสนาม ซึ่ง 2 คู่หูแห่ง Team Suzuki Ecstar พยามเก็บเกี่ยวประสบการณ์จาการสนามที่แล้ว เพื่อต่อยอดความสำเร็จมาสู่สนามนี้ให้ได้ เพื่อก้าวสู่ตำแหน่งแชมป์โลก ถึงแม้สนามนี้ โจน เมียร์ ออกสตาร์ทท้ายแถว แต่ด้วยความร้อนแรงบนตัวนักแข่งและ Suzuki GSX-RR ที่สามารถทะยานขึ้นมาอยู่กลางกลุ่มจนได้ ร่วมถึง อเล็กซ์ รินส์ ที่เริ่มขยับไต่อันดับขึ้นไปอยู่ในอันดับ 4 ก็สามารถขึ้นไปกดดันคู่แข่งได้อย่างต่อเนื่อง จนการแข่งขันเข้าสู่รอบสุดท้ายที่สนามนี้ อเล็กซ์ รินส์ สามารถทำผลงานเอาไว้ในอันดับ 4 ทำให้มีคะแนนเก็บอยู่ที่ 138 คะแนน มีโอกาสลุ้นรองแชมป์ในสนามสุดท้ายอย่างแน่นอน นอกจากความสำเร็จของ อเล็กซ์ รินส์ แล้ว อีกหนึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และต้องบอกว่าเป็นสิ่งที่หลายคนรอคอยกับตำแหน่งแชมป์โลกคนใหม่ล่าสุดกับ โจน เมียร์ ที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์โลกได้อย่างสวยงามภายในปีเดียว ถึงแม้สนามนี้จะเข้าวินมาในอันดับที่ 7 ก็ตาม แต่ก็มีคะแนนเก็บถึง 171 มากพอที่จะเป็นแชมป์ได้แบบยังไม่จบฤดูกาล

นอกจากความสำเร็จของตัวนักแข่งแล้วอีกหนึ่งความสำเร็จที่จับตามองกับความสำเร็จของทีมตอนนี้มีคะแนนเก็บถึง 309 คะแนน ด้วยเช่นกันมีโอกาสที่จะเป็นแชมป์ด้วยเช่นกัน ในสนามที่เหลืออีกเพียงสนามเดียวเท่านั้น มาลุ้นกันต่อไปกับ อเล็กซ์ รินส์ ในตำแหน่งรองแชมป์ที่กำลังรออยู่ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน บนแทร็ค Algarve International Circuit, Portugal ที่จะพิสูจน์ความเป็นหนึ่งในเกมการแข่งขัน MotoGP ให้ได้ชมกันอีกครั้ง


#SUZUKI
#SUZUKISOCIETY
#SUZUKIBIGBIKE
#SUZUKIRIDINGSCHOOL
#GSXRR
#JOANMIR
#ALEXRINS
#TEAMSUZUKIECSTAR